Chờ...

Mbappe nhớ nhung Paul Pogba

VOH - Kylian Mbappe đã dành những lời khen ngợi cho Paul Pogba đồng thời tiết lộ lý do đằng sau sự thay đổi trong lối chơi của anh.

Trong buổi họp báo trước trận tứ kết EURO 2024 giữa Pháp và Bồ Đào Nha, Kylian Mbappe đã dành những lời khen ngợi cho người đồng đội cũ Paul Pogba đồng thời tiết lộ lý do đằng sau sự thay đổi trong lối chơi của anh.

Hinh 1
Pogba và Mbappe tỏa sáng giúp Pháp vô địch World Cup 2018 - Ảnh: Internet

Khi được hỏi về việc không còn thực hiện những pha di chuyển sau lưng hàng thủ đối phương, Mbappe cho biết: "Hiện tại ở đội tuyển Pháp, chúng tôi không có những người như Paul Pogba. Với Pogba, bạn chỉ cần di chuyển và phát tín hiệu nhận banh. Chỉ cần như vậy là bạn biết chắc chắn rằng bóng sẽ đến chân mình và biết mình cần phải làm gì với trái bóng."

Sự vắng mặt của Pogba (bị treo giò vì doping) được xem là nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi trong lối chơi của Mbappe. Cặp đôi này đã có 41 lần sát cánh cùng nhau cho ĐT Pháp, tuy nhiên, Mbappe chỉ ghi được 1 bàn nhờ đường kiến tạo của Pogba. Tuy nhiên, trong số 41 lần đó, Mbappe đã có 20 bàn thắng và 17 pha kiến tạo.

Hinh 2
Mbappe đánh giá cao tài năng của Pogba - Ảnh: Internet

"Là một tiền đạo, bạn phải thích nghi với lối chơi của đồng đội và đặt họ ở vị trí tốt nhất để thể hiện khả năng. Với những cầu thủ hiện tại, chúng tôi sẽ chơi ít thiên về chiều sâu hơn vì họ có xu hướng chơi lùi sâu hơn," Mbappe giải thích.

Tuy vậy, tiền đạo 25 tuổi này cũng khẳng định anh luôn sẵn sàng thích nghi với mọi tình huống và hướng đến những khoảng trống để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. "Tôi không nghĩ mình đã tìm lại được phong độ tốt nhất, nhưng tôi sẽ nỗ lực chuẩn bị tốt về thể lực để đạt được 100% phong độ," đội trưởng tuyển Les Bleus.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày