TPHCM triển khai chương trình Tập huấn phát triển bóng rổ học đường năm học 2018-2019

(VOH) - Chương trình đặt mục tiêu thu hút được sự tham gia của 5.000 giáo viên thể chất đến từ 8 tỉnh thành phố trên toàn quốc.

Ngày 22/11, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3, Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường năm học 2018 - 2019 chính thức được triển khai với sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA và đông đảo giáo viên thể chất đến từ các trường học trên địa bàn TPHCM.

Đây là Chương trình thuộc “Đề án Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030” do Bộ Giáo dục và đào tạo, Tổng cục Thể dục, thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội đồng đội Trung ương phối hợp chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Bóng rổ học đường lan tỏa mạnh mẽ khi là môn thể thao thu hút đông đảo học sinh tham gia

Bóng rổ học đường lan tỏa mạnh mẽ khi là môn thể thao thu hút đông đảo học sinh tham gia

Sự kiện tại TPHCM là sự kiện thứ 3 trong chuỗi 8 sự kiện thuộc giai đoạn 1 của Đề án, đặt mục tiêu thu hút được sự tham gia của 5.000 giáo viên thể chất đến từ 8 tỉnh thành phố trên toàn quốc, bao gồm: Sóc Trăng, Cần Thơ, TPHCM, Bình Định, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hoá, và thủ đô Hà Nội.

Chuỗi Chương trình Tập huấn phát triển Bóng rổ học đường hướng tới việc tăng cường phát triển bộ môn bóng rổ thông qua việc huấn luyện các giáo viên thể chất để họ có thể truyền đạt và đưa bộ môn này vào chương trình học ngoại khoá hoặc chính khoá cho các học sinh trong trường.

Mục tiêu của đề án tập trung vào việc phát triển cả về qui mô và chất lượng đào tạo bóng rổ đáp ứng nhu cầu của thanh thiếu niên, góp phần nâng cao thể lực, phát triển tầm vóc, rèn luyện ý chí, kỹ năng, tính kỷ luật và tinh thần đồng đội cho học sinh, sinh viên, từ đó nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao đi cùng một lối sống khoẻ mạnh, có ích cho xã hội; đồng thời, tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng bóng rổ của đất nước, giúp bóng rổ Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế.

Ông Lê Hoàng Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư kí Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam chia sẻ: “Với mục tiêu đưa bóng rổ trở thành môn thể thao phổ biến thứ 2 tại Việt Nam, đồng thời góp phần cải thiện tầm vóc người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ; Liên đoàn hy vọng Đề án "Phát triển Bóng rổ học đường đến năm 2030" sẽ đem lại hiệu quả to lớn, thiết thực và lâu dài.

Chương trình hợp tác cùng Hiệp hội bóng rổ nhà nghề NBA, hi vọng, sẽ nuôi dưỡng tình yêu của các giáo viên thể chất với môn bóng rổ, được nhà trường tích cực triển khai và sẽ được nhiều nhà trường lựa chọn là môn học chính thức và cũng sẽ là môn thể thao được lựa chọn số 1 của học sinh, sinh viên.

Dự kiến, giai đoạn 1 (từ 2018-2020), Đề án sẽ triển khai tại 8.000 trường tập trung vào việc xây dựng bộ giáo trình huấn luyện bóng rổ hợp chuẩn quốc tế và đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên thể chất. Chương trình bước vào giai đoạn 2 (từ 2020-2025) sẽ triển khai tiếp ở 12,000 -15,000 trường đồng thời xây dựng các giải bóng rổ học sinh cấp trường, tỉnh-thành phố và toàn quốc để duy trì niềm đam mê và việc tập luyện bóng rổ. Giai đoạn 3 (từ 2025-2030), Đề án sẽ được triển khai trên qui mô toàn quốc với tất cả hơn 43.000 trường hướng tới việc nhiều trường học lựa chọn môn Bóng rổ trở thành môn học chính thức trong nhà trường và bóng rổ là môn thể thao được học sinh, sinh viên lựa chọn tập luyện đông nhất.
Thủ tướng yêu cầu ứng phó bão số 9 theo phương châm “bốn tại chỗ” - Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 9 và mưa lũ, Thủ tướng có công điện yêu cầu các địa phương triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”.
Dự báo thời tiết: Bão số 9 đổ bộ vào Nam Trung bộ vào tối 24/11, mưa lớn từ Huế đến Nam Bộ - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa phía Tây hoàn lưu bão số 9, từ sáng mai ở vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9; biển ...