Chờ...

Top 6 trung vệ thép đáng xem nhất tại EURO 2024: Đá tảng Arsenal | "Gã điên" tuyển Đức

VOH - VCK EURO 2024 quy tụ không ít "lá chắn thép" nơi trung tâm hàng phòng ngự, bao gồm những cái tên đáng chú ý như Virgil van Dijk, William Saliba hay Pepe.

1. Antonio Rudiger (Đội tuyển Đức)

Đặt tham vọng đăng quang trên sân nhà, "Die Mannschaft" sẽ cần đến sự vững chắc của Rudiger trong hệ thống phòng ngự. Sở hữu phong cách thi đấu "quái chiêu" với kiểu kèm người bám chặt đến kỳ lạ, trung vệ Real Madrid là chướng ngại khó vượt qua với bất kỳ tiền đạo thượng thặng nào.

rudiger-van-dijk-pepe-euro
Rudiger đeo bám chân sút đối thủ vô cùng khó chịu. Ảnh: Internet

Trong mùa giải cả Eder Militao lẫn David Alaba chấn thương dài hạn, "Los Blancos" vẫn thành công nhờ điểm tựa Rudiger. Đội tuyển Đức sẽ hy vọng trụ cột 31 tuổi mang phong độ ở cấp độ CLB đến VCK EURO 2024.

2. Virgil van Dijk (Đội tuyển Hà Lan)

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không đề cập đến Van Dijk trong bất kỳ danh sách trung vệ xuất sắc nào. Hàng công "Cơn lốc màu da cam" không còn mạnh mẽ như xưa, bản lĩnh của thủ quân Liverpool những năm gần đây trong màu áo đội tuyển quê hương càng trở nên quan trọng.

3. William Saliba (Đội tuyển Pháp)

Thành tích phòng ngự chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024 của Arsenal đến nhờ công lớn của Saliba. Tuyển thủ Pháp là "đá tảng" đích thực giúp "Pháo thủ" cạnh tranh chức vô địch với Man City đến tận vòng đấu cuối cùng.

Thi đấu trọn vẹn 3420 phút xuyên suốt 38 vòng của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Saliba sung mãn hứa hẹn tăng cường chất thép đáng kể cho hàng thủ "Les Bleus". 

saliba-euro-2024
Saliba sẵn sàng tạo dấu ấn ở cấp độ ĐTQG. Ảnh: Internet

4. Pepe (Đội tuyển Bồ Đào Nha)

Lão tướng 41 tuổi hoàn toàn xứng đáng được HLV Roberto Martinez triệu tập tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, sau những màn trình diễn ấn tượng tại Porto mùa qua.

Kinh nghiệm dày dạn cùng lối chơi máu lửa của nhà vô địch EURO 2016 có thể trở thành chìa khoá cho đội tuyển Bồ Đào Nha thống trị lục địa già lần nữa.

5. Josko Gvardiol (Đội tuyển Croatia)

Sai lầm trong trận Chung kết FA Cup chỉ là nốt trầm nhỏ trong chiến dịch 2023-2024 ấn tượng của Gvardiol. Hậu vệ trái Man City sẽ được trở lại vai trò trung vệ sở trường khi khoác áo ĐTQG. 

Đội tuyển Croatia chỉ để thủng lưới 4 bàn, thông số phòng ngự vững chắc thứ ba giai đoạn vòng loại khi sở hữu Gvardiol trong đội hình.

6. Alessandro Bastoni (Đội tuyển Ý)

Ý luôn sản sinh ra những trung vệ chất lượng và Bastoni là hiện tại của "Azzurri". Công thần giúp Inter Milan vô địch Serie A 2023-2024 được kì vọng sẽ khoả lấp khoảng trống mà bộ đôi Giorgio Chiellini - Leonardo Bonucci để lại nơi trung tâm hàng phòng ngự.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.