Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Top 5 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các Vòng chung kết EURO

VOH - Xuyên suốt lịch sử 16 lần tổ chức VCK EURO, người hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến những siêu phẩm làm bàn mang vẻ đẹp vượt thời gian.

Trải qua 64 năm lịch sử với 16 lần được tổ chức, EURO là một trong 2 giải đấu bóng đá lớn và danh giá nhất hành tinh. Xuyên suốt hành trình đó, người hâm mộ đã được chứng kiến hàng ngàn bàn thắng được ghi, không ít trong số đó là những siêu phẩm để đời.

euro-2024

Cùng voh.com.vn điểm qua top 5 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các Vòng Chung kết EURO:

Ronnie Whelan (Ireland) - Vòng bảng Euro 1988: Ireland 1-1 Liên Xô

Ronnie Whelan hay đội tuyển Ireland không phải là những cái tên quá nổi bật ở đấu trường EURO, nhưng dấu ấn mà danh thủ này để lại cũng sẽ trường tồn cùng năm tháng, với cú tung người volley cháy lưới Liên Xô tại Vòng bảng EURO 1988.

Antonin Panenka (Tiệp Khắc) - Chung kết Euro 1976: Tiệp Khắc 2-2 Tây Đức (Tỉ số luân lưu: Tiệp Khắc 5-3 Tây Đức)

Dù không phải là bàn thắng được ghi trong thời gian thi đấu chính thức, lại còn là pha lập công trên chấm luân lưu, nhưng cú phạt đền thành công của huyền thoại Panenka vẫn được vinh danh như một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử.

Kỹ thuật sục bóng lần đầu tiên được áp dụng khi đá phạt đền của Panenka đã khiến làng túc cầu chấn động. Tên tuổi của ông sau đó cũng đã được sử dụng như một thuật ngữ để chỉ cách đá phạt đền mà sau này, nhiều danh thủ như Pirlo hay Ramos vẫn thường áp dụng. Từng đó là quá đủ để nói lên sự vĩ đại của khoảnh khắc mang tính thời đại này. 

Patrik Schick (Cộng hòa Séc) - Vòng bảng EURO 2020: Scotland 0-2 Cộng hòa Séc

Cộng hòa Séc để lại ấn tượng mạnh mẽ tại EURO 2020 với lối đá tấn công bùng nổ. Patrik Schick - ngôi sao sáng nhất của đội bóng Nam Âu cũng ghi tên mình lên bảng vàng thành tích với 5 pha lập công, sánh ngang Vua phá lưới Ronaldo.

Trong đó, pha làm bàn ở khoảng cách lên tới 50 mét vào lưới đội tuyển Scotland của ngôi sao hiện đang khoác áo Bayer Leverkusen thậm chí còn được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất EURO năm đó, dù giải đấu còn chưa bước qua vòng bảng.

Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) - Vòng bảng EURO 2012: Thụy Điển 2-0 Pháp

Thụy Điển bị loại sớm ở vòng bảng EURO 2012, nhưng lại thi đấu xuất thần một cách bất ngờ trước đội tuyển Pháp ở vòng đấu cuối. Ông vua siêu phẩm Ibrahimovic kịp để lại dấu ấn trong một kỳ EURO nhạt nhòa của cá nhân anh bằng pha ngả người volley tung lưới Hugo Lloris, gián tiếp đẩy Pháp vào thế khó khi phải chạm trán Tây Ban Nha ở Tứ kết. Còn Thụy Điển thì về nước trong tư thế ngẩng cao đầu.

Marco van Basten (Hà Lan) - Bhung kết Euro 1988: Hà Lan 2-0 Liên Xô

Không chỉ là pha ghi bàn mang tính biểu tượng của EURO, siêu phẩm volley của Marco van Basten vào lưới Liên Xô trong trận Chung kết năm 1988 luôn được xếp vào top 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá. 

Cú vung chân ở sát đường biên ngang là điểm chạm hội tụ mọi tinh túy của chân sút huyền thoại người Hà Lan, góp mang lại danh hiệu quốc tế lớn nhất và duy nhất cho xứ sở của triết lý bóng đá "tấn công tổng lực".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.