Singapore: Vườn chim Jurong sẽ đóng cửa vĩnh viễn từ hôm nay 4/1/2023

(VOH) - Vườn chim Jurong - vườn chim lớn nhất châu Á, điểm đến quen thuộc của nhiều du khách Việt, sẽ chính thức đóng cửa từ hôm nay 4/1/2023.

Vườn chim nổi tiếng ở Singapore và châu Á, Jurong Bird Park đóng cửa vĩnh viễn từ hôm nay - sau 52 năm hoạt động. Ngày hôm qua (3/1) là ngày mở cửa cuối cùng của vườn chim, khoảng 2.600 khách đã đến vườn chim Jurong để tham quan lần cuối cùng.

vườn chim jurong
Du khách chờ xem một chương trình biểu diễn tại Vườn chim Jurong (Ảnh: HL)

Vườn chim Jurong nằm ở phía tây Singapore được xây dựng với kinh phí 2,5 triệu USD trên diện tích rộng 20,2 ha – được mở cửa từ năm 1971.

Đây là nhà của gần 3.500 loài như như vẹt, hồng hạc, đại bàng...; là nơi cứu hộ, phục hồi các loài chim trong những năm qua và cũng là một trong những điểm tham quan lâu đời và mang tính biểu tượng của Singapore.

Những năm gần đây, công viên thu hút gần 850.000 lượt khách/năm và tính từ khi mở cửa vào ngày 3/1/1971, công viên Jurong đã đón 41 triệu du khách.

Việc đóng cửa vườn chim nằm trong quy hoạch của Chính phủ Singapore để tạo một điểm du lịch sinh thái mới ở phía bắc đất nước. Theo đó, những loài vật đang sinh sống tại vườn chim sẽ được chuyển đến khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai ở phía bắc Singapore và khu nghỉ dưỡng mới Banyan Tree Hotels & Resorts.

Vườn chim Jurong là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch tới Singapore. Với nhiều du khách, nhất là các gia đình có con nhỏ, việc vườn chim Jurong đóng cửa gây ra nhiều tiếc nuối.

Dù vậy, theo Tổng cục Du lịch Singapore, quốc gia này vẫn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn cho các gia đình có trẻ nhỏ như Vườn thú - Singapore Night Safari; Vườn Trẻ em của Gardens by the Bay hay hàng loạt điểm vui chơi trên đảo Sentosa như Universa Studio, thủy cung S.E.A Aquarium, công viên bướm và vương quốc côn trùng... hay trang trại dê Hay Dairies có hơn 1.000 con dê thuộc các giống khác nhau...