Chờ...

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất EURO 2024: Bellingham sánh vai Mbappe | "Tam tấu" tuyển Anh bứt phá

VOH - Trong danh sách được cập nhật bởi Transfermarkt, tuyển Anh áp đảo khi đóng góp 5 ngôi sao đắt giá nhất EURO 2024.

1. Jude Bellingham (180 triệu Euro/tuyển Anh)

Sau màn trình diễn thăng hoa trong màu áo Real Madrid, giá trị của Jude Bellingham tăng phi mã lên thành 180 triệu Euro. Hướng đến giải đấu trên đất Đức, cựu tiền vệ Borussia Dortmund sẽ trở thành mũi nhọn đáng gờm của tuyển Anh.

bellingham
Bellingham bùng nổ ở mùa giải 2023/24 - Ảnh: Internet

2. Kylian Mbappe (180 triệu Euro/tuyển Pháp)

Thật thú vị khi giá trị Kylian Mbappe ngang bằng Jude Bellingham, đồng thời anh cũng sắp trở thành đồng đội của ngôi sao 20 tuổi tại Real Madrid. Giống như Jude Bellingham, Kylian Mbappe sẽ sắm vai đầu tàu tuyển Pháp ở EURO 2024.

mbappe2
Sau World Cup, Mbappe khao khát giành EURO cùng Les Bleus - Ảnh: Internet

3. Phil Foden (150 triệu Euro/tuyển Anh)

Ở tuổi 24, Phil Foden đã giành đến 6 danh hiệu Ngoại hạng Anh và 1 chức vô địch Champions League. Nếu duy trì phong độ ổn định, tiền đạo Man City có thể đi vào ngôi đền huyền thoại giống như Ryan Giggs - tượng đài MU sở hữu 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

foden3
Foden hoàn thiện kỹ năng chơi bóng qua từng mùa giải - Ảnh: Internet

4. Bukayo Saka (140 triệu Euro/tuyển Anh)

Trái ngược Phil Foden, Bukayo Saka lại chưa mấy thành công với tập thể Arsenal. Thế nhưng, cầu thủ gốc Nigeria được đánh giá cao bởi lối chơi tốc độ, đầy kỹ thuật. 

bukayosaka
Saka cần cú hích để quên đi lần sút hỏng phạt đền ở EURO 2020 - Ảnh: Internet

5. Florian Wirtz (130 triệu Euro/tuyển Đức)

Sau khi giúp Bayer Leverkusen lần đầu vô địch Bundesliga, giá trị của Florian Wirtz đã cao ngất ngưởng. Ở EURO 2024, Florian Wirtz hứa hẹn trở thành nhân tố quan trọng của tuyển Đức bên cạnh những Kai Havertz hay Jamal Musiala.

florianwirtz_11zon
Wirtz có lối chơi sáng tạo bậc nhất đội hình tuyển Đức - Ảnh: Internet

6. Jamal Musiala (120 triệu Euro/tuyển Đức)

Kinh nghiệm thi đấu tại World Cup 2022 là hành trang quý giá để Jamal Musiala tự tin hướng đến EURO 2024 tại quê nhà. Ngoài những pha đi bóng lắt léo, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich thường xuyên làm hàng thủ đối phương náo loạn bằng các pha di chuyển và xâm nhập ấn tượng.

musiala
Musiala trưởng thành hơn khá nhiều so với World Cup 2022 - Ảnh: Internet

7. Declan Rice (120 triệu Euro/tuyển Anh)

Từ khi gia nhập Arsenal, Declan Rice được HLV Mikel Arteta “hô biến” thành tiền vệ toàn diện bậc nhất xứ Sương mù. Ngoài khả năng phòng ngự đã được kiểm chứng, Declan Rice cũng chơi ổn định trong vai trò của một số 8.

rice
Tuyển Anh cần chất thép của Rice - Ảnh: Internet

8. Rodri (120 triệu Euro/tuyển Tây Ban Nha)

Gia nhập Man City trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp Rodri. Anh cho thấy vì sao mình được giới chuyên môn ví như truyền nhân của Sergio Busquets. Với vai trò thủ lĩnh tuyến giữa, Rodri là cái tên không thể thiếu trong đội hình Tây Ban Nha.

rodri1
Rodri tỏ ra lạc lõng ở tuyến giữa Tây Ban Nha - Ảnh: Internet

9. Harry Kane (100 triệu Euro/tuyển Anh)

Thất bại tại EURO 2020 như nỗi ám ảnh với Harry Kane. Giải đấu sắp tới được xem như cơ hội để cầu thủ của Bayern Munich khẳng định bản thân. Harry Kane chỉ cần ít nhất 4 bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ Anh có nhiều bàn thắng nhất lịch sử các kỳ EURO.

kane3
Kane đang trên đường xô đổ những kỷ lục - Ảnh: Internet

10. Aurelien Tchouameni (90 triệu Euro/tuyển Pháp)

tchou
Tchouameni dần khiến CĐV quên đi Pogba - Ảnh: Internet

Khi Paul Pogba bị cấm thi đấu và N’Golo Kante sa sút, Aurelien Tchouameni trở thành chốt chặn mới nơi tuyến giữa tuyển Pháp. Có thể hình lý tưởng và lối chơi quyết đoán, cựu cầu thủ AS Monaco đang chiếm trọn niềm tin của HLV Didier Deschamps. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.