Chờ...

1 lần mất bóng, 0 tình huống để qua người: William Saliba dễ dàng “hóa giải” hàng công tuyển Hà Lan

VOH - Sao Arsenal, William Saliba tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại EURO 2024 khi giúp tuyển Pháp không thua Hà Lan.

Rạng sáng ngày (22/6), màn thư hùng được chờ đợi giữa tuyển Pháp và Hà Lan đã kết thúc với tỷ số 0-0. Kết quả cũng đồng nghĩa, Van Dijk cùng các đồng đội tiếp tục dẫn đầu bảng D, EURO 2024 nhờ vào hệ số nhỉnh hơn. 

Cả 2 đội đều tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trên sân, những không một đội nào tận dụng thành công. Cá nhân Van Dijk cho thấy giá trị của mình khi trở thành "bức tường thành" kiên cố trước hàng phòng ngự tuyển Hà Lan. 

1-lan-mat-bong-0-tinh-huong-de-qua-nguoi-william-saliba-de-dang-hoa-giai-hang-cong-tuyen-ha-lan 1
Saliba có ngày thi đấu ấn tượng - Ảnh: Internet

Song tuyển Pháp cũng có riêng cho một "lá chắn thép" mang tên William Saliba. Bất chấp những vấn đề về đau cơ, sao Arsenal vẫn được ra sân ngay từ đầu. 

Trụ cột "Pháo thủ" chơi năng nổ và hóa giải hầu hết các pha tấn công của tuyển Hà Lan. Theo thống kê từ Squawka, William Saliba chỉ làm mất quyền kiểm soát bóng đúng duy nhất 1 lần xuyên suốt 90 phút góp mặt trên sân. 

1-lan-mat-bong-0-tinh-huong-de-qua-nguoi-william-saliba-de-dang-hoa-giai-hang-cong-tuyen-ha-lan 12
Cầu thủ Arsenal thực hiện 99% đường chuyền chính xác cả trận - Ảnh: Internet

Ngoài ra, William Saliba còn để lại nhiều thông số ấn tượng khác như 0 lần bị qua người, chuyền chính xác 99% và 2 tắc bóng. 

Sự xuất sắc của William Saliba góp phần giúp ĐTQG chưa bị thủng lưới bàn nào sau 2 trận tại EURO năm nay. Qua đó, tạo được niềm tin nơi HLV Didier Deschamps. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày