Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Venice hạn chế nhóm khách du lịch trên 25 người và cấm loa phóng thanh

VOH - Venice - thành phố nổi tiếng nằm ở bờ biển Adriatic của Ý tuyên bố sẽ giới hạn các nhóm du lịch đi bộ ở mức 25 người và cấm sử dụng loa phóng thanh trong nỗ lực mới nhất nhằm cải thiện du lịch.

Các nhóm khách cũng sẽ bị cấm dừng lại ở những con đường hẹp, trên cầu hoặc lối đi.

khách du lịch
Khách du lịch đổ về cầu Rialto ở Venice - Ảnh: Getty

Thông tin trên trang web của thành phố Venice cho biết, các quy định mới nhằm hạn chế hơn các hoạt động du lịch tại thành phố quá đông đúc này.

Quy định mới sẽ có hiệu lực ở trung tâm lịch sử cũng như các đảo Murano, Burano và Torcello vào tháng 6/2024.

“Đoàn khách không được vượt quá 25 người, tức là một nửa số hành khách trên xe du lịch. Việc sử dụng loa phóng thanh có thể gây nhầm lẫn và xáo trộn cũng sẽ bị cấm”, tuyên bố cho biết.

Quy định này sẽ phải được đưa ra Hội đồng thành phố trước khi được thực hiện.

du lịch
Những người chèo thuyền đi chậm gần Quảng trường St. Mark do lượng xe cộ qua lại quá đông - Ảnh: Getty

Ủy viên hội đồng an ninh Elisabetta Pesce mô tả, quy định mới này là “một biện pháp quan trọng nhằm cải thiện việc quản lý các nhóm” cũng như “thúc đẩy du lịch bền vững và đảm bảo sự bảo vệ và an toàn của thành phố”.

Simone Venturini, ủy viên hội đồng du lịch của thành phố cho biết, động thái này là một phần trong khuôn khổ can thiệp rộng hơn nhằm cải thiện quản lý du lịch ở Venice, tạo ra sự cân bằng tốt hơn giữa nhu cầu của người dân và của du khách.

Các quy định mới có hiệu lực chỉ 2 tháng sau khi áp dụng phí du khách thử nghiệm là 5,40 USD đối với những người đi lại trong ngày đến thành phố.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) vào tháng 7/2023 khuyến nghị, Venice nên được thêm vào danh sách nguy hiểm di sản của mình.

UNESCO kêu gọi chính phủ Ý “đảm bảo sự cống hiến tối đa” để giải quyết “các vấn đề tồn tại lâu dài” trong thành phố.

Địa điểm du lịch nổi tiếng này đã phải vật lộn trong nhiều năm với lượng du khách quá đông và những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.