Tin thể thao 22/11: Sao Liverpool suýt “sai một li, đi một dặm”

Hậu vệ trái Andrew Robertson tiết lộ chuyện anh đã có thể gia nhập Stoke trước khi quyết định ở lại Hull City để kiên nhẫn chờ đợi Liverpool.

Mùa hè 2017, Liverpool chỉ phải bỏ ra 8 triệu bảng để chiêu mộ Andrew Robertson từ CLB không thể trụ hạng Premier League là Hull City, để rồi chứng kiến đây trở thành một thương vụ siêu hời cho đội chủ sân Anfield. Hậu vệ 24 tuổi thể hiện những màn trình diễn ấn tượng bên hành lang cánh trái và góp công giúp The Kop chơi trận chung kết Champions League.

Hậu vệ Andrew Robertson của Liverpool

Tuy nhiên, hành trình sự nghiệp phi thường của Robertson đã hoàn toàn có thể rẽ sang hướng khác nếu như anh quyết định gia nhập Stoke City. Thời điểm bấy giờ, Hull đã chính thức xuống hạng và thủ quân đội tuyển Scotland rất muốn nhanh chóng rời bỏ “con tàu đắm”, nhất là trong bối cảnh chỉ còn lại một năm hợp đồng.

Robertson chia sẻ: “HLV Mark Hughes của Stoke khá hứng thú và quan tâm đến tôi, thành ra tôi nghĩ mình nên có một buổi nói chuyện với họ. Đội bóng mới cán đích trong top 10 Premier League mùa giải vừa rồi với một thứ bóng đá tuyệt vời, thế nên tôi càng nghĩ rằng đây sẽ là một sự lựa chọn tốt cho bản thân.”

“Tuy nhiên, họ có Erik Pieters và tôi không chắc liệu rằng mình có thể cạnh tranh vị trí được hay không khi mà anh ấy đang chơi với phong độ cao như vậy.” – Hóa ra, lý do Robertson lựa chọn Liverpool thay vì Stoke là… sợ không có chỗ đứng. Cuối cùng, tuyển thủ Scotland cập bến Anfield và lúc này đang là một trong những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình.

Gia Khoa