Xử phạt 2 khách sạn ở Nha Trang tự phong “4 sao”

(VOH) - 2 khách sạn ở Nha Trang tự phong “4 sao” vừa bị cơ quan chức năng xử phạt.

Ngày 20/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai doanh nghiệp có hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật.

Mỗi doanh nghiệp bị xử phạt với số tiền 10 triệu đồng và buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật, gây nhầm lẫn đã đăng tải trước đó.

khách sạn nha trang
Tính đến đầu năm 2023, Khánh Hòa có 1.148 cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, có 102 cơ sở được xếp hạng 3-5 sao, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh. - Ảnh: HL

Đọc thêm: Nha Trang và Vũng Tàu vào Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới

Hai doanh nghiệp tự phong sao ở Thành phố Nha Trang bị xử phạt là: Công ty TNHH Được Tiến - chủ khách sạn Areca (đường Phương Câu, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) và Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Trân Thành - chủ khách sạn B&N (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang). 

Cả hai doanh nghiệp đều đăng thông tin giới thiệu trên tài khoản mạng xã hội và một số trang web đặt phòng du lịch về hạng sao của khách sạn mình đang kinh doanh là 4 sao. Trong khi, hạng sao này chưa được các cơ quan chức năng công nhận đối với khách sạn của hai doanh nghiệp.

Vào đầu tháng 2, trên Báo Khánh Hòa và một số cơ quan báo chí khác có đăng, phát các bài viết, phóng sự về thực trạng tự phong hạng sao khách sạn trên địa bàn TP Nha Trang. Thanh tra Sở Du lịch đã đi kiểm tra, xác minh tại một số khách sạn. Qua đó, đã đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi nêu trên.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, khó khăn nhất hiện nay là việc xử lý các trang mạng bán phòng trực tuyến như: Booking.com, Agoda.com… tự phong sao để bán phòng. 

Đây là doanh nghiệp nước ngoài không có trụ sở chi nhánh ở Việt Nam, máy chủ của các trang web này cũng được đặt ở nước ngoài nên không thể xử lý.