Chờ...

6 pha giải vây, 7 lần cắt bóng: “Hòn đá tảng” Arsenal khiến HLV Deschamps nhận ra sai lầm lâu nay

VOH - Ngôi sao của Arsenal, William Saliba tiếp tục chứng minh HLV Didier Deschamps đã sai lầm khi không sử dụng anh lâu nay bằng việc giúp Pháp hạ Áo tại EURO 2024.

Từng có khoảng thời gian bị HLV Deschamps ngó lơ tại tuyển Pháp. Chiến lược gia 55 tuổi thường xuyên sử dụng cặp trung vệ Konate và Ucapemano, thay vì William Saliba. 

Thậm chí trước thềm EURO 2024, ngôi sao của Arsenal cũng không nhận được sự công nhận từ Deschamps. Bất chấp phong độ ổn định xuyên suốt 2 mùa giải của trung vệ 23 tuổi tại Ngoại hạng Anh. 

6-pha-giai-vay-7-lan-cat-bong-hon-da-tang-arsenal-khien-hlv-deschamps-nhan-ra-sai-lam-lau-nay 1
Saliba có ngày thi đấu xuất sắc trước Áo - Ảnh: Internet

Song trận hòa trước Canada đã thực sự mở ra bước ngoặt lớn với William Saliba. Trụ cột Arsenal chiếm được niềm tin từ Deschamps và được điền tên ở đội hình chính thức ở trận ra quân gặp tuyển Áo tại EURO 2024. 

Pháp đã giành được chiến thắng vất vả trước Áo với tỷ số 1-0 chung cuộc. Cá nhân William Saliba cũng góp công lớn trong thắng lợi này. 

Theo Opta, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal sở hữu thông số ấn tượng với 6 lần giải vây, 7 tình huống hỗ trợ phòng ngự thành công, 1 pha tắc bóng và chuyền chính xác lên đến 94%. 

6-pha-giai-vay-7-lan-cat-bong-hon-da-tang-arsenal-khien-hlv-deschamps-nhan-ra-sai-lam-lau-nay 12
Sao Arsenal đang chiếm được lòng tin nơi HLV Deschamps - Ảnh: Internet

Sự xuất sắc của William Saliba đã phần nào khiến Deschamps phải nhận ra sai lầm khi luôn cất giữ trung vệ đẳng cấp thế giới trên băng ghế dự bị.

Xét một cách công bằng, giữa Saliba và Ucapemano vẫn còn chút thiếu liên kết. Song điều này chỉ là vấn đề thời gian khi cả 2 hứa hẹn sẽ tạo nên một trong những chốt chặn đáng tin cậy của đội tuyển Pháp ở kỳ EURO năm nay. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày