Chờ...

“Dàn sao bạc tỷ” tuyển Anh khiến CĐV thất vọng với thống kê tủi hổ tại EURO 2024

VOH - Dù sở hữu dàn sao có giá trị cao nhất EURO 2024 nhưng tuyển Anh lại có trận ra quân gây nhiều tranh cãi.

Rạng sáng nay (17/6), một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2024 là tuyển Anh đã xuất trận. Tam Sư theo đó phải gặp đối thủ không hề dễ chịu là Serbia.

Song với lực lượng gồm những cái tên chất lượng như Harry Kane, Jude Bellingham hay Phil Foden. Thầy trò Gareth Southgate vẫn được đánh giá cao hơn. 

dan-sao-bac-ty-tuyen-anh-khien-cdv-that-vong-voi-thong-ke-tui-ho-tai-euro-2024 1
Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Tam Sư quá thấp - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, màn thể hiện sau 90 phút của tuyển Anh tương đối khiến người xem cảm thấy thất vọng. Bất chấp giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công Jude Bellingham, nhưng nhìn chung lối chơi từ Tam Sư khó lòng nhận sự ủng hộ từ CĐV. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, tuyển Anh bất ngờ để Serbia nắm quyền kiểm soát và trực chờ phản công. Hệ quả khiến khung thành Jordan Pickford phải nhận đến 6 cú sút từ Serbia. 

dan-sao-bac-ty-tuyen-anh-khien-cdv-that-vong-voi-thong-ke-tui-ho-tai-euro-2024 12
Harry Kane có quá ít cơ hội - Ảnh: Internet

Thậm chí số lần dứt điểm của Serbia còn cao hơn tuyển Anh, với chỉ 5 lần suốt 90 phút. 

Thống kê từ Opta tiết lộ, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Tam Sư chỉ dừng ở mức 0.52 bàn, tức chưa tới 1 pha lập công trong 1 trận đấu. 

Có thể thấy, lối chơi của tuyển Anh cần phải cải thiện nếu muốn vô địch EURO năm nay. Một số bộ phận CĐV cho rằng HLV Gareth Southgate nên mạnh dạng chơi tấn công khi ông đang sở hữu trong tay những ngôi sao chất lượng nhất thế giới lúc này. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày