Dự báo giá vàng tuần 15/4 – 21/4: Tăng nhẹ nhờ USD suy yếu

(VOH) – Giá vàng tuần này có khả năng tăng sau khi hồi phục từ đợt giảm giá lớn trong ngày thứ Năm tuần trước, theo giới phân tích.

Kim loại quý màu vàng đã giảm 0,32% trong tuần rồi, là mức giảm lớn nhất ghi nhận trong ngày 11/4. Giá vàng tương lai Comex tháng 6 lần cuối nằm ở mức 1.296 USD.

Theo các chuyên gia, giá vàng tuần này được dự báo tăng nhẹ trở lại giữa lúc đang trong giai đoạn khối lượng giao dịch thấp do chuỗi các ngày nghỉ lễ nhân dịp Phục Sinh trên toàn thế giới.

Chuyên gia Bart Melek của TD Securities nhận định có một số yếu tố tích cực mà vàng sẽ có phản ứng lại trong đó có việc đồng USD suy yếu. Sự suy yếu này diễn ra do phản ứng của đô la Mỹ đối với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Trung Quốc. Trung Quốc càng cho thấy sự vững vàng thì thị trường sẽ chứng kiến đồng bạc xanh sụt giảm giá trị.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, theo chiến lược gia cao cấp Phil Streible của RJO Future, vàng có thể có phản ứng lại với tiền đề cho rằng động thái của Cục dự trữ liên bang (Fed) phụ thuộc dữ liệu và đã có một trong số các dữ liệu đó chứng minh khả năng lãi suất sẽ tăng.

Trong tuần, thị trường sẽ tiếp nhận các báo cáo về bán lẻ, nhà ở, chỉ số sản xuất Empire State, báo cáo Beige Book và sản xuất công nghiệp.

Streible nói các nhà đầu tư vàng cần tập trung quan tâm đến báo cáo về nhà ở. Nếu số liệu trong đây khá yếu hơn dự đoán, có thể Fed sẽ trở nên cẩn thận hơn trong tính toán lãi suất.

Melek nhận định doanh số bán lẻ cũng cho tác động lớn đến vàng. Nếu dữ liệu này không cho thấy sự hồi phục, nó có khả năng giúp vàng bứt khỏi mức hiện tại, tăng lên 1.306 USD và sau đó có thể là 1.320 USD.

Các chuyên gia phân tích dự báo giá vàng tuần này không có khả năng giảm thấp hơn nữa. theo Melek, giá vàng có sự hỗ trợ mạnh tại mức đường trung bình động 100 ngày, tức vào khoảng 1.288 USD và ngưỡng cao vàng có thể chạm là 1.306 USD.

Còn với Streible, ông nhận định vàng cần giữ mức trung bình động 100 ngày. Nếu giá vàng xuống dưới 1.284-1.290 USD, mức thấp nhất có thể sẽ là 1.267 USD và khi đó, vàng chấm dứt giai đoạn có lời. Mặt khác, nếu tăng, vàng có thể chạm mốc 1.300 USD và sau đó 1.330 USD.

Giá vàng tuần này có thể bị ảnh hưởng một mặt khác bởi ngày thứ Sáu Tuần Thánh sắp tới, khi khối lượng giao dịch giảm.

George Gero, giám đốc quản lý của RBC Wealth Management, thì dự báo giá vàng khó vượt lên trên 1.325 USD trong ngắn hạn, trừ khi có một tác nhân chính trị hoặc kinh tế lớn hơn.