Chờ...

Nhận định trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ (2h, 3/7): "Thầy phù thủy" Rangnick chấm dứt tham vọng của người Thổ

VOH - Tuyển Áo đang thăng hoa dưới bàn tay ma thuật của HLV Ralf Rangnick, và Thổ Nhĩ Kỳ khó có thể trở thành cái tên cản bước Sabitzer cùng các đồng đội.

​Nhận định trận đấu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Đội tuyển Áo đã có một vòng bảng ấn tượng, giành ngôi đầu bảng D EURO 2024 với 6 điểm, vượt qua cả Pháp và Hà Lan. Lối chơi pressing tầm cao và sự cơ động của các cầu thủ Áo đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ của Áo vẫn còn những lỗ hổng nhất định, đặc biệt là trong các tình huống cố định.

Sự thiếu vắng David Alaba cũng khiến những phương án triển khai bóng từ tuyến dưới của Áo gặp nhiều khó khăn. Bằng tài liệu cơm gắp mắm tài tình, HLV Ralf Rangnick vẫn đang giúp đội tuyển Áo vận hành trơn tru hệ thống chiến thuật của họ.

sabitzer
Tuyển Áo dưới thời HLV Ralf Rangnick là một đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào - Ảnh: Internet

Những thiếu sót nêu trên có thể sẽ không đáng kể, nếu những trụ cột của đội bóng này như Sabitzer hay Arnautovic thi đấu đúng phong độ và áp đặt một thế trận tấn công hiệu quả lên Thổ Nhĩ Kỳ.

Về phía đội bóng đến từ cầu nối lục địa Á - Âu, họ cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng khi giành vé vào vòng knock-out với thành tích nhì bảng F, nhưng đồng thời Thổ Nhĩ Kỳ cũng là đội tuyển sở hữu hàng thủ tệ nhất trong số 16 đội góp mặt ở vòng 1/8.

Trên hàng công, sự vắng mặt của Calhanoglu do án treo giò sẽ khiến trọng trách triển khai tấn công đặt hết lên vai cầu thủ trẻ Arda Guler. 

Cả Áo và Thổ Nhĩ Kỳ đều không sở hữu một hàng phòng ngự đáng tin cậy. Trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, Áo đã hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 6-1. Tất cả đều cho thấy dấu hiệu của một trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

arda-guler
Vắng Calhanoglu, Arda Guler trở thành niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công của Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Internet

Thông tin trận đấu Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

Thời gian: 02h00 ngày 3/7.

Địa điểm: Sân vận động Leipzig Stadium, Đức.

Đội hình dự kiến:

Áo: Pentz; Posch, Danso, Lienhart, Mwene; Seiwald, Grillitsch; Laimer, Baumgartner, Sabitzer; Arnautovic.

Thổ Nhĩ Kỳ: Mert Gunok; Mert Muldur, Merih Demiral, Abdulkerim Bardakci, Ferdi Kadioglu; Ismail Yuksek, Kaan Ayhan; Kenan Yildiz, Arda Guler, Baris Alper Yiilmaz; Cenk Tosun.

Dự đoán tỉ số: Áo 2-2 Thổ Nhĩ Kỳ (sau 120 phút chính thức) - Áo thắng Luân lưu.

Trận đấu giữa Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ được phát trực tiếp trên sóng TV360, link xem tại ĐÂY!

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày