Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm y tế cho khách du lịch

VOH - Khách du lịch nước ngoài sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên tới 500.000 baht (khoảng 337 triệu đồng) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và bồi thường lên tới 1 triệu baht trong trường hợp tử vong.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sudawan Wangsupakijkosol cho biết khi ra mắt chiến dịch này vào ngày 14/2 rằng, chiến dịch này nhằm mục đích đảm bảo với khách du lịch nước ngoài rằng họ sẽ được chăm sóc chu đáo khi đến quốc gia này.

Giải thích rằng, mục tiêu của chiến dịch là củng cố hình ảnh tích cực của Thái Lan như một điểm đến nghỉ dưỡng toàn cầu, bà Sudawan cho biết, Bộ Du lịch và Thể thao dành 50 triệu baht để tài trợ cho kế hoạch này.

thái lan
Du khách đi tham quan hệ thống ánh sáng ở Thái Lan - Ảnh: AFP

Bà Sudawan cho biết thêm, số tiền này sẽ được lấy từ ngân sách của Bộ dành cho các chi phí khẩn cấp và sẽ được sử dụng để bồi thường cho khách du lịch nước ngoài trong từng trường hợp cụ thể trong chuyến du lịch của họ ở Thái Lan từ ngày 1 đến ngày 31/8/2024.

Mức bảo hiểm tối đa là 1 triệu baht/người trong trường hợp tử vong và 300.000 baht/người đối với trường hợp mất nội tạng vĩnh viễn, mất thị lực hoặc thương tật vĩnh viễn. Chi phí y tế sẽ được chi trả theo số tiền thực tế thanh toán nhưng không vượt quá 500.000 baht.

Khách du lịch sẽ không đủ điều kiện nhận bảo hiểm nếu sự cố xuất phát từ sự bất cẩn của họ, khi họ có ý định tham gia vào bất kỳ hoạt động bất hợp pháp hoặc hành vi nguy hiểm nào.

Để đăng ký bảo hiểm, người nước ngoài có thị thực du lịch có thể nộp hồ sơ tại văn phòng du lịch và thể thao của tỉnh hoặc tại các trung tâm hỗ trợ du lịch đặt tại sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang của Bangkok. Đơn đăng ký cũng có thể được gửi qua đường bưu điện và e-mail.

Bộ Du lịch và Thể thao tin rằng, chiến dịch này sẽ giúp tăng doanh thu từ du lịch.

Lượng khách nước ngoài đến Thái Lan tính đến ngày 11/2 đạt tổng cộng 4,3 triệu, hướng đến mục tiêu đón 35 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2024.

Nước này đặt mục tiêu doanh thu đến năm 2024 là 3,5 nghìn tỷ baht từ 35 triệu khách du lịch nước ngoài và khoảng 205 triệu chuyến đi của khách du lịch Thái Lan.

Phó thư ký thường trực của Bộ Mongkon Wimonrat nói thêm, Bộ sẽ sử dụng nền tảng An toàn Du lịch Thái Lan (TTS) để tạo điều kiện giải ngân bảo hiểm cho khách du lịch nước ngoài. Nền tảng này cung cấp đăng ký trực tuyến cho những người không phải người Thái Lan có thị thực du lịch.

Ông Mongkon cho biết, cơ sở dữ liệu TTS, nơi thu thập dữ liệu với sự đồng ý của các nhà cung cấp, có thể được Cục Cảnh sát Du lịch Thái Lan và Viện Y học Cấp cứu Quốc gia truy cập, điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giải ngân.

Ông cho biết, khách du lịch có thể yêu cầu chi phí y tế trong vòng 15 ngày kể từ ngày xảy ra sự cố và khoản bồi thường dự kiến ​​sẽ được trả 15 ngày sau đó.