Chờ...

UEFA bị chỉ trích khi sử dụng trọng tài từng dính bê bối dàn xếp tỉ số bắt trận Hà Lan vs Anh

VOH - Trọng tài người Đức Felix Zwayer, người từng bị cấm tám tháng vì dàn xếp tỉ số, bất ngờ được cầm còi điều khiển trận Bán kết EURO 2024 giữa Anh và Hà Lan.

Trọng tài người Đức Felix Zwayer, người từng bị cấm tám tháng vì dàn xếp tỉ số, sẽ điều khiển trận Bán kết EURO 2024 giữa Anh và Hà Lan. Quyết định này của UEFA đã vấp phải nhiều tranh cãi từ phía dư luận, đặc biệt là từ các cổ động viên Anh.

Hinh 2
Căng thẳng giữa Zwayer và Bellingham - Ảnh: Internet

Zwayer từng dính líu đến vụ bê bối dàn xếp tỉ số năm 2005 khi còn là trọng tài biên. Ông đã nhận 300 euro từ đồng nghiệp Robert Hoyzer để đổi lấy việc thiên vị trong một trận đấu. Sau khi Hoyzer bị bắt, Zwayer cũng bị cấm tám tháng thi đấu.

Mặc dù đã gần 20 năm trôi qua kể từ vụ bê bối, nhưng nhiều người vẫn cho rằng Zwayer không xứng đáng được bắt chính một trận đấu quan trọng như bán kết EURO.

Ngoài bê bối dàn xếp tỉ số, Zwayer còn có mâu thuẫn với tiền vệ Jude Bellingham của tuyển Anh. Trong trận đấu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich vào năm 2021, Zwayer đã từ chối một quả phạt đền cho Dortmund và sau đó trao cho Bayern một quả phạt đền gây tranh cãi.

Bellingham đã chỉ trích "vị vua áo đen" sau trận đấu, dẫn đến việc cầu thủ người Anh bị phạt 40.000 euro và bị điều tra bởi cảnh sát Đức. Trong khi đó, Zwayer cũng bị cấm cầm còi trong tám tháng sau sai sót của mình. 

Hinh 1
Quyết định UEFA khi cho trọng tài Zwayer cầm còi khiến dư luận bất bình, đặc biệt là CĐV Tam Sư - Ảnh: Internet

Bất chấp những tranh cãi, UEFA vẫn quyết định giữ nguyên quyết định của mình và để cho trọng tài Zwayer điều khiển trận Bán kết EURO 2024 giữa Anh và Hà Lan.

Nhiều người hâm mộ bóng đá bày tỏ sự lo ngại về việc Zwayer được giao trọng trách cầm còi một trận đấu quan trọng như vậy. Họ cho rằng việc này có thể ảnh hưởng đến tính công bằng của trận đấu và làm giảm đi niềm tin của người hâm mộ vào bóng đá.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày