Chờ...

3 tắc bóng, 6 tranh chấp thắng: Kante “cày nát” tuyến giữa tuyển Áo

VOH - Cựu sao Chelsea, N'Golo Kante có ngày thi đấu ấn tượng khi giúp Pháp thắng Áo ở trận ra quân tại EURO 2024.

Tuyển Pháp vừa có chiến thắng vất vả trước Áo ở trận ra quân EURO 2024. Theo đó, Á Quân 2016 chỉ giành được 3 điểm quý giá nhờ vào pha phản lưới nhà đến từ trung vệ Wober. 

Thực tế chỉ ra, đội tuyển Pháp đã có màn thể hiện dưới sự kỳ vọng trước Áo. Đặc biệt, hàng công trị giá hàng trăm triệu bảng gồm Mbappe, Griezmann, Dembele hay Thuram đều không thể tạo ra sự khác biệt trên sân. 

3-tac-bong-6-tranh-chap-thang-cuu-sao-chelsea-cay-nat-tuyen-giua-tuyen-ao1
Kante hồi sinh tại EURO 2024 - Ảnh: Internet

Thậm chí, Pháp còn không thể tạo ra được thế trận áp đảo trước Áo. Bằng chứng thầy trò HLV Ralf Rangnick chĩnh là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với 58% so với 42% của tuyển Pháp. 

May mắn cho Deschamps khi trong tay ông vẫn còn đó một Kante quá xuất sắc. Cựu sao Chelsea xuất hiện hầu hết mọi điểm nóng trên sân và bẻ gãy hầu hết các pha tổ chức tấn công của tuyển Áo. 

3-tac-bong-6-tranh-chap-thang-cuu-sao-chelsea-cay-nat-tuyen-giua-tuyen-ao12
Kante quá xuất sắc - Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Squawka, Kante sở hữu 6 tình huống giải vây thành công, 3 lần tắc bóng, 5 lần thắng tranh chấp tay đôi, 2 pha cắt bóng. Không chỉ ấn tượng ở khía cạnh phòng ngự, Kante còn để lại dấu tại mặt trận tấn công bằng việc tạo 2 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. 

Kết thúc trận đấu, cựu sao Chelsea cũng là người nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất trận đấu do Ban tổ chức bình chọn. 

Ở tuổi 33, Kante vẫn đang cho thấy nguồn năng lượng bền bỉ đến kinh ngạc. Cầu thủ đang chơi tại Saudi Pro League hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng ở cuộc hành trình sắp tới đây của tuyển Pháp tại EURO 2024. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày