Phản đồ Arsenal yêu cầu HLV tuyển Anh đẩy Saka lên ghế dự bị

VOH - Cựu hậu vệ Ashley Cole, kêu gọi HLV Gareth Southgate "cho Bukayo Saka dự bị" và trao cơ hội cho Phil Foden.

Theo tờ Metro đưa tin, Ashley Cole - cựu hậu vệ của tuyển Anh, đã kêu gọi HLV Gareth Southgate cho Bukayo Saka nghỉ ngơi và trao cơ hội cho Phil Foden thi đấu ở vị trí sở trường trong trận đấu sắp tới của tuyển Anh gặp Slovenia tại EURO 2024.

Mặc dù có màn trình diễn không mấy ấn tượng trước Đan Mạch và Serbia, Tam Sư gần như chắc chắn có một suất vào vòng 16 đội khi có được 4 điểm sau 2 trận.

Hinh 3
Ashley Cole góp ý về đội hình ra sân của HLV Southgate - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tuyển Anh đã thi đấu thiếu gắn kết trước Đan Mạch hồi giữa tuần, và Southgate đang phải đối mặt với những lời kêu gọi thay đổi đội hình xuất phát để tìm lại sự mạch lạc cần thiết nếu đội tuyển muốn tiến sâu vào giải đấu.

Saka là cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển Anh trong 2 mùa giải gần đây, nhưng Ashley Cole lo ngại cần phải đưa ra lựa chọn giữa cầu thủ chạy cánh của Arsenal và người đồng nghiệp bên phía Man City.

Hinh 1
Ashley Cole nghĩ cần xem xét việc trả Foden về vị trí quen thuộc - Ảnh: Internet

“Tôi cảm thấy Foden bị chỉ trích thật không công bằng, rõ ràng anh ấy đã phải chơi lệch cánh. Mọi người có thể nói cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới, cậu ấy nên có thể thích nghi. Tôi hiểu quan điểm đó."

"Nhưng những gì tôi thấy cậu ấy thể hiện khi chơi cho Man City, tôi muốn một lần nữa thấy ở EURO lần này, vị trí cánh trái quen thuộc thay vì cánh nghịch"

"Về việc thay đổi tuyến giữa và chiến thuật, tôi muốn thấy Kobbie hoặc Cole Palmer góp mặt. Đồng thời, các cầu thủ Anh cần thi đấu tích cực hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, quyết liệt hơn, đó sẽ là những sự thay đổi tôi muốn thấy."

Hinh 2
Cựu hậu vệ tuyển Anh hy vọng Palmer được ra sân trong trận đấu sắp tới - Ảnh: Internet

Foden là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến dịch Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp, nhưng lại có vẻ lạc lõng khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở vị trí tiền vệ trái.

Khi được hỏi liệu anh ấy có thực hiện thay đổi nào cho trận đấu cuối cùng của bảng C của tuyển Anh hay không, Cole, cựu hậu vệ trái của tuyển Anh, trả lời beIN Sports: "Tôi muốn thấy Anthony Gordon thi đấu bên cánh trái, tôi muốn thấy Foden chơi bên cánh phải vì tôi cảm thấy cậu ấy bị lãng phí."

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày