Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quảng trường Tháp Nghinh Phong ở Phú Yên được bầu chọn Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2023

VOH - Ngày 22/12, UBND thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, tổ chức họp báo thông tin chính thức về hai giải thưởng quốc tế mà Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt được trong tháng 11 và 12.

Ngày 1/12, tại Lễ Trao giải World Travel Awards năm 2023 được tổ chức tại thành phố Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), Quảng trường Tháp Nghinh Phong vinh dự đạt được Giải thưởng World’s Leading City Monuments 2023 (Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023).

Bầu chọn cho công trình dựa trên 5 tiêu chí: thân thiện với môi trường; an toàn bền vững; tôn trọng văn hóa và lịch sử địa phương; chất lượng nghệ thuật cao đóng góp vào sự phát triển của khu vực và là hình mẫu cho thành phố khác.

Tháng 11/2023, Quảng trường Tháp Nghinh Phong là công trình duy nhất ở Đông Nam Á đạt Giải thưởng Cảnh quan Đô thị châu Á năm 2023 (gọi tắt là ATA).

ATA là giải thưởng quốc tế thành lập năm 2010 bởi Chương trình Định cư Con người Liên hợp quốc (UN-Habitat), Định cư châu Á, Thiết kế Cảnh quan châu Á và Trung tâm Nghiên cứu Đô thị châu Á Fukuoka nhằm tôn vinh các các thành phố, vùng miền, dự án đã đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng cảnh quan, hiện thực hóa môi trường sống vui vẻ và đầy đủ cho người dân châu Á.

Theo lãnh đạo UBND thành phố Tuy Hòa, các giải thưởng quốc tế của Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt được không chỉ là vinh dự của chính quyền thành phố mà còn là niềm vui chung của người dân trong tỉnh; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Thời gian tới, UBND thành phố triển khai đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng thêm các hạng mục vui chơi, giải trí, dịch vụ ăn uống và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao xung quanh khu vực Quảng trường Tháp Nghinh Phong cũng như các địa điểm khác. Cán bộ ngành văn hóa sẽ hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên luân phiên tại các nước từ năm 1993 đến nay nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Hội đồng Giải thưởng Cảnh quan Đô thị châu Á năm 2023 đánh giá cao Quảng trường Tháp Nghinh Phong bởi không gian cộng đồng gắn kết mọi người dân và ý tưởng xây dựng công trình linh hoạt, thích ứng với điều kiện thời tiết biển khắc nghiệt.