Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 15-21/2: Nếu vàng không giữ được mức 1.800 USD, tiếp theo sẽ là đợt bán ra

(VOH) – Tuần trước vàng đã thất bại ở mục tiêu phá mức 1.850 USD/ounce, và một cuộc tháo chạy khỏi mức 1.800 USD có thể mở đường cho nhiều giao dịch bán ra hơn nữa, các chuyên gia cho biết.

Đồng giám đốc của Walsh Trading Sean Lusk cho biết vàng đã hoạt động kém hiệu quả từ khi bắt đầu năm 2021 cho đến nay. Thị trường đã có khoảng thời gian khó khăn duy trì giá vàng trên ngưỡng 1.850 USD.

Dự báo giá vàng tuần 15/2 – 21/2: Nếu vàng không giữ được mức 1.800 USD, tiếp theo sẽ là một đợt bán ra lớn 1
Ảnh minh họa

Lợi suất Kho bạc Mỹ tăng và đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã đè nặng lên vàng, và trừ khi có một chất xúc tác đáng kể nào làm đảo lộn những xu hướng này, vàng có thể tiếp tục giảm.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals cho biết: “Trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng lên gần 1,2%. Khi lợi suất tăng cao hơn, nó đã kích hoạt việc mua vào đồng đô la, vốn đã có lợi thế hơn vàng”.

Vào thời điểm thứ Sáu 12/2, hợp đồng vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex đang được giao dịch ở mức 1.824,50 USD, giảm 0,13% trong ngày.

Nhà chiến lược thị trường cấp cao Charlie Nedoss của Tập đoàn LaSalle Futures cho biết đồng đô la là yếu tố quyết định việc diễn ra giao dịch. Đã có nhận định rằng vàng sẽ bắt đầu tăng khi có sự tăng mạnh trong đồng đô la, với chỉ số US Dollar hôm thứ Sáu tuần qua quanh mức 90,70.

Thị trường vàng ngoài ra vẫn đang chờ đợi chính quyền Joe Biden triển khai chương trình kích cầu. Hug lưu ý rằng bất kỳ sự chậm trễ nào nữa sẽ tiếp tục đè nặng lên vàng.

Nếu vàng không thể giữ mức 1.800 USD vào tuần tới, có nguy cơ các nhà đầu tư thanh lý các vị thế mua của họ, điều này có thể đẩy giá xuống vùng 1.705-10 USD - giảm khoảng 10% so với năm ngoái, Lusk nói.

Sự phục hồi của xu hướng tăng có thể mất một thời gian. Có vẻ như vàng có thể kiểm tra lại mức thấp 1.780-1.785 USD vào tuần tới. Hug cho biết vàng phải giữ mức 1.780 USD. Nếu không, rất nhiều mức dự đoán lâu dài sẽ thay đổi.

Hug cho biết ông sẽ rất ngạc nhiên nếu vàng giảm xuống dưới 1.800 USD hoặc bứt phá trên 1.850 USD vào tuần tới. Còn ngưỡng hỗ trợ ban đầu là 1.800 USD.

Nedoss chỉ ra rằng vàng đã sẵn sàng kiểm tra mức 1.800 USD/ounce khi nó giao dịch dưới mức trung bình ngay bây giờ.

Về dài hạn, Lusk nhận thấy lạm phát đang thắng thế và kéo vàng đi lên.

Đối với dữ liệu quan trọng tuần này, thị trường đang chú ý theo dõi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư và thứ Năm 18/2.

Các nhà chiến lược của ING FX cho biết: “Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách từ Fed và ECB vào tuần tới để tìm kiếm gợi ý rằng cuộc họp đầu tiên đã bắt đầu thảo luận về thời điểm cắt giảm và cuộc họp thứ hai đang có kế hoạch cản trở sức mạnh của đồng euro”.