Mê mẩn bức tranh đầy màu sắc ở Gành Son

Gành Son (Ghềnh Son) - Bình Thuận có thể nói là một trong những phong cảnh thiên nhiên hữu tình ở Việt Nam.

Tuy chỉ là một cái vịnh nhỏ với bãi biển có nhiều bãi đá nhưng nhìn từ xa thì nơi đây lại mang một vẻ đẹp của một bức tranh sơn thủy tuyệt mỹ được khắc họa dưới nét bút tuyệt vời của thiên nhiên. Nằm cách Phan Thiết khoảng 70km, Gành Son hiện đang thu hút hàng trăm lượt khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm đến để tham quan, du lịch và tận hưởng bầu không khí thiên nhiên trong lành.

Tổng quan về Gành Son

Sở dĩ có cái tên là Gành Son có lẽ là do những ngọn đồi đều mang một màu đỏ giống như son rất đặc sắc. Gành Son thuộc xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 80km về phía Bắc. Gành Son có độ cao cách mực nước biển khoảng 20m, trải qua một thời gian dài thì những ngọn đổi ở đây đã được thiên nhiên mài giũa thành những hình thù rất là kì quái.

voh.com.vn-ganh-son-1

Cảnh đẹp thiên nhiên ở Gành Son (Nguồn: Internet)

Màu đỏ gạch của đá, màu xanh của biển dường như hoàn quyện vào nhau làm nổi bật các hang động kỳ bí làm cho nơi đây mang một vẻ đẹp tuyệt mỹ nhưng cũng không kém phần ảo diệu. Những bãi cát hẹp, phẳng lì, khá sâu chạy dài theo đường biển khiến thiên nhiên nơi đây thêm phần tươi đẹp và trong lành.

Nếu du khách muốn đến được Gành Son thì trước hết phải đến ghé qua làng Giuồng. Đến đây thì các bạn sẽ được chứng kiến đời sống hàng ngày vô cùng thú của người dân nơi làng chài, tuy không quá đông đúc nhưng rất nhộn nhịp bởi rất nhiều hoạt động hoạt động sinh hoạt khác nhau.

Ở Làng Giuồng thì người ta tập trung rất nhiều thúng chai, một loại thuyền tròn của người dân nơi đây để di chuyển từ bờ ra ghe lớn. Từ đây, chúng ta sẽ tiếp tục đi bộ qua những dốc cát để đến với Gành Son, tuy không xa nhưng sẽ khá là mệt.

Nên đi du lịch Gành Son vào thời gian nào?

Với Gành Son thì bạn có thể đến vào bất cứ mùa nào trong năm vì thời tiết và khí hậu nơi đây khá là ôn hòa. Tuy nhiên, nếu được thì các bạn nên ưu tiên đi vào mùa hè để có thể tản bộ trên những bãi cát thật mịn, được thả hồn vào cảnh đẹp đến nao lòng. Bên cạnh đó là tận hưởng bầu không khí trong lành vô cùng tuyệt vời để xua tan đi những mệt mỏi của cuộc sống bộn bề những lo toan.

voh.com.vn-ganh-son-2

Mùa nắng biển và cát ở Gành Son sẽ rất đẹp (Nguồn: Internet)

Gành Son ở đâu?

  • Cách đầu tiên là bạn đi từ làng Giuồng, sau đó đi bộ lội qua cát một lát là đến nơi. Đi bộ có lẽ hơi xa và cũng sẽ khá là mệt đấy nhé!
  • Cách thứ hai chính là trên đường đến Cổ Thạch, các bạn rẽ phải qua khỏi làng cá Bình Thạnh men theo biển khoảng 5km, bạn hỏi thăm đường vào Ghềnh Son, thuộc xã Chí Công, huyện Tuy Phong, đi một đoạn nữa là đến. Vừa đến nơi các bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp của màu trắng của cát hòa cùng sắc xanh của trời và biển.

Kinh nghiệm đi du lịch Gành Son

Do đây chỉ là một vịnh nhỏ và nét đẹp còn rất hoang sơ cho nên dịch vụ du lịch vẫn chưa thật sự phát triển. Vậy nên với những ai muốn du lịch đến Gành Son thì nên chuẩn bị cho mình ít thức ăn và nước uống nhé để có thể dễ dàng tiếp thêm năng lượng cho cả hành trình đang chờ ở phía trước.

Với những bạn thích chụp ảnh và check in thì nên sạc thật đầy pin điện thoại, máy ảnh để có thể tận hưởng niềm vui một cách trọn vẹn nhất bạn nhé!

Phải thường xuyên bôi kem chống nắng để bảo vệ cũng như để làn da tránh khỏi những tác hại từ tia UV bạn nhé!

Du lịch ở Gành Son có gì chơi?

Tuy du lịch chưa thật sự phát triển thế nhưng ở Gành Son có rất nhiều thứ để bạn trải nghiệm đấy!

  1. Đi dạo trên bãi cát để hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn

Cảm giác đi dạo trên cát bằng đôi chân trần vào buổi sáng hay buổi chiều tà sẽ giúp các bạn cảm thấy thật là sảng khoái. Bên cạnh đó, cát ở Gành Son trắng, mịn, phẳng sẽ là một nơi vô cùng tuyệt vời để du khách có thể chụp những bức ảnh thật đẹp cùng với gia đình và bạn bè, hay đơn giản là để khoe với mọi người là mình đang ở đâu.

  1. Đón bình minh trên biển

Có thể nói đây chính là hình ảnh xinh đẹp và lộng lẫy nhất ở Gành Son. Vào thời điểm này thì bạn có thể bắt gặp rất nhiều phó nháy chuyên nghiệp đang cố gắng để bắt lại những khoảnh khắc lung linh đầy thơ mộng này. Bình minh ở Gành Son như mang con người đi vào chốn bồng lai tiên cảnh bởi những vệt sáng sặc sỡ nơi đường chân trời, phía xa thấp thoáng những chiếc thuyền đang ra khơi và xa thật xa phía dưới chân là những làn sóng đánh mạnh vào các ghềnh đá.

  1. Ngắm hoàng hôn trên biển

Khi ánh chiều tà trải dài trên những ngọn đồi mà đậm màu son thì cũng chính là lúc một cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ hiện ra trước mắt bạn. Có thể nói, không nơi đâu lại sở hữu một bức tranh biển với những gam màu nóng bỏng và rực rỡ như Gành Son.

voh.com.vn-ganh-son-3

Hoàng hôn ở Gành Son (Nguồn: Internet)

  1. Cùng hòa vào nhịp sống của ngư dân trên biển

Với những ai đang phải chịu đựng những khó chịu của cuộc sống xô bồ thì bạn có thể đến Gành Son, Phan Thiết để có thể hòa mình vào với thiên nhiên và lặng ngắm nếp sống giản dị nơi làng chài yên bình. Cuộc sống vùng biển tuy có phần lam lũ và còn nhiều cơ cực, nhưng tấm chân tình và sự mộc mạc của con người nơi đây chưa bao giờ vì thế mà phai nhòa. Hình ảnh của những ngư dân đang tháo lưới và mang lên bờ những thúng cá tôm đầy ắp. Tiếng cười nói rôm rả của mọi người sẽ khiến cho bạn nhận ra rằng cuộc sống này vẫn còn rất nhiều điều thật là dễ thương biết bao!

voh.com.vn-ganh-son-4

Nhiều người chọn Gành Son làm nơi chụp hình cưới (Nguồn: Internet)

Món ngon ở Gành Son

Đã đến với Gành Son thì các bạn không thể không thưởng thức những món hải sản thơm ngon bổ dưỡng đặc biệt nhất là gỏi cá, một món ăn rất dễ dàng tìm thấy trong các nhà hàng hải sản ven biển. Người nơi đây có thể nói là ăn cá quanh năm. Cá mai hoặc cá đục để làm gỏi. Vị chua, cay, giòn, tươi của món ăn kết hợp hài hòa với cá biển.

voh.com.vn-ganh-son-5

Gỏi cá - đặc sản Gành Son (Nguồn: Internet)

Ngoài ra thì khách du lịch có thể mua hải sản trực tiếp từ các thuyền của ngư dân và sau đó cùng với bạn bè mở tiệc ngoài trời. Đây chính là cách giúp bạn vừa chủ động thực đơn cũng như là tiết kiệm được rất là nhiều chi phí.

voh.com.vn-ganh-son-6

Làng chài Gành Son (Nguồn: Internet)

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Gành Son mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ bên gia đình và bạn bè!

Trải nghiệm du lịch đầy 'đam mê' trên con đường Hạnh Phúc - Hà Giang: Hà Giang vùng đất địa đầu của Tổ quốc, làm say mê lòng người bằng những cảnh quan hùng vĩ: Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, cao nguyên đá Đồng Văn huyền bí, đặc biệt là con đường mang tên Hạnh Phúc.
Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần: Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.