Dự đoán giá vàng tuần 13/9 – 19/9: Khó đi lên nhưng nhiều 'lực cản'

(VOH) – Vàng gặp nhiều trở lực, khó có thể bứt phá trong tuần này.

Tuần rồi, vàng đã một lần nữa không thể vượt qua mức 1.800 USD/ounce mà ngược lại còn trở thành tuần giảm đầu tiên sau 4 tuần tăng.

Giá vàng giảm nhanh và liên tục qua các phiên giao dịch đã khiến nhà đầu tư mất gần 50 USD/oz, sau khi vàng chốt phiên thứ Sáu (10/9) chỉ còn ở mức 1.786 USD/oz so với mức 1.826 USD/oz ở cùng thời điểm cuối tuần trước.

Vàng giảm vì chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 8 của Mỹ mới được Bộ Lao động nước này công bố cho thấy chỉ tăng 0,7% sau mức tăng của tháng 7 là 1,0%, dù vẫn cao hơn dự kiến với dự báo của các nhà kinh tế là tăng 0,6%.

Lực mua kim loại quý sụt giảm bởi dữ liệu lạm phát cao hơn, có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phải thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Ngày 13 tháng 9 năm 2021, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Dự đoán giá vàng tuần 13/9 – 19/9: Khó đi lên. 

Nhưng một động lực tiềm năng đang được kỳ vọng có thể đưa kim loại quý này ra khỏi giới hạn hiện tại của nó. Nhiều chuyên gia đang cảnh báo các nhà đầu tư về khả năng bán tháo cổ phiếu của Mỹ và đó chính là động lực tiềm năng được nhắc đến.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone (Bloomberg Intelligence) nhận định biến động trên thị trường cổ phiếu có thể là yếu tố mà giá vàng cần hiện nay.

Biến động trên thị trường chứng khoán là đủ để cho giá vàng tạo xu thế: “ngay cả một chút bất an trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng có thể đủ để khiến kim loại quý này tiếp tục phát triển”.

Theo Colin Hamilton, Giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu hàng hóa của BMO Capital Markets, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và xem xét mức độ giao dịch hiện tại của vàng, kim loại quý khó có khả năng xảy ra nhiều đợt bán tháo hơn. Đây vẫn là một mức giá vàng rất tốt.

Dù đã giảm khoảng 6,5% so với năm trước nhưng thời gian qua, giá vàng vẫn ổn định quanh mức 1.800 USD/ounce, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và các hạn chế xã hội do biến thể Delta vẫn đang diễn ra.

Các nhà đầu tư rất quan tâm đến tăng trưởng kinh tế Mỹ để đoán xu hướng của giá vàng thì việc chỉ số USD tăng cùng với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng đang trở thành trở lực kép đối với giá vàng.

Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall thì có 3 dự báo vàng tăng giá, 3 người nhận định giá vàng sẽ giảm. Có tới 9 ý kiến cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, 494 người tham gia thì 55% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 26% cho rằng giá vàng giảm và 34% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.