Dự báo giá vàng tuần 19/7 - 25/7: Có thể tiếp tục tăng

(VOH) - Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng trong bối cảnh lạm phát của Mỹ cao nhất trong hơn thập kỷ qua.

Vàng đang giữ trên mức 1.800 USD/ounce. Nói rõ hơn, vàng đã phục hồi trong tuần trước, leo lên gần 1.830 USD/ounce mặc dù đồng đô la Mỹ vững chắc hơn, nhưng xu hướng của đồng bạc xanh trong tuần này có thể rất quan trọng đối với vàng.

Các nhà phân tích cho rằng USD là động lực chính có thể giúp vàng tăng lên 1.920 USD/ounce hoặc kích hoạt một đợt bán tháo khác tuột về mức 1.600 USD/ounce vào tuần này.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures Daniel Pavilonis nói với Kitco News rằng sự thoái lui của đồng đô la Mỹ có thể tiếp thêm sinh lực cho thị trường vàng và giúp nó tiếp tục đà phục hồi lên 1.920 đô la, trong khi đồng đô la Mỹ tăng thêm có thể kích hoạt bán tháo xuống 1.600 đô la Mỹ/ounce.

Ngày 19 tháng 7 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Ảnh minh họa

Ngoài việc theo dõi xu hướng của đồng đô la trong tuần tới, dầu cũng vẫn là động lực chính của thị trường bên ngoài. Millman nói thêm: “Giá dầu cao hơn sẽ có nghĩa là lạm phát tăng và điều đó là tích cực cho vàng".

Bên cạnh đó vàng rất nhạy cảm với thị trường trái phiếu, có thể bắt đầu chứng kiến ​​một số chuyển động do báo cáo lạm phát.

Tính đến thời điểm hiện tại, vàng giảm khoảng 4% so với đầu năm. Tuy nhiên, chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết, vàng đang nhận được sự củng cố về giá và môi trường kinh tế vĩ mô hỗ trợ, có thể có nghĩa là vàng đã sẵn sàng để tiếp tục đà tăng.

McGlone lưu ý rằng chính sự gia tăng nợ so với GDP của Mỹ và việc nới lỏng định lượng liên tục cuối cùng sẽ giúp vàng tăng trở lại mức 2.000 USD/ounce.

Giá vàng được dự báo tiếp tục tăng trong bối cảnh lạm phát của Mỹ cao nhất trong hơn thập kỷ qua. Giá hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ tăng 1% trong tháng 6 và đây là tháng thứ 7 liên tiếp hàng hóa vào nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng giá. Yếu tố này góp phần đẩy lạm phát của Mỹ lên cao.

Ông Bart Melek, Trưởng Bộ phận Chiến lược hàng hóa của Công ty Môi giới tài chính TD Securities cho biết, thị trường đang rất lo ngại về biến thể Delta. Diễn biến khó lường của đại dịch có thể làm chậm tiến trình phục hồi kinh tế không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ hướng sự chú ý đến số liệu về giấy phép xây dựng của Mỹ và số liệu nhà ở được công bố vào thứ Ba 20/7 (giờ địa phương). Sau đó, là các số liệu về thất nghiệp và doanh số bán nhà hiện có dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Năm 22/7, tiếp theo là PMI sản xuất vào thứ Sáu 23/6. Một sự kiện khác cần theo dõi sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm 22/7.