Chờ...

2 cơ hội tạo ra, 25 lần mất bóng: Bruno phiên bản box-to-box có 2 bộ mặt trái ngược

VOH - Phải đảm nhận vai trò khác sở trường trong màu áo Bồ Đào Nha, màn trình diễn của Bruno Fernandes có một số vết gợn.

Bruno Fernandes được HLV Roberto Martinez điền tên vào đội hình xuất phát Bồ Đào Nha trong chiến thắng Cộng Hòa Czech rạng sáng nay. Thay vì vị trí dâng cao sở trường ở MU, thuyền trưởng "Brazil châu Âu" quyết định bố trí ngôi sao 25 tuổi đảm nhận vai trò tiền vệ box-to-box.

Bản đồ nhiệt do Sofascore cho thấy Bruno đã hoạt động như một con thoi, lên công về thủ nhịp nhàng xuyên suốt 90 phút. Dù vậy, thống kê chi tiết lại chỉ ra những điểm mâu thuẫn trong màn trình diễn của số 8.

bruno-euro
Bruno hoạt động xông xáo, nhưng không đi đôi với hiệu quả cao. Ảnh: Internet

Bruno đã chạm bóng tổng cộng 112 lần và tạo ra 2 cơ hội thuận lợi cho các đồng đội. Cầu thủ 29 tuổi sở hữu số quả tạt nhiều nhất trên sân (8), nhưng lại không có bất kỳ lần nào bóng tìm đến đúng vị trí.

Phải di chuyển liên tục trên sân, hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công trong vai trò tiền vệ box-to-box có lẽ đã bào mòn sức lực của Bruno, khiến anh đánh mất sự chính xác cần có. Đội trưởng "Quỷ đỏ" để mất bóng đến 25 lần, không ít lần mở ra cơ hội phản công nguy hiểm cho đối thủ.

bruno-fernandes
Bruno phiên bản tiền vệ con thoi có một số trục trặc. Ảnh: Internet

Bồ Đào Nha hoàn toàn đã có thể bị trừng phạt, nếu bên kia chiến tuyến không phải Cộng Hòa Czech mà là các đội tuyển sắc bén hơn.

HLV Martinez có lẽ cần tính đến phương án sắp xếp tiền vệ phòng ngự đích thực như Joao Palhinha, Joao Neves hay Ruben Neves và trả Bruno trở lại vị trí tiền vệ công, thay vì đánh cược với phiên bản box-to-box tiềm ẩn rủi ro của cậu học trò. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày