Tin thể thao 22/11: Tân binh Liverpool gay gắt đáp trả huyền thoại Man Utd

Xherdan Shaqiri phản pháo Gary Neville sau những lời chỉ trích không ngừng phải hứng chịu suốt từ đầu mùa giải này.

Trước khi chính thức gia nhập Liverpool với giá 13 triệu bảng rẻ như cho so với tài năng của mình, việc Xherdan Shaqiri tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè này đã được đoán chắc chỉ là chuyện sớm muộn sau khi Stoke City không thể trụ lại Premier League.

Quyết định dứt áo ra đi vì sự nghiệp của ngôi sao Thụy Sĩ hoàn toàn được ủng hộ, thế nhưng rồi anh vẫn bị chỉ trích bởi sự thiếu chuyên nghiệp và không toàn tâm toàn ý cho Stoke, thậm chí cố tình không cống hiến hết khả năng khiến đội nhà xuống hạng để dễ bề đào tẩu.

Tân binh Xherdan Shaqiri của Liverpool

Đó là những lời lẽ khắc nghiệt mà Gary Neville dành đến cho Shaqiri và rồi chưa hết, huyền thoại Man Utd còn phê phán tư tưởng ích kỷ, không chịu lùi về hỗ trợ phòng ngự của đàn em. Giữ im lặng đã lâu, tới giờ thì Shaqiri cũng buộc phải lên tiếng và đáp trả gay gắt cựu hậu vệ cánh người Anh.

Phát biểu của số 23 ở sân Anfield: “Tôi chẳng việc gì phải quan tâm ông ta nói gì về mình, thậm chí kể cả có khen ngợi đi chăng nữa. Tôi gặp nhiều người như ông ta rồi, rằng vụ chuyển nhượng đến Liverpool này quá sức đối với tôi.”

“Tôi vẫn bình thản mà thôi bởi tôi biết mình cần phải làm gì, chỉ cần kiên nhẫn và nỗ lực tập luyện chờ đợi cơ hội đến với mình mà thôi. Đừng quên Liverpool đâu phải đội bóng lớn đầu tiên tôi khoác áo, đó còn là những Bayern Munich và Inter Milan trong quá khứ đó.”

Nói là làm, Shaqiri thời điểm hiện tại đang thăng hoa phong độ và thậm chí chiếm hẳn một suất đá chính trong đội hình The Kop, thay vì chỉ đóng vai trò như một chân dự bị chiến lược như đoán định ban đầu từ ngày mới cập bến Anfield.

Gia Khoa