Giá vàng chạm mốc thấp của hai tuần

(VOH) – Hôm thứ Ba, giá vàng đã trượt dốc xuống mức thấp nhấp trong hơn hai tuần, là hệ quả của việc đô la Mỹ và lợi tức ổn định khi kỳ vọng kinh tế thay đổi vừa tăng do tỷ lệ tiêm chủng mở rộng.

Vàng thỏi, thường được tìm kiếm như một hàng hóa lưu trữ có giá trị an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn, rất nhạy cảm với lợi tức tăng do chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lời.

Vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.706,86 USD/ounce tại thời điểm 3 giờ 26 phút GMT. Đầu phiên giao dịch, vàng chạm mức 1.704 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 12/3.

Giá vàng hợp đồng tương lai của Mỹ giảm 0,4% xuống 1.708 USD/ounce.

gia-vang-voh.com.vn
Ảnh minh họa

Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFX cho biết yếu tố tiên quyết gây áp lực lên giá vàng là sự tiếp tục tăng của trái phiếu dài hạn của Kho bạc Mỹ, nói thêm rằng dù giá vàng sẽ tăng để trở thành một hàng rào ngăn lạm phát, thì sự sụt giảm về giá ở vàng vẫn tiếp diễn.

Sự giảm giá này có thể quy cho niềm hy vọng tăng phát khi kế hoạch về cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden sẽ không đơn giản là bơm thanh khoản vào thị trường mà thực sự là bơm tiền mặt cho nền kinh tế, từ đó dự báo kinh tế sẽ sáng hơn trước.

Lợi tức trái phiếu kho bạc dài hạn đã đạt được lợi nhuận trong bối cảnh kỳ vọng rằng sáng kiến cơ sở hạ tầng của Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hơn nữa.

Tiếp tục gây sức ép với vàng, đồng đô la đã leo lên mức cao nhất trong một năm so với đồng yên Nhật vào thứ Ba khi các nhà đầu tư lo lắng về khả năng ảnh hưởng từ sự sụp đổ của một quỹ đầu cơ, được xác định là Archegos Capital.

Giai đoạn điều chỉnh của vàng đang bị phá vỡ và nếu áp lực giảm giá đưa giá vàng xuống dưới 1.700 USD, tình hình sẽ xấu đi nhanh chóng,” Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA lưu ý.

Ngưỡng hỗ trợ lớn trong suốt kỳ đại dịch là mức 1.670 USD và nếu mức này không được giữ vững, sẽ không có nhiều ngưỡng hỗ trợ cho đến khi giá xuống mức 1.600 USD.”

Ở những nơi khác, bạc giảm 0,3% xuống 24,59 USD/ounce và bạch kim giảm 0,3% xuống 1.171,63 USD.

Palladium tăng 0,1% lên 2.530,06 USD, giảm 5,5% trong phiên trước.