Chờ...

"Messi Thụy Sĩ" vượt mặt Ronaldo thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

VOH - Xherdan Shaqiri tiếp tục tỏa sáng tại EURO 2024 bằng pha lập công đáng nhớ vào lưới Scotland, đồng thời ấn định kỷ lục có 1 - 0 -2 trong lịch sử túc cầu.

Dù chưa kết thúc giai đoạn vòng bảng, nhưng một trong những siêu phẩm đẹp nhất EURO 2024 chắc chắn sẽ gọi tên pha lập công của Xherdan Shaqiri. Cầu thủ người Thụy Sỹ đã thực hiện cú cứa lòng ngọt lịm vào lưới Scotland giúp đội nhà gỡ hòa 1-1.

Hinh 1
Siêu phẩm điệu nghệ của Shaqiri giúp Thụy Sĩ giữ lại 1 điểm - Ảnh: Internet

Không chỉ vậy, bàn thắng này còn có ý nghĩa quan trọng giúp cựu cầu thủ Liverpool thiết lập kỷ lục phi thường mà ngay cả Cristiano Ronaldo cũng chưa từng đạt được.

Ở tuổi 32, Shaqiri là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong ba kỳ EURO và ba kỳ World Cup liên tiếp. Mở đầu cho chuỗi ghi bàn ấn tượng này là cú hat-trick của Shaqiri vào lưới Honduras tại World Cup 2014. Sau đó, anh tiếp tục tỏa sáng với pha vô lê đẹp mắt vào lưới Ba Lan tại EURO 2016. Tại World Cup 2018, Shaqiri ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Thụy Sĩ trước Serbia.

Hinh 2
Tiền vệ Thụy Sĩ là người đầu tiên trong lịch sử có thể ghi bàn ở 3 giải đấu EURO và cả World Cup khác nhau - Ảnh: Internet

EURO 2020 chứng kiến phong độ chói sáng của Shaqiri với ba bàn thắng, hai bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ và một bàn vào lưới Tây Ban Nha. Serbia tiếp tục trở thành nạn nhân của Shaqiri tại World Cup 2022.

Và chuỗi ghi bàn phi thường tại sáu giải đấu lớn liên tiếp của Shaqiri đã chính thức được thiết lập bằng cú sút siêu phẩm vào lưới Scotland tại Cologne EURO 2024. Đây là bàn thắng vô cùng quan trọn giúp Thụy Sĩ mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng A khi xếp thứ 2 và có 4 điểm trong tay. Đồng thời là cột mốc khó quên trong sự nghiệp của cầu thủ 32 tuổi.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày