Chờ...

Siêu dự bị tỏa sáng, tuyển Anh ngược dòng phút bù giờ để tiến vào Chung kết EURO lần thứ 2 liên tiếp

VOH - Bàn thắng của Ollie Watkins đã giúp đội tuyển Anh thẳng tiến vào trận Chung kết sau 90 phút thư hùng kịch tính với tuyển Hà Lan.

Diễn biến trận Hà Lan vs Anh

Trái với những e ngại của giới chuyên môn và người hâm mộ, trận Bán kết 2 EURO 2024 giữa Hà Lan vs đội tuyển Anh đã được đẩy cao nhịp độ ngay từ những phút đầu tiên. 

Phút thứ 7, Declan Rice mất bóng tai hại, tạo điều kiện để Xavi Simons có tình huống đột phá vào trung lộ và dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho tuyển Hà Lan.

anh-ha-lan
Xavi Simons mở tỉ số cho Hà Lan - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trái với những trận đấu trước, đội tuyển Anh của Gareth Southgate dù bị dẫn trước nhưng đã có một màn thể hiện tích cực hơn hẳn, khi liên tiếp có những tình huống triển khai bóng mạch lạc và uy hiếp khung thành Hà Lan.

Để rồi chỉ chưa đầy 10 phút sau khi bị dẫn bàn, nỗ lực của Tam Sư đã được đền đáp. Hậu vệ Dumfries có tình huống kê chân với Harry Kane trong vòng cấm, trọng tài không do dự chỉ tay vào chấm phạt đền. Và thủ quân đội tuyển Anh đã không mắc một sai lầm nào để quân bình tỉ số trên chấm 11m.

Sau bàn thắng gỡ hòa của tuyển Anh, nhịp độ trận đấu đã giảm đi đáng kể, 2 đội trở lại với lối đá cầm chừng và thận trọng. Kobbie Mainoo là cái tên thi đấu nổi bật nhất trên sân với những tình huống chia bài và đội phá ở khu trung tuyến.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ phải bước sang hiệp phụ sau những diễn biến nhàm chán ở hiệp thi đấu thứ 2, thì ngay ở những phút bù giờ, Cole Palmer và Ollie Watkins đã bất ngờ tỏa sáng với một màn phối hợp như sách giáo khoa, khi Palmer chọc khe tinh tế và Watkins xoay sở khéo léo để dứt điểm tung lưới Hà Lan, 2-1 cho tuyển Anh.

anh-ha-lan-2
Còn gì tuyệt vời hơn khi chiến thắng đến ở những giây cuối cùng - Ảnh: Internet

Thời gian còn lại là quá ít để Cơn lốc da cam lật ngược thế cờ, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc người hâm mộ tuyển Anh vỡ òa. Họ đã chính thức góp mặt trong trận Chung kết EURO 2024.

Đội hình chính trận Hà Lan vs Anh 

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Schouten, Reijnders; Malen, Simons, Gakpo; Depay.

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guehi; Saka, Mainoo, Rice, Trippier; Foden, Bellingham; Kane.

Xem Highligs trận Hà Lan vs Anh

Xem Highligs trận Hà Lan vs Anh tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Hà Lan vs Anh

anh-ha-lan-4

Thống kê trận Hà Lan vs Anh

anh-ha-lan-3

Cầu thủ hay nhất trận Hà Lan vs Anh

watkins
Chỉ vào sân vỏn vẹn 10 phút nhưng là tác giả của bàn thắng ấn định tỉ số đưa tuyển Anh vào Chung kết, Ollie Watkins nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu - Ảnh: Internet
Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày