Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

5 cái tên kém may mắn bị tuyển Anh bỏ rơi: Sao Chelsea hồi sinh | "Di sản" của Klopp

VOH - Phô diễn phong độ cao nhưng Trevoh Chalobah hay Harvey Elliott lại không được đội tuyển Anh triệu tập tham dự VCK EURO 2024.

1. Dominic Solanke

Harry Kane chắc chắn chiếm suất chơi cao nhất trên hàng công đội tuyển Anh tại VCK EURO 2024, HLV Gareth Southgate chỉ tìm kiếm phương án dự phòng cho đội trưởng. Đáng tiếc cho Solanke, người được thuyền trưởng "Tam sư" lựa chọn lại là Ivan Toney.

Đây là quyết định gây tranh cãi của Southgate, trong bối cảnh Toney không đạt phong độ tốt sau khi mãn án treo giò, còn chân sút chủ lực Bournemouth đã ghi đến 19 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh 2023-2024.

2. Trevoh Chalobah

chalobah-euro
Chalobah lỡ hẹn với VCK EURO 2024. Ảnh: Internet

Tái xuất sau chấn thương, Chalobah có màn hồi sinh ngoạn mục. Trung vệ 24 tuổi giữ vai trò quan trọng trong cú nước rút về đích mạnh mẽ, giành quyền dự đấu trường châu Âu của Chelsea.

Không may cho Chalobah, Southgate vẫn ưu tiên Harry Maguire và John Stones, bộ đôi trung vệ đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát tại thành Manchester mùa qua.

3. Ruben Loftus-Cheek

Người cũ "The Blues" góp công không nhỏ vào ngôi á quân Serie A 2023-2024 của AC Milan. Mạnh mẽ càn quét tuyến giữa, Loftus-Cheek còn tham gia tấn công hiệu quả với 10 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trên mọi mặt trận.

Chiến dịch vừa qua đánh dấu chuyển biến lớn trong sự nghiệp tiền vệ số 8, khi anh đẩy lùi ám ảnh chấn thương dai dẳng và lần đầu tiên tiến sát mốc 3000 phút thi đấu. Dù vậy, thể trạng sung mãn lẫn phong độ tốt vẫn không đủ cho Loftus-Cheek ghi điểm trong mắt Southgate.

4. Harvey Elliott

elliott-doi-tuyen-anh
Elliott không được "Tam sư" triệu tập. Ảnh: Internet

HLV tuyển Anh khiến giới mộ điệu khá khó hiểu khi điền tên Curtis Jones thay vì Elliott vào danh sách sơ bộ dự VCK EURO 2024. Trong màu áo Liverpool, cầu thủ 21 tuổi nổi bật hơn hẳn đồng đội tuyến giữa.

Elliott đã đóng góp 11 đường dọn cỗ cho các đồng đội lập công, cũng như tự mình 4 lần điền tên lên bảng điện tử trong mùa giải 2023-2024. Ra sân tổng cộng 53 trận, tài năng xứ sương mù được ví như "di sản" mà HLV Jurgen Klopp cất công phát hiện, ươm mầm và nâng tầm cho tương lai lâu dài của "The Kop". 

5. Tyrick Mitchell

Thật khó tin khi Southgate lại đặt niềm tin ở Luke Shaw đã phải dưỡng thương từ tháng 2 và bỏ qua Mitchell. Hậu vệ trái Crystal Palace tạo ấn tượng mạnh tại Ngoại hạng Anh mùa qua nhưng rốt cuộc không có cơ hội thể hiện bản thân ở VCK EURO 2024.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.