Dự báo giá vàng tuần 22/2 – 28/2: Vàng có khả năng chịu thêm nhiều đợt bán ra, xuống dưới 1.750 USD

(VOH) – Vàng đã bị tác động bởi các tin tiêu cực và phản ánh ra bằng hành động về giá gây thất vọng, với việc giảm 45 USD khi chốt giao dịch. Nhưng vàng còn giảm thêm bao nhiêu trước khi tăng lại?

Mức trung bình 1.700 USD là cơ hội mua vào tốt, theo các chuyên gia phân tích. Và không có nghĩa rằng giá vàng sẽ không còn giảm thấp hơn mức này vào tuần này.

du-bao-gia-vang-voh.com.vn
Ảnh minh họa: shutterstock

Áp lực giảm chính của tuần trước đến từ việc lợi tức Kho bạc Mỹ tăng lên kết hợp với đồng đô la Mỹ mạnh hơn.

Nếu bạn xem vàng trong một giỏ với các kim loại khác, thì đó chỉ là vàng giảm giá. Bạc đang hoạt động tốt, bạch kim, palladium và rhodium cũng vậy. Bạn đang nhận được sự quan tâm nhất quán đáng kể đối với kim loại trắng và công nghiệp kim loại,” Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, Peter Hug cho biết. “Vàng đã bị ảnh hưởng vì sự gia tăng đáng kể của lợi tức 10 năm.”

Lợi tức 10 năm của Kho bạc bắt đầu tuần ở mức 1,15% và tăng lên 1,33% vào thứ Sáu. Hug giải thích: “Điều này đã mang lại một số lợi thế cho vàng vì sự gia tăng lợi tức đã tạo ra sức mạnh cho đồng đô la Mỹ.”

Các tiêu đề tin tức cũng không quá khích lệ, khi BlackRock chọn bạc thay vàng và Giám đốc điều hành DoubleLine, Jeffrey Gundlach, chọn bitcoin thay vàng như một "tài sản kích thích" tốt hơn.

Giá vàng đã giảm cả tuần cho đến khi chạm mức thấp nhất trong 8 tháng là 1.760,40 USD vào thứ Năm, điều này đã kích hoạt một sự phục hồi nhỏ. Vào thời điểm ngày giao dịch cuối của tuần trước, hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 4 đang được giao dịch ở mức 1.781,20 USD, tăng 0,41% trong ngày.

Tuần tới mọi động thái sẽ dồn về nơi đồng đô la Mỹ di chuyển, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, Charlie Nedoss, nói với Kitco News. Nedoss nói: “Sức mạnh của đồng đô la có thể giảm vào tuần tới và chúng ta có thể thấy vàng bật lên khỏi đáy”.

Thực tế là vàng hiện đang giao dịch trên 1.778 USD cho phép kim loại quý này có cơ hội tăng cao hơn vào tuần tới, Hug chỉ ra.

Thêm vào đó, dấu hiệu cơ bản về lạm phát dường như đang tăng, Hug lưu ý, chỉ ra rằng dữ liệu PPI đang mạnh hơn.

Ở chiều hướng đi lên, giá vàng theo Hug cần vượt qua mốc 1.800 USD, không phải là mốc kháng cự quan trọng, sau đó cần vượt qua 1.825 USD trước khi trở về xu hướng tăng đến 1.900 USD. Nhưng nếu bán ra tuần này tăng tốc, vàng nên sẵn sàng kiểm tra ngưỡng 1.750 USD và sau đó là 1.725 USD.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures cảnh báo nếu lợi tức và cổ phiếu tiếp tục tăng, vàng có thể sẽ ở mức thấp hơn nhiều, có thể giảm xuống thấp hơn 1.766 USD. Thậm chí Pavilonis cho rằng giá vàng còn có thể chạm mức thấp nhất 1.200 USD trong năm nay trước khi tiếp tục xu hướng tăng giá. “Nó sẽ không giảm thẳng xuống 1.200 USD, nhưng khi tỷ giá thực tăng lên, điều này cuối cùng sẽ đè nặng lên vàng trước khi biến động năng động này. Mức 1.527 USD sẽ là mức hỗ trợ thực sự đầu tiên.

Còn ở hướng đi xuống, vàng đang ở nguy cơ mất thêm 100 USD nữa với tình hình lợi tức tăng. Một trở ngại khác đối với vàng là sự cạnh tranh của nó với bitcoin. Pavilonis nói thêm rằng tiền điện tử đang được các nhà đầu tư coi là vàng kỹ thuật số.

Tuần tới, một trong những sự kiện quan trọng sẽ là phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Thượng viện Mỹ vào thứ Ba.

Các thị trường sẽ tìm kiếm một xác nhận khác rằng Fed sẽ bỏ qua lạm phát gia tăng và giữ lãi suất gần bằng không. Các nhà đầu tư cũng sẽ muốn xem Fed sẽ xem xét việc áp dụng kiểm soát đường cong lợi suất trong điều kiện nào.

Sự tập trung cũng sẽ dành cho tình hình gói kích thích kinh tế của Mỹ trong tuần này, khi sẽ thấy có thêm nhiều quan chức Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thông qua gói này.