Chờ...

Huyền thoại tuyển Pháp kêu gọi HLV Deschamps loại bỏ Mbappe tại Bán kết EURO 2024

VOH - Huyền thoại tuyển Pháp, Frank Leboeuf cho rằng Kylian Mbappe nên được xuất phát trên băng ghế dự bị trước trận Bán kết EURO 2024 gặp Tây Ban Nha.

Vào rạng sáng mai (02h00, 10/7), tuyển Pháp sẽ đối đầu Tây Ban Nha tại Bán kết EURO 2024. Đội chiến thắng theo đó giành quyền chơi trận Chung kết gặp tuyển Anh hoặc Hà Lan. 

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu. Song những gì Kylian Mbappe cùng các đồng đội làm cho đến nay đều mang đến sự thất vọng. 

huyen-thoai-tuyen-phap-keu-goi-hlv-deschamps-loai-bo-mbappe-tai-ban-ket-euro-2024 1
Mbappe chưa chứng minh được giá trị tại EURO - Ảnh: Internet

Xuyên suốt hành trình đi đến vòng Bán kết, tuyển Pháp chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng. Tuy nhiên, 2 trong số này đến từ các bàn phản lưới nhà của đối thủ. 

Sự đi xuống về mặt phong độ của Kylian Mbappe được cho là nguyên nhân chính. Sau chấn thương gãy mũi ở trận thắng tuyển Áo. Số 10 buộc phải đeo mặt nạ cho phần còn lại của giải đấu. 

huyen-thoai-tuyen-phap-keu-goi-hlv-deschamps-loai-bo-mbappe-tai-ban-ket-euro-2024 12
Mbappe chỉ mới ghi 1 bàn tại EURO - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tân binh của Real Madrid vẫn không thể làm hài lòng khi chơi mờ nhạt trước Bỉ và Bồ Đào Nha. Ngôi sao sinh năm 1998 thậm chí còn bị HLV Didier Deschamps thay ra sớm ở trận Tứ kết EURO 2024. 

Phát biểu trên ESPN, Frank Leboeuf cho rằng Mbappe nên được xuất phát trên băng ghế dự bị thay vì đá chính ở trận Bán kết gặp tuyển Tây Ban Nha.

"Cậu ấy đã vật lộn một thời gian. Vì chấn thương nên cậu ấy có lý do để bào chữa nhưng trước đó cậu ấy đã vật lộn với Paris Saint-Germain ở Champions League".

"Đây không phải là Mbappe mà chúng ta thường thấy. Vì chấn thương của cậu ấy, tôi nghĩ cậu ấy không có khả năng chơi ở cấp độ cao nhất. Việc cậu ấy có nên chơi hay không [không phải là quyết định của tôi]. Vì lợi ích của tất cả mọi người, hiện tại cậu ấy không nên chơi".

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày