Top 25+ bộ phim sinh tồn nơi hoang dã hay và hấp dẫn nhất

VOH - Hồi hộp, sợ hãi, kịch tính. Những phim sinh tồn nơi hoang dã, trên đảo hoang,..sẽ đem đến cho bạn cảm giác rợn tóc gáy cũng như bỏ túi được kha khá kỹ năng sinh tồn cho bản thân.

Từ bỏ hay không từ bỏ là cả một trận chiến dài dai dẳng của chính nội tâm con người. Chọn không từ bỏ cuộc sống tươi đẹp này là sự lựa chọn mạnh mẽ nhất, và con người có thể vượt qua bất cứ giới hạn nào để đạt được. 25 bộ phim sinh tồn hay nhất dưới đây sẽ cho bạn thấy cách loài người sinh tồn và trân trọng cuộc sống.

Phim sinh tồn trên đảo hoang: Cast Away - Một Mình Trên Đảo Hoang (2000)

Sau khi máy bay của anh bị rơi xuống biển, người đàn ông phải trải qua quãng thời gian cô độc trên hòn đảo không người. Xa nhà, người yêu và tất cả các mối liên hệ với loài người. Anh sa vào cuộc chiến với bản thân về tâm lý, sức khỏe và cảm xúc nhằm tồn tại.

Vai diễn ấn tượng của Tom Hank để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem (Nguồn: Internet).
Vai diễn ấn tượng của Tom Hank để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem (Nguồn: Internet).

Bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về nỗi sợ hãi, sự sống còn và niềm hy vọng có thể khiến bạn suy nghĩ rất lâu sau khi xem. Nó khiến bạn phải ngẫm về những tiện nghi bạn có, và về những thứ bạn thật sự cần. Sự cô độc được thể hiện thật tròn và đầy với diễn xuất của Tom, anh đã thành công trong việc đưa bộ phim lên tầm cao hiện tại.

I Am Legend - Tôi Là Huyền Thoại (2007)

Rất lâu sau khi cơn dịch bệnh xóa sổ hầu hết nhân loại và biến những người còn lại thành thây ma, Will Smith trong vai nhà khoa học Robert Neville lang thang ở thành phố chết New York nhằm tìm kiếm phương thuốc giải cho dịch bệnh này.

voh.com.vn-phim-sinh-ton-anh-5
Trong cuộc sống tối tăm, niềm hy vọng là nguồn sống mãnh liệt nhất (Nguồn: Internet).

Một bộ phim sinh tồn hay kinh điển bạn không thể bỏ qua nếu bạn là fan dòng phim này. I Am Legend là tác phẩm điển ảnh mà diễn xuất của Will Smith nhận được vô số lời khen. Anh, trong vai Robert Neville, đã lang thang một mình nơi thành phố từng chứa đựng những gì thương yêu nhất của bản thân. Cô độc là món ăn không dễ nuốt, và sự sợ hãi hằng đêm là thứ không ai muốn trải qua, nhưng, niềm hy vọng lại là nguồn sống mãnh liệt nhất.

Xem thêm: 
Top 25 phim về ngày tận thế hay nhất không nên bỏ qua
Top 15 phim về hậu tận thế hấp dẫn, đáng xem nhất

Phim 127 Hours - 127 Giờ (2010)

127 Hours kể về trải nghiệm kinh hoàng của nhà leo núi Aron Ralston, khi anh bị tảng đá to đè lên tay khiến anh bị kẹt ở một hẻm núi cô lập ở Utah. Trong vòng năm ngày anh ta phải tìm ra cách để sinh tồn và giải thoát bản thân khỏi bức tường 20 mét và đi 14km để đến chỗ cứu trợ.

Phim không để bạn cảm thấy nhàm chán bất kỳ một giây nào (Nguồn: Internet).
Phim không để bạn cảm thấy nhàm chán bất kỳ một giây nào (Nguồn: Internet).

Bộ phim về sinh tồn 127 Hours là sự kết hợp của năng lượng, sự sáng tạo, hài hước và sợ hãi tột độ. Bạn sẽ cảm thấy bản thân như đặt trong hoàn cảnh của nhân vật, như thể bạn ở cạnh anh ta ngay lúc đó cùng giành giật sự sống. Bộ phim sinh tồn này là nguồn cảm hứng, cảm xúc , sự gần gũi cho bạn thấy cuộc sống này đáng quý như thế nào, để bạn biết trân trọng từng ngày đang sống. 

Phim sinh tồn nơi hoang dã: The Grey - Bản Năng Sinh Tồn (2011)

Trên đường về nhà từ Alaska, chiếc máy bay chở những người thợ dầu bị rơi do cơn bão. Chỉ có bảy người sống sót và nhân vật chính John Ottway. John là một thợ săn sói kỳ cựu được thuê để bảo vệ đoàn. Để thoát khỏi bầy sói hung tợn, họ đi sâu vào rừng , tuy nhiên, họ lại bị những động vật ăn thịt khác đuổi theo và tấn công. Số phận của nhóm người này rồi sẽ ra sao?

Cuộc chiến giữa thiên nhiên hoang dã và loài người: bên nào sẽ giành phần thắng (Nguồn: Internet).
Cuộc chiến giữa thiên nhiên hoang dã và loài người: bên nào sẽ giành phần thắng (Nguồn: Internet).

Phim sinh tồn The Grey không dành cho những người yếu tim và những người chỉ kiếm sự giải trí tức thời, nó là một câu chuyện cực đẹp và lòng quả cảm và về những giá trị nhân sinh khác biệt. Những con người đứng đầu trong chuỗi thức ăn phát hiện ra họ không còn nằm trên đỉnh nữa khi lạc vào môi trường không phải của họ. Trong đó, gọi cho cảnh sát không còn là sự lựa chọn bạn có thể nghĩ đến. Và không ai, không ai có thể cứu bạn, trừ bạn ra. Nếu bạn suy nghĩ The Grey chỉ là loạt phim đánh đấm bình thường của Liam thì bạn sai rồi đấy, hãy xem The Grey ngay để thấy một Liam thật khác nhé!

Phim sinh tồn trên biển: Life of Pi - Cuộc đời của Pi (2012)

Vượt qua thảm họa đắm tàu kinh hoàng, Pi sống sót trên chiếc thuyền cứu hộ với một con ngựa vằn, một con tinh tinh, một linh cẩu và một chú hổ Bengal tên Richard Parker. Pi phải làm sao khi chiếc thuyền cứ trôi dạt vô định ngoài biển Đông cùng với một Richard Parker với cái bụng đói cồn cào.

Cùng ở trên thuyền với một chú hổ đói, số phận Pi sẽ ra sao (Nguồn: Internet).
Cùng ở trên thuyền với một chú hổ đói, số phận Pi sẽ ra sao (Nguồn: Internet).

Kỹ thuật quay phim và cách kể chuyện của đạo diễn Ang Lee (Lý An) thật không thể tin được! Sự thành công của Life of Pi nằm ở một cốt truyện cuốn hút cả trong dù là ngụ ngôn hay thực thế, những sự kiện đáng tin pha chút sự tò mò cùng trí tưởng tượng của nhân vật chính. Diễn xuất của nam chính vô cùng thuyết phục, cộng với hỗ trợ hình ảnh CGI đã nâng Life of Pi lên một tầng cao mới.

Xem thêm: 
Top phim đoạt giải Oscar hay nhất, không xem sẽ hối tiếc
Tổng hợp 15 phim đoạt giải Oscar hay nhất trên Netflix

The Hunger Games - Đấu Trường Sinh Tử (2012)

Katniss Everdeen tình nguyện thế chỗ em gái cô ấy để tham gia Hunger Games: một chương trình truyền hình mà trong đó hai trẻ vị thành niên của mỗi 12 quận sẽ được chọn một cách ngẫu nhiên. Trong đó, những đứa trẻ được chọn phải đánh nhau đến chết để thành người thắng cuộc.

Hoàn hảo từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc (Nguồn: Internet).
Hoàn hảo từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc (Nguồn: Internet).

Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết của Suzanne Collins, phim The Hunger Games đạt được thành công lớn trên màn ảnh. Series phim sinh tồn đã thành công trong việc khiến người xem phải dán chặt mắt vào màn hình. Những màn đánh nhau mãn nhãn và đấu tranh tâm lý sẽ khiến bạn thỏa mãn.

The Impossible - Thảm Họa Sóng Thần (2012)

Một gia đình gồm hai vợ chồng và ba đứa trẻ du lịch đến Thái Lan cùng tận hưởng giáng sinh tại bãi biển miền nhiệt đới. Không ai ngờ rằng đằng sau sự yên ả và dịu dàng của bãi biển thiên đường lại ẩn chứa sự nguy hiểm chết người. 

Sự dồn dập của nhịp phim khi cơn sóng thần ập tới sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình ( Nguồn: Internet).
Sự dồn dập của nhịp phim khi cơn sóng thần ập tới sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình ( Nguồn: Internet).

Cơn sóng thần ở đảo Phuket, Thái Lan vào năm 2004 đã được thể hiện thật chân thật trong phim The Impossible khiến bạn phải rùng mình khi xem. Thảm họa được quay thực tế đến nỗi bạn phải cảm thấy bàng hoàng và kinh hãi, đồng thời đồng cảm với những nạn nhân trong phim.

Gravity - Cuộc chiến không trọng lực (2013)

Là một kỹ sư y tế, tiến sĩ Ryan Stone bắt đầu chuyến du hành không gian đầu tiên cùng với phi hành gia kỳ cựu Matt Kowalski trước khi ông về hưu. Trong khi họ đi dạo ngoài không gian, thảm họa xảy đến. Chiếc phi thuyền bị phá hủy, khiến Stone và Kowalsky phải lơ lửng ngoài không gian. Họ chỉ còn biết dựa vào nhau để tồn tại trong không gian đen kịt.

Gravity diễn tả sự bao la của tạo hóa, so sánh với sự nhỏ nhoi của con người ( Nguồn: Internet).
Gravity diễn tả sự bao la của tạo hóa, so sánh với sự nhỏ nhoi của con người ( Nguồn: Internet).

Các cảnh quay Trái Đất và ngoài không gian vô cùng ngoạn mục, CGI đẹp hết chỗ chê. Bạn có thể cảm nhận nỗi đau, nỗi sợ hãi, sự mông lung và lạc lối giữa những câu thoại và nét mặt diễn viên. Tuy vậy, bộ phim không xoáy quá nhiều vào sự sợ hãi, vì hai nhân vật chính không từ bỏ, họ cố gắng sinh tồn, họ quý trọng cuộc sống.

Xem thêm: 
17 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại
Top 15 bộ phim khoa học viễn tưởng tương lai cực cuốn không thể bỏ lỡ

Phim hay về kỹ năng sinh tồn: The Revenant - Người về từ cõi chết (2015)

Trong khi đang thám hiểm vùng thiên nhiên chưa hề được khai phá vào năm 1823, người biên phòng Hugh Glass đã bị gấu nâu tấn công và suýt phải bỏ mạng. Khi nhóm săn của Hugh bỏ anh ta lại trong nền tuyết, anh phải dùng kỹ năng sinh tồn của mình để tránh những nguy hiểm trong khi tìm đường trả thù nhóm săn đã giết chết người con trai duy nhất. 

Diễn xuất của Leonardo DiCaprio trong vai Hugh Glass đã đem đến cho anh giải Oscar danh dự (Nguồn: Internet).
Diễn xuất của Leonardo DiCaprio trong vai Hugh Glass đã đem đến cho anh giải Oscar danh dự (Nguồn: Internet).

Phim The Revenant có những thước phim đẹp và ấn tượng. Các khung phim điện ảnh ngoạn mục đem lại trải nghiệm choáng ngợp không tưởng. The Revenant mang cho bạn cảm giác lạnh lẽo thấu tận tâm can và vô cùng thực tế bởi đạo diễn sử dụng ánh sáng ngoài trời tạo sự chân thật cho bộ phim.

Adrift - Giành Anh Từ Biển (2018)

Dựa trên một câu chuyện sinh tồn có thật của một cặp đôi trẻ. Tami và Richard vô tình gặp nhau, yêu nhau và quyết định cùng nhau đi thám hiểm biển lớn. Điều họ không ngờ là bản thân đang tiến thẳng vào tâm trận cuồng phong thế kỷ. Tỉnh dậy thấy người yêu bị thương nặng cùng với chiếc thuyền vụn vỡ, vào lúc này đây, cô gái Tami phải tìm cách để cứu người cô yêu và chính mình.

Chuyến thám hiểm lãng mạn trở thành cơn ác mộng trong tích tắc (Nguồn: Internet).

Chuyến thám hiểm lãng mạn trở thành cơn ác mộng trong tích tắc (Nguồn: Internet).

Tuy có vài điểm khác so với bản gốc, nhưng Adrift có một dàn diễn viên nặng ký và kỹ thuật quay phim tuyệt đỉnh, chắc chắn là bộ phim hay và đáng coi. Tuy nội dung khá dễ đoán nhưng bạn sẽ bị các cảnh quay đỉnh cao làm mê hoặc.

The Promised Neverland - Miền Đất Hứa (2020)

The Promised Neverland (2020)
The Promised Neverland (2020)

Nếu bạn yêu thích phim sinh tồn Nhật Bản thì The Promised Neverland chuyển thể từ bộ manga cùng tên sẽ khiến bạn phải hồi hộp theo dõi đến từng giây cuối cùng. Nhân vật chính của câu chuyện đều là trẻ em nhưng nội dung vô cùng nghẹt thở đấy nhé. 

The Promised Neverland lấy bối cảnh vào năm 2045 tại một trại trẻ mồ côi. Nữ chính Emma là một cô bé thông minh, hiếu động được nuôi lớn cùng với nhiều đứa trẻ khác tại nơi đây. Cô bé có hai người bạn thân là Norman và Ray. Một ngày nọ, một đứa trẻ trong trại được đưa đi nhận nuôi. Nhưng rồi Emma và hai người bạn thân phát hiện xác chết của đứa trẻ ấy ngay trong đêm.

Chúng biết rằng có chuyện gì đó bất thường đang diễn ra, có liên quan trực tiếp đến sinh mạng của mình và những anh chị em khác trong trại. Là những đứa trẻ lớn tuổi và thông minh nhất trại, Emma, Norman và Gray phải tìm cách giúp toàn bộ những đứa trẻ còn lại trốn thoát khỏi số phận chết chóc.

Xem thêm: 
Top 25+ bộ phim Nhật Bản hay nhất từ trước đến nay
50 bộ phim kinh dị Nhật Bản hay nhất siêu rùng rợn, gây ám ảnh

Fantasy Island - Đảo Kinh Hoàng (2020)

Fantasy Island (2020)
Fantasy Island (2020)

Fantasy Island là một bộ phim thuộc đề tài sinh tồn không nên bỏ qua với cốt truyện đầy mới lạ và cuốn hút. Các bạn sẽ được theo chân một nhóm người tham gia chuyến nghỉ dưỡng trên hoang đảo nhưng không hề biết ẩn sau những hào nhoáng đó là hiểm nguy khôn lường.

Đảo Thiên Đường được quảng cáo là nơi hoàn thành mộng ảo cho những du khách đến tham quan. Khách hàng lựa chọn đến đây trải nghiệm mộng ảo đều phải chấp nhận điều kiện sẽ sống với mộng ảo của mình thật tự nhiên cho đến khi chúng kết thúc. Nhưng rồi họ phát hiện ra cái giá cho những mộng ảo đó không hề đơn giản. Những vị khách vốn không hề liên quan đến nhau nhưng hóa ra đều có sợi dây liên kết đầy bất ngờ. Hãy khám phá tất cả trong Fantasy Island nhé.

Alive - Sống Sót (2020)

[xong]Rewrite Phim sinh tồn 3
Alive (2020)

Phim về sinh tồn thì không thể kể thiếu motif xác sống, và Hàn Quốc có lẽ là một trong những quốc gia làm phim hay nhất về đề tài này. Alive được đánh giá là một trong những tác phẩm sinh tồn chủ đề zombie đáng xem.

Nội dung phim xoay quanh nam chính là một chàng thanh niên bình thường có sở thích ở lì trong nhà. Một ngày nọ, sau khi tỉnh dậy thì anh nghe thấy tiếng la hét vọng lại từ bên ngoài khu chung cư của mình. Lúc này, báo đài đưa tin về loại virus kỳ lạ khiến con người trở thành những xác sống khát máu. Nam chính lúc này buộc phải chọn lựa giữa việc cố thủ trong nhà với lượng thức ăn ít ỏi với việc xông ra ngoài tìm đường thoát thân.

Xem thêm: 
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem
Top 16 bộ phim zombie Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Sweet Home - Thế Giới Ma Quái (2020)

Sweet Home được chuyển thể từ bộ webtoon nổi tiếng cùng tên của bộ đôi tác giả Kim Carnby và Hwang Young Chan. Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim đã gây bão bởi độ kịch tính của cốt truyện, hình ảnh đáng sợ của những quái thú và dàn diễn viên hợp vai đến bất ngờ.

Sweet Home
Sweet Home

Bối cảnh phim diễn ra ở khu chung cư Green Home, nơi cậu học sinh trung học Cha Hyun Su (Song Kang) đang sinh sống. Hyun Su có những tổn thương tinh thần nặng nề nên luôn vùi đầu vào game để quên đi những nỗi đau đó. 

Một ngày nọ, Hyun Su vô tình phát hiện ra những biểu hiện kỳ lạ từ người hàng xóm và rồi cậu nhận ra, một dịch bệnh lạ đang lan rộng khắp thế giới. Người nhiễm bệnh sẽ bị biến thành những quái vật dị dạng và nguy hiểm. Giờ đây, những cư dân của Green Home và Hyun Su phải tìm mọi cách để tồn tại và không mắc phải bệnh dịch kì quái, đáng sợ đó.

Phim sinh tồn Netflix: Squid Game - Trò Chơi Con Mực (2021)

[xong]Rewrite Phim sinh tồn 4
Squid Game (2021)

Thể loại trò chơi sinh tồn luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích từ khán giả và Squid Game đã khẳng định điều đó khi tạo nên cơn sốt toàn cầu sau khi ra mắt phim trên Netflix vào năm 2021. Bộ phim xoay quanh một nhóm người ai nấy đều đang mắc món nợ khổng lồ, được mời tham gia một trò chơi với tổng giải thưởng lên đến 45,6 tỷ won. Tuy nhiên, tất cả trò chơi đều mang tính sống còn và những người thua cuộc sẽ phải đối mặt với cái chết.

Sau trò chơi đầu tiên, đa số người chơi đều cảm thấy kinh hãi và yêu cầu dừng trò chơi, trở về cuộc sống thường ngày. Nhưng rồi khi lại lần nữa đối mặt với túng thiếu, đói nghèo, họ đành cắn răng, đánh cược mạng sống để trở lại với trò chơi. Rốt cuộc, ai sẽ là người sống sót? Ai là người đứng sau hệ thống trò chơi này? Hãy xem Squid Game để khám phá nhé.

Xem thêm: 
Top 20 bộ phim Hàn Quốc hay trên Netflix bạn không thể bỏ lỡ
Top 15 bộ phim Châu Á hay trên Netflix không thể bỏ qua

Happiness - Chung Cư Có Độc (2021)

Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới, bộ phim sinh tồn Happiness của Hàn Quốc đã ra mắt với một cốt truyện đầy kịch tính. Nội dung phim xoay quanh một căn bệnh lạ bất ngờ xuất hiện, khiến những người nhiễm bệnh trở nên giống như loài zombie - khát máu và cực kỳ nguy hiểm. 

Happiness
Happiness

Ban đầu, quân đội ra sức giấu diếm chuyện này bởi sợ sẽ khiến người dân hoang mang. Nhưng rồi tại một chung cư mới xây nọ, căn bệnh bỗng lan truyền không kiểm soát giữa các cư dân và chính phủ đưa ra quyết định cô lập khu chung cư, chờ đến khi tìm ra giải pháp.

Cặp đôi cảnh sát Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo) và Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik) vừa chuyển đến chưa lâu, nay lại gặp phải tình hình đầy bất ổn này. Họ buộc phải cầm cự mạng sống, tìm cách để bảo vệ bản thân không chỉ trước căn bệnh nguy hiểm, mà còn trước những người hàng xóm đầy mưu mô, ích kỷ.

Happiness không chỉ đơn giản là một bộ phim về cuộc chiến sinh tồn mà thông qua câu chuyện tại tòa chung cư, bộ phim đã vạch trần sự phân biệt giai cấp nghiêm trọng ở Hàn Quốc, cũng như cho thấy những mặt trái trong nhân tính con người khi bị dồn vào hiểm nguy.

Alice In Borderland - Thế Giới Không Lối Thoát (2021)

[xong]Rewrite Phim sinh tồn 5
Alice In Borderland (2021)

Ngay sau khi cơn sốt Squid Game vừa hạ nhiệt, Netflix lại bội thu với tác phẩm sống còn khác đến từ Nhật Bản là Alice In Borderland. Bộ phim này được chuyển thể từ manga, trong đó, người chơi cũng phải tham gia vào những thử thách nghẹt thở để tìm cơ hội sống sót.

Nam chính Arisu và hai người bạn chí cốt là những người đều đang mắc kẹt trong cuộc sống thực tại với những nỗi niềm riêng về sự nghiệp, gia đình. Cả ba bất ngờ bị kéo vào một thế giới kỳ lạ, nơi mà họ phải có “visa” để kéo dài số ngày tồn tại của mình. Visa sẽ được cấp khi họ tham gia vào trò chơi và số ngày của visa sẽ phụ thuộc vào độ khó của trò chơi đó. Arisu vốn là một chàng trai giỏi giải đố và có óc quan sát hơn người, anh buộc phải tham gia vào trò chơi, tìm hiểu quy luật của thế giới quái dị này để tìm cơ hội sống và trở về thế giới thực.

Escape Room - Căn phòng tử thần: Cái chết trở lại (2021)

[xong]Rewrite Phim sinh tồn 6
Escape Room (2021)

Thương hiệu Escape Room hẳn không còn xa lạ với những ai đam mê thể loại phim sinh tồn giải đố. Ở các phần phim, nhân vật sẽ bị kéo vào một chuỗi các căn phòng kỳ lạ và buộc phải giải được các mật mã ẩn giấu trong thời gian giới hạn để thoát khỏi nơi đó. 

Ben và Zoey là bộ đôi duy nhất sống sót từ một “escape room”. Nung nấu ý định lôi ban tổ chức ra ánh sáng, Zoey đã tìm cách truy lùng thông tin và cùng Ben tìm đến một thành phố nọ. Tuy nhiên, ngay lúc tưởng như họ là kẻ truy lùng thì chính Ben và Zoey mới là con mồi lọt vào tầm ngắm của tổ chức. Họ bị buộc tham gia vào trận “chung kết” sinh tồn mà những thí sinh còn lại chính là kẻ chiến thắng từ các cuộc thì Escape room khác.

Escape Room được xem là một trong những bộ phim về trò chơi sinh tồn hay nhất từ trước đến nay với những tình tiết gay gấn, hấp dẫn, hack não người xem qua từng màn.

Xem thêm: 
Top 17 phim về vòng lặp thời gian hay và hack não nhất
Thử thách não bộ với 12+ bộ phim hack não hay hấp dẫn nhất

Moon Fall - Trăng Rơi (2022)

Trăng Rơi
Moon Fall (2022)

Moon Fall là bộ phim sinh tồn thuộc thể loại thiên tai, quái vật. Ra mắt năm 2022, bộ phim trở thành hiện tượng phòng vé lúc bấy giờ nhờ kỹ xảo được đầu tư khủng, nội dung mới lạ và thu hút.

Bộ phim xoay quanh nhiều tuyến nhân vật khác nhau, tuy nhiên đều liên quan đến bộ phận hàng không vũ trụ. Một trong số họ là nhà khoa học thiên tài luôn theo đuổi thuyết mặt trăng rỗng. Một ngày nọ, ông phát hiện ra sự di chuyển lạ thường của mặt trăng và dự đoán nó sẽ sớm hủy diệt trái đất. Để tìm hiểu nguyên nhân và ngăn chặn sự việc, các nhân vật đã phối hợp cùng nhau lên tận mặt trăng và phát hiện sự thật về “thứ” đang đe dọa tính mạng của toàn bộ địa cầu.

All Of Us Are Dead - Ngôi Trường Xác Sống (2022)

[xong]Rewrite Phim sinh tồn 8
All Of Us Are Dead (2022)

Đề tài zombie chưa bao giờ là chán với những fan sinh tồn. Là một phim truyền hình dài tập nên phim có khá nhiều tuyến nhân vật khác nhau, từ cô cậu bạn thanh mai trúc mã chính của phim đến cô nàng lớp trưởng xinh đẹp trầm lặng đều có đất diễn để thể hiện câu chuyện của mình. Bắt nguồn từ nghiên cứu của một thầy giáo khoa học trong trường, loại virus lạ nhanh chóng phát tán khiến những người bị nhiễm bệnh tấn công bạn bè, thầy cô. Các tuyến nhân vật chính phải tìm cách sinh tồn trong hoàn cảnh éo le. Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó khi không ít zombie bắt đầu biến dị và phát sinh các năng lực đặc biệt.

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời'
Top 16 bộ phim bạo lực học đường Hàn Quốc phơi bày sự thật đen tối của nền giáo dục

Resident Evil - Vùng Đất Quỷ Dữ (2022)

Resident Evil (2022)
Resident Evil (2022)

Resident Evil vốn là một thương hiệu ăn khách nhưng đã kết thúc từ lâu, phiên bản 2022 được xem là phần “tiếp nối” nhưng không liên quan gì đến tuyến nhân vật cũ của series trước đó. Chuyện phim được kể theo lối phi tuyến tính, xen kẽ giữa 2 dòng thời gian chính: năm 2022 và năm 2036.

Năm 2022, tập đoàn Umbrella đã tiến hành nghiên cứu một loại thuốc mới giúp mang đến hạnh phúc cho người sử dụng với tham vọng bành trướng thế lực. Tiến sĩ Albert là một trong những nhà nghiên cứu đầu tàu của tập đoàn, ông chuyển đến thành phố Racoon cùng hai cô con gái là Jade và Billie. Tại đây, những bí mật đen tối của Albert và tập đoàn Umbrella dần được hé lộ. Năm 2036, Jade bất ngờ trở thành mục tiêu săn đuổi của Umbrella. Bí mật của Albert và tập đoàn là gì? Vì sao tập đoàn lại săn đuổi Jade? Tất cả câu trả lời có trong Resident Evil.

Fall - Cú Rơi Tử Thần (2022)

Fall (2022)
Fall (2022)

Fall là bộ phim dành cho những người yêu thích thể loại sinh tồn với bối cảnh và cốt truyện đơn giản, tập trung vào việc lột tả cảm xúc của nhân vật giữa ranh giới sự sống và cái chết. 

Becky từng có đam mê chinh phục những ngọn núi cao cùng chồng và bạn thân. Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc đã khiến chồng cô ngã chết. Để giúp Becky vượt qua nỗi đau, người bạn Shiloh Hunter đã rủ Becky chinh phục một tòa tháp radio cao 600m. Mục đích của Shiloh là giúp Becky đối diện với nỗi sợ, từ đó bước qua nỗi đau mất chồng.

Tuy nhiên, sau khi đã hoàn tất hành trình chinh phục độ cao và quay trở xuống, ngọn tháp không còn vững chãi và bắt đầu sụp đổ. Cả hai giờ đây bị mắc kẹt trên độ cao chóng mặt, tệ hơn là điện thoại của họ mất sóng và balo chứa nước của họ bị rơi. Trong tình cảnh hiểm nghèo này, hai người bạn không chỉ phải đối mặt với thử thách sinh tồn mà còn phải đối mặt với những bí mật động trời ảnh hưởng đến tình bạn giữa họ. Liệu Becky và Shiloh có thoát được khỏi tòa tháp?

Xem thêm: 
Mãn nhãn với loạt phim hành động Mỹ hay nhất, không xem phí cả cuộc đời
Top 24 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh

Duty After School - Học Kỳ Sinh Tử (2023)

Duty After School là bộ phim sinh tồn giả tưởng nổi bật nhất giai đoạn nửa đầu năm 2023. Nội dung phim xoay quanh cuộc đối đầu giữa con người với những sinh vật đáng sợ từ ngoài hành tinh. Tác phẩm được đón nhận bởi đông đảo khán giả và nhận về nhiều lời khen bởi kịch bản kịch tính nhưng cũng không kém phần ý nghĩa, cảm động.

Duty After School
Duty After School

Phim lấy một bối cảnh giả tưởng khi Hàn Quốc đang đối mặt với một thảm họa khủng khiếp gây ra bởi những sinh vật lạ từ ngoài không gian. Trong tình huống cấp bách này, chính phủ đưa ra lệnh yêu cầu tất cả sinh viên và học sinh trung học phải tham gia tập huấn chiến đấu, trở thành lực lượng dự bị, hỗ trợ cho lực lượng quân sự chống lại những sinh vật đáng sợ này.

Vậy là thay vì được vui chơi và học tập, các em học sinh phải trải qua một kỳ huấn luyện khắc nghiệt, phải cầm vũ khí lên, lao vào hiểm nguy để diệt trừ những sinh vật đáng sợ. Duty After School mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, tình đồng đội và sức mạnh của con người khi đứng đối mặt với những thử thách, khó khăn vượt sức tưởng tượng.

Phim sinh tồn 65 - Trận Chiến Thời Tiền Sử (2023)

Trận Chiến Thời Tiền Sử
Trận Chiến Thời Tiền Sử

65 - Trận Chiến Thời Tiển Sử là một bộ phim hấp dẫn khi kết hợp giữa yếu tố sinh tồn với khoa học viễn tưởng. Tác phẩm đưa người xem ngược về những năm tháng mà loài khủng long còn xưng bá, cho chúng ta đồng hành cùng nhân vật trong một trận chiến sống còn.

Sau khi tàu vũ trụ của Mills (Adam Driver) va chạm với một tiểu hành tinh và rơi xuống Trái Đất, anh nhận ra rằng mình đã quay ngược thời gian trở về kỷ Cretaceous (kỷ Phấn Trắng) cách đây 65 triệu năm. Tất cả những người có mặt trên tàu đều đã tử vong, chỉ còn duy nhất Koa (Ariana Greenblatt) sống sót.

Giờ đây, Mills và Koa vừa phải tìm cách trở về dòng thời gian hiện tại, vừa phải cố gắng sinh tồn trước sự truy đuổi của giống loài khủng long khát máu. Mọi chuyện càng thêm rắc rối khi Mills phát hiện trong vòng chưa đầy 12 giờ nữa, một thiên thạch sẽ đâm vào Trái Đất, quét sạch toàn bộ sự sống nơi đây. Liệu họ có sống sót và trở về được đúng nơi mà họ thuộc về?

The Moon - Mặt Trăng (sắp phát sóng 2023)

The Moon dự kiến sẽ được trình chiếu vào đầu tháng 8/2023
The Moon dự kiến sẽ được trình chiếu vào đầu tháng 8/2023

The Moon cũng là một tác phẩm thuộc thể loại sinh tồn kết hợp với khoa học viễn tưởng, được đạo diễn bởi Kim Young Hwa - người đứng sau những bom tấn phòng vé Hàn như Sắc Đẹp Ngàn Cân, Take Off, Thử Thách Thần Chết,... Bộ phim đánh dấu sự tái hợp của chàng idol đá chéo sân D.O (Do Kyung Soo) và đạo diễn Kim Yong Hwa sau thành công vang dội của 2 phần phim Thử Thách Thần Chết hồi năm 2017-2018.

The Moon lấy bối cảnh một tương lai giả tưởng mà khi ấy, Hàn Quốc đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa con người lên mặt trăng. Tuy được phóng thành công, nhưng điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến phi thuyền gặp trục trặc. Vì lẽ đó, phi hành gia Hwang Seon Woo (Do Kyungsoo) bị mắc kẹt đơn độc ngoài không gian. Trong lúc chờ trung tâm ở mặt đất tìm được hướng giải quyết và đưa anh trở về, Seon Woo phải làm mọi cách để có thể sống sót.

Ngoài danh sách các phim sinh tồn kể trên thì bạn có thể tham khảo các phim sau cũng hay không kém gì như:

  • The Flu - Đại Dịch Cúm ( 2020 )
  • Exit - Lối Thoát Trên Không ( 2019 )
  • Crawl - Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần ( 2019 )
  • The Cave - Cuộc giải cứu hang Tham Luang ( 2018 )
  • Leave No Trace - Ẩn Thân ( 2018 )
  • Phim sinh tồn trong rừng: Jungle - Hiểm Họa Rừng Chết ( 2017 )
  • The Martian - Người Về Từ Sao Hỏa ( 2015 )
  • Everest - Thảm Họa Đỉnh Núi Everest ( 2015 )
  • Wild - Chuyến Phiêu Lưu Hoang Dã ( 2014 )
  • The Tower - Tháp Lửa ( 2012 )
  • The Snow Walker - Người Đi Trong Tuyết ( 2003 )

Trong năm 2022, nền điện ảnh thế giới có thể sẽ cho ra mắt thêm nhiều phim sinh tồn mới, hay hấp dẫn không kém các phim kể trên. Hãy theo dõi VOH Giải trí để đón chờ xem bộ phim nào sẽ làm mưa làm gió trong năm nay nhé!