Top 26 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Hoa Ngữ hay hấp dẫn

VOH - Phim chuyển thể từ tiểu thuyết là thể loại phim được dựa trên các tác phẩm văn học như tiểu thuyết, truyện ngắn hoặc tác phẩm văn học khác. Cùng điểm qua loạt phim hay dưới đây!

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết thường được xây dựng dựa trên cốt truyện và nhân vật chính của tác phẩm gốc, và cố gắng tái hiện lại các yếu tố quan trọng của câu chuyện, bao gồm cả cảm xúc, tình huống và tình tiết. Trong nhiều trường hợp, các đạo diễn sẽ thêm vào các tình tiết mới hoặc thay đổi một số yếu tố trong cốt truyện để phù hợp với phong cách và định hướng của phim.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết thường được yêu thích bởi khán giả yêu thích tác phẩm gốc hoặc muốn trải nghiệm lại câu chuyện ưa thích của mình trên màn ảnh lớn. Nếu là dân mọt ngôn tình chính hiệu chắc chắn bạn đã thuộc nằm lòng những tựa tiểu thuyết bất hủ nhưng liệu bạn đã biết có bao nhiêu bộ được chuyển thể thành phim? Cùng VOH khám phá ngay những bộ phim đó nhé!

Tinh Hán Xán Lạn (2022) - Điểm Douban: 7.6

Tinh Hán Xán Lạn là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cổ trang Tinh Hán Xán Lạn, Hạnh Thậm Chí Tai của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Nội dung xoay quanh cuộc đời của cô nàng Trình Thiếu Thương (do Triệu Lộ Tư đóng), từ nhỏ đã không có cha mẹ bên cạnh, cô nàng lớn lên bên cạnh bà nội và người thím luôn âm mưu làm cô trở thành người không hiểu lý lẽ, một người vô dụng. Đối mặt với hoàn cảnh như vậy, Thiếu Thương luôn cố gắng rèn giũa bản thân trở thành một người hoàn hảo nhưng ngoài mặt lại thể hiện là một người hư đốn.

Sau này, cô gặp được Lăng Bất Nghi (do Ngô Lỗi đóng) - con nuôi của hoàng đế, mặc dù ban đầu chàng luôn luôn mang thái độ lạnh lùng và tàn nhẫn nhưng dần dần, hiểu được con người thật của cô, chàng đã mang lòng yêu mến cô. Thiếu Thương cũng có tình cảm với chàng, thế nhưng, cô không ngờ mình sẽ phải đối mặt với những nguy hiểm trùng trùng.

Tinh Hán Xán Lạn là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết mới nhất
Tinh Hán Xán Lạn

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác (2021) - Điểm Douban: 7.9

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, bộ phim được lấy bối cảnh vào thời nhà Đường, xoay quanh một gia đình có truyền thống làm quan khám nghiệm tử thi (còn được gọi là Ngỗ tác). Con gái của gia đình này là Sở Sở (do Tô Hiểu Đồng thủ vai) - một cô nàng xinh đẹp nhưng tính cách vô cùng ương ngạnh. 

Sở Sở vì muốn mang những hiểu biết của mình góp phần phá các vụ án nên đã liều mình lên kinh thành Trường Anh tham gia kì thi ngỗ tác. Tại đây, cô gặp được Tiêu Cẩn Du (do Vương Tử Kỳ thủ vai) - là An Quân Vương có khả năng phá án thần sầu. Tiêu Cẩn Du đã thành lập một tổ phá án gồm 4 người, trong đó có cả Sở Sở, cả 4 bắt đầu đồng hành, kề vai sát cánh cùng nhau phá giải những vụ án kinh hoàng.

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác
Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh (2021) - Điểm Douban: 6.9

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là bộ phim được chuyển thể từ truyện cùng tên của tác giả nổi tiếng Cố Mạn. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình đầy lãng mạn của nữ minh tinh Kiều Tinh Tinh (do Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) và chàng kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ (do Dương Dương thủ vai). 

Cả hai quen biết nhau từ thời niên thiếu, nhưng mãi đến sau này, khi họ đã trưởng thành rồi mới gặp lại nhau và họ đã dần coi đối phương trở thành động lực để tiến bước tới vinh quang. 

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất
Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư (2020) - Điểm Douban: 6.8

Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử, Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư lên sóng đã thu được những thành quả vượt ngoài mong đợi. Phim có sự tham gia của Cao Vỹ Quang đóng vai nam chính và Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhiệm vai nữ chính, cùng với dàn sao Hoa ngữ có tiếng như Dương Mịch, Trần Sở Hà, Quách Phẩm Siêu,...

Bộ phim là câu chuyện tình yêu đầy thăng trầm giữa Bạch Phượng Cửu - nàng hồ ly chín đuôi xinh đẹp và Đông Hoa Đế Quân. Mối tình của họ phải trải qua ba đời ba kiếp, gặp phải vô vàn những khó khăn, trắc trở. Họ ban đầu chỉ là gặp gỡ nhau bình thường, sau đó ái mộ nhau và dần dần yêu nhau sâu đậm. Dù trải qua vô số khó khăn, trở ngại nhưng đến cuối cùng, họ cũng cố thể bên nhau mãi mãi.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư
Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Yêu Em Từ Dạ Dày (2020) - Điểm Douban: 6.5

Yêu Em Từ Dạ Dày là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình khiến người xem không khỏi hứng thú, xoay quanh chuyện tình đầy ngọt ngào giữa cô nàng có tay nghề nấu ăn siêu đẳng Cố Thắng Nam (Triệu Lộ Tư đóng) và anh chàng giám đốc khó tính Lộ Tấn (Lâm Vũ Thân đóng). 

Cả hai ban đầu gặp nhau đều có thành kiến với nhau, nhưng dần dần họ đã dần dần sát lại gần nhau hơn. Từ đó, họ cũng mở lòng với nhau và bắt đầu một câu chuyện tình yêu thật đẹp.

Yêu Em Từ Dạ Dày là bộ phim chuyển thể tình cảm hay nhất
Yêu Em Từ Dạ Dày

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em ( 2019 )

  • Năm phát hành: 2019
  • Thể loại: Thanh xuân, tình cảm
  • Số tập: 35
  • Đạo diễn: Vương Chi
  • Diễn viên: Ngô Thiến, Triệu Chí Vỹ, Trương Vũ Kiếm
Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em là phim tình cảm chuyển thể
Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em được chuyển thể từ truyện ngôn tình cùng tên của tác giả Kiều Nhất. Xoay quanh câu chuyện tình yêu trong trẻo của đôi chính Triệu Kiều Nhất - Ngôn Mặc. Không có tổng tài soái ca lạnh lùng hay tổng tài bá đạo đây chỉ là câu chuyện tình cấp 3 nhẹ nhàng với nhiều xúc cảm đặc biệt. Bộ phim khá kén chọn người xem nhưng nếu đã lỡ "lọt hố" chắc chắn bạn sẽ phải xem đi xem lại rất nhiều lần.

Đông cung (2019) - Douban: 9.1 điểm

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Đồn, Đông Cung là tiểu thuyết được nhớ đến nhiều nhất và được xem là tượng đài về thể loại phim ngôn tình “ngược tâm” của Trung Quốc. Do đó, khi có thông tin bộ truyện sẽ được chuyển thể thành phim trên màn ảnh, bộ phim được khán giả mong đợi hơn bao giờ hết.

voh.com.vn-phim-chuyen-the-hay-anh-1
Tiểu Phong cùng Cố Tiểu Ngũ trong phim Đông cung

Lấy bối cảnh vào thời cổ đại, Đông Cung kể về câu chuyện tình bi thương của nàng công chúa Tây Lương là Tiểu Phong và thái tử Trung Nguyên Lý Thừa Ngân. Một công chúa xinh đẹp, phóng khoáng, dám yêu dám hận; một thái tử lạnh lùng, tàn nhẫn, lợi dụng Tiểu Phong – người con gái mà hắn yêu để thực hiện âm mưu chính trị và trả thù.

Yêu chính kẻ thù diệt vong quốc mẫu, sự dằn vặt của một con người có thể đáng thương và cùng cực tới mức nào? Giang sơn quyền lực có thể đạt được nhưng khoảng trống mênh mông trong tim ai sẽ là người lấp đầy? Bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta ( 2019 ) - Điểm Douban: 9.5

Tác phẩm về đề tài thanh xuân vườn trường không bao giờ hết hot. được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Triệu Kền Kền - Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta là câu chuyện tình lãng mạn, ngọt ngào, dễ thương giữa ‘’nam thần học đường” Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt – một cô sinh viên ngốc nghếch chuẩn bị tốt nghiệp Đại học.

voh.com.vn-phim-chuyen-the-hay-anh-12
Diễn viên chính trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

Ngoài tên tuổi của tác giả Triệu Càn Càn, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta đặc biệt gây chú ý vì quy tụ dàn diễn viên tiềm năng gồm Hình Phi, Lâm Nhất, Đường Hiểu Thiên, Trịnh Anh Thần... đây là bộ phim được đông đảo khán giả trẻ yêu thích.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta ( 2019 ) - Điểm Douban: 9.5

Kể từ khi đạo diễn công bố sẽ làm bản điện ảnh, người hâm mộ rất quan tâm xem ai sẽ là người đóng vai chính trong phim? Và liệu bản điện ảnh có vượt qua được bản cũ hay không?

voh.com.vn-phim-chuyen-the-hay-anh-13
Cảnh Cảnh và Dư Hoài trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta

Bản điện ảnh Điều tuyệt vời nhất của chúng ta kể về Cảnh Cảnh và Dư Hoài, hai học sinh trung học cùng bàn, cùng trải qua 3 năm học với bao cảm xúc thời học sinh. Bộ phim sẽ đưa người xem về lại năm đó, ngồi cạnh cậu bàn cùng bàn, với bao mộng ước của tuổi thanh xuân. "Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thể thắng được thanh xuân’’...

Tôi Biết Bí Mật Của Bạn ( 2019 )

  • Năm phát hành: 2019
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Số tập: 37
  • Đạo diễn: Mưu Hiểu Kiệt, Dương Tân Vũ
  • Diễn viên: Huỳnh Tông Trạch, Diệp Thanh, Điển Cao Lập, Ngô Hân Mạn
Tôi Biết Bí Mật Của Bạn
Tôi Biết Bí Mật Của Bạn

Tôi Biết Bí Mật Của Bạn là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Mặt Về Phương Bắc của tác giả Ân Tầm. Xoay quanh câu chuyện tình yêu của cặp đôi Lục Bắc Thần (Huỳnh Tông Trạch đóng) và Cố Sơ (Diệp Thanh đóng), cả hai đã phải lòng nhau khi còn là sinh viên đại học.

Lục Bắc Thần cùng người em sinh đôi Lục Bắc Thâm của mình đã hoán đổi thân phận trong suốt thời gian dài đi học. Vì vậy đoạn tình cảm đó với Cố Sơ, Lục Bắc Thần đã phải trải qua dưới thân phận em trai mình. Không lâu sau, gia đình Cố Sơ gặp chuyện nên cả hai đành phải chia tay trong nước mắt. Sau nhiều năm xa cách, họ vô tình gặp lại và cùng hợp tác làm việc với nhau. Từ đây, hai người có nhiều cơ hội tiếp xúc hóa giải những hiểu lầm năm xưa, nối lại tình cũ.

Diên Hy Công Lược (2018) - Điểm Douban: 7.1

Diên Hy Công Lược là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cổ trang cùng tên của tác giả Chu Mạt, lấy bối cảnh thời nhà Thanh những năm vua Càn Long cai trị. Cô nàng nữ chính Ngụy Anh Lạc (do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai) vì trả thù cho tỷ tỷ của mình mà đã lên kế hoạch vào cung làm cung nữ để điều tra. Thời gian đầu vào cung, Anh Lạc đã gặp phải bao nhiêu rắc tối khi có những cung nữ khác ghen ghét và luôn âm mưu hãm hại cô, nhưng nhờ sự thông minh nhạy bén cùng tài ăn nói của mình, Anh Lạc thành công thoát khỏi những rắc rối đó, và còn được Phú Sát Hoàng Hậu (do Tần Lam thủ vai) nâng đỡ và bảo vệ.

Thế nhưng, Phú Sát Hoàng Hậu gặp phải những chuyện không hay, rồi nàng qua đời, cũng từ đó mà giữa vua Càn Long (do Nhiếp Viễn thủ vai) và Anh Lạc xảy ra những hiểu lầm tưởng chừng không thể hóa giải. Sau này, khi cả hai thấu hiểu nhau hơn, họ đã xóa bỏ được những khúc mắc đó và dần mở lòng với nhau. Hoàng đế Càn Long đã nạp Anh Lạc làm phi tần của mình. Cuối cùng, Anh Lạc đã trở thành người đứng đầu hậu cung và có cuộc sống hạnh phúc.

Diên Hy Công Lược là bộ phim cung đấu chuyển thể
Diên Hy Công Lược

Huyền Của Ôn Noãn ( 2018 )

  • Năm phát hành: 2018
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Số tập: 46
  • Đạo diễn: Vương Tử Minh, Hoàng Thiên Nhân
  • Diễn viên: Trương Hàn, Trương Quân Ninh, Kinh Siêu, Trương Gia Nghê
Huyền Của Ôn Noãn
Huyền Của Ôn Noãn

“Sau này, em cuối cùng cũng học được cách yêu thương. Chỉ tiếc rằng anh đã biến mất giữa biển người mênh mông. Sau này, trong nước mắt em nhận ra rằng, có những người khi đánh mất sẽ chẳng bao giờ được gặp lại nữa…” - một câu hát trong bài “Sau này” được đánh giá là rất “khớp” với tình huống ngược tâm của nữ chính Ôn Noãn trong phim.

Huyền Của Ôn Noãn được đánh giá là một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết khá sát với nguyên tác. Vì vậy dù cho nội dung phim ngược tơi tả nhưng khán giả vẫn vô cùng yêu thích. Câu chuyện tình sóng gió, vất vả của Nam Huyền - Ôn Noãn đi từ rắc rối này đến rắc rối khác nhưng dù sao họ cũng đã có một cái kết happy ending.

Xin Chào Ngày Xưa Ấy ( 2017 )

  • Năm phát hành: 2017
  • Thể loại: Học đường
  • Số tập: 30
  • Đạo diễn: Sa Mạc
  • Diễn viên: Lý Lan Địch, Trương Tân Thành, Chu Trừng Úc, Lý Khản
Xin Chào Ngày Xưa Ấy
Xin Chào Ngày Xưa Ấy

Được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Bát Nguyệt Trường An. Bộ phim được xem là phần hai của Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta, kể về câu chuyện tình thanh xuân đầy đáng yêu, ngọt ngào lấy bối cảnh tại trường trung học Chấn Hoa.

Dư Châu Châu khác với nữ chính thông thường khác, cô bé là một học sinh giỏi nổi trội với tính cách chính trực, thẳng thắn và cũng rất đáng yêu, dễ thương. Dù mọi mặt của Châu Châu đều rất tươi sáng nhưng cô bé lại có một tuổi thơ không được trọn vẹn khi thiếu vắng hình bóng của người cha. Lâm Dương không chỉ là bạn cùng trang lứa đơn thuần mà cậu còn là ánh nắng sưởi ấm trái tim Châu Châu.

Chuyện tình Dư Châu Châu và Lâm Dương rất đỗi nhẹ nhàng nhưng lại khiến không ít khán giả xao xuyến rung rinh. Cùng Xin Chào Ngày Xưa Ấy ngược thời gian trở về thời thanh xuân bạn nhé!

Hạ Chí Chưa Đến ( 2017 )

  • Năm phát hành: 2017
  • Thể loại: Học đường, tình cảm
  • Số tập: 48
  • Đạo diễn: Quách Kính Minh
  • Diễn viên: Trần Học Đông, Trịnh Sảng, Trịnh Hợp Huệ Tử, Hạ Tử Đồng, Trương Siêu
Hạ Chí Chưa Đến
Hạ Chí Chưa Đến

Tiếp nối chuỗi phim thanh xuân vườn trường, Hạ Chí Chưa Đến kể câu chuyện về Lập Hạ, Trình Thất Thất cùng Phó Tiểu Tư, Lục Chi Ngang và Ngộ Kiến. Bọn họ đã cùng nhau bước vào cuộc sống học sinh cấp 3 đầy mơ mộng trong tuổi thanh xuân thật đẹp, đầy ý nghĩa. Thời gian cứ thế trôi qua thật nhanh, những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường mấy chốc cũng phải khép lại. Mùa chia tay đến, cánh cửa tương lai của thế giới người lớn mở ra, mỗi người mỗi con đường mỗi người đều có một tương lai và cuộc sống riêng.

“Những chàng trai ấy dạy tôi trưởng thành.

Những cô gái ấy dạy tôi biết yêu.

Họ từng xuất hiện trong cuộc đời tôi

Sau đó biến mất không còn dấu vết.

Mười năm khiến người ta phát hiện, ngoài ký ức kia, chẳng có gì là vĩnh cửu”.

Vì Sao Đông Ấm, Vì Sao Hạ Mát ( 2017 )

  • Năm phát hành: 2017
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Số tập: 48
  • Đạo diễn: Chiêm Thành Lâm
  • Diễn viên:Vương Tử Văn, Giả Nãi Lượng, Trần Hiểu Đông, Hướng Hải Lam
Vì Sao Đông Ấm, Vì Sao Hạ Mát là bộ phim chuyển thể tình cảm cực hay
Vì Sao Đông Ấm, Vì Sao Hạ Mát

Bộ phim Vì Sao Đông Ấm, Vì Sao Hạ Mát được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của Cố Tây Tước. Xoay quanh mối tình đầy rắc rối của Giản An Kiệt (Vương Tử Văn) và Tịch Si Thần (Giả Nãi Lượng thủ vai). Xen giữa hai nhân vật chính không chỉ là rào cản từ địa vị gia đình mà còn là những hiểu lầm và oán hận khó gỡ. An Kiệt và Si Thần đến cuối cùng vẫn không thể buông tay nhau, "những người yêu nhau rồi sẽ về với nhau chính" là vậy.

Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp ( 2017 ) - Điểm Douban: 8,5

Cũng là một phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Triệu Kền Kền, nôi dung xoay quanh câu chuyện của cô nàng hậu đậu Trần Tiểu Hy và anh chàng hàng xóm Giang Thần thông minh học giỏi. Tiểu Hy dùng tình cảm của tuổi 18 để theo đuổi Giang Thần và từ từ khiến cậu có tình cảm với mình. Sau khi những khúc mắc được gỡ giải, Giang Thần cầu hôn Tiểu Hy và sau đó cùng sống hạnh phúc.

voh.com.vn-phim-chuyen-the-hay-anh-17
Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Triệu Kền Kền.

Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên ( 2016 )

  • Năm phát hành: 2016
  • Thể loại: Tình cảm        
  • Số tập: 38
  • Đạo diễn: Trần Minh Chương
  • Diễn viên: Cao Dĩ Tường, Tiêu Tuấn Diễm, Liên Khải
Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên
Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên

Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên hay còn gọi là Chuyện Cũ Của Lịch Xuyên được bình chọn là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết thành công nhất trong những năm gần đây. Bộ phim với sự góp mặt của hai diễn viên chính là Cao Dĩ Tường và Tiêu Tuấn Diễm. Cả hai đã xuất sắc hóa thân thành Vương Lịch Xuyên và Tạ Tiểu Thu vô cùng hoàn hảo, được khán giả nức nở khen ngợi rằng họ chính là bộ đôi tiểu thuyết bước ra đời thực.

Bộ phim kể về câu chuyện tình đầy ngọt ngào nhưng không kém phần gian nan kéo dài suốt 10 năm của Vương Lịch Xuyên và Tạ Tiểu Thu. Năm 17 tuổi, một Tạ Tiểu Thu nhỏ bé người tỉnh lẻ lên thành phố lớn đã học tập và làm việc. Tại đây, cô gặp gỡ và yêu chàng kiến trúc sư Hoa kiều tài năng nhưng bị tàn tật là Vương Lịch Xuyên. Tuy nhiên, khi tình yêu đang độ rực rỡ thì đột nhiên Lịch Xuyên vô cớ chia tay và về nước (Thụy Sĩ), để lại Tiểu Thu chìm đắm trong đau buồn với nhiều nghi hoặc.

Sáu năm trôi qua, Vương Lịch Xuyên trở về với sức khỏe ổn định, anh biết rằng nơi đây vẫn có một Tạ Tiểu Thu nhỏ bé mang tấm chân tình đợi anh. Vương Lịch Xuyên một lần nữa mang cô trở về bên mình cùng bù đắp và hóa giải những vướng mắc của ngày xưa.

Chưa đầy 3 năm sau ngày khai máy bộ phim, cả Cbiz chấn động với hung tin nam chính Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên - Cao Dĩ Tường đột tử vì kiệt sức tại phim trường khi đang tham gia gameshow. Sự ra đi của anh đã khiến không ít khán giả đau lòng nuối tiếc một thời gian dài.

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu ( 2016 )

  • Năm phát hành: 2016
  • Thể loại: Trinh thám, tình cảm
  • Số tập: 21
  • Đạo diễn: Trương Khai Trụ 
  • Diễn viên: Vương Khải, Vương Tử Văn
Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết
Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu là tựa tiểu thuyết nổi tiếng không còn quá xa lạ với những ai là fan ngôn tình lâu năm. Được chuyển thể thành phim vào năm 2016, Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu khiến không ít khán giả đứng ngồi không yên với dàn diễn viên được lựa chọn vô cùng “hợp rơ” với các nhân vật trong tiểu thuyết.

Khác với những bộ ngôn tình chỉ xoay quanh về tình yêu, theo chân Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu khán giả sẽ được mở mang tầm mắt qua từng vụ án ly kỳ do chính cảnh sát Quý Bạch và thực tập sinh tâm lý tội phạm Hứa Hủ là nhân vật chính của phim trực tiếp phá án. Đồng hành cùng nhau qua từng vụ án, tình cảm của cả hai người cũng dần thành hình hài từ bao giờ.

Truy Tìm Ký Ức ( 2016 )

  • Năm phát hành: 2016
  • Thể loại: Trinh thám, tâm lý tội phạm, tình cảm
  • Số tập: 36
  • Đạo diễn: Vu Chính
  • Diễn viên: Bạch Vũ, Dương Dung
Truy Tìm Ký Ức bộ phim được chuyển đổi thành phim dựa trên tiểu thuyết
Truy Tìm Ký Ức

Truy Tìm Ký Ức Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu đều do cùng một “mẹ” Đinh Mặc chắp bút. Không quá khó hiểu tại sao nội dung phim của Truy Tìm Ký Ức cũng mang các yếu tố về tâm lý tội phạm chứ không chỉ xoay quanh câu chuyện tình yêu đơn thuần.

Truy Tìm Ký Ức với nội dung phim được đánh giá là vô cùng “hack não” “gây lú” cho người xem không chỉ bởi chuyện tình mà ai cũng bị mất trí nhớ của Hàn Trầm và Tô Miên mà còn vì tuyến nhân vật phụ với những cái tên đặc biệt S, A, K, E, T, L.

Cả hai người là Hàn Trầm và Tô Miên luôn trong trạng thái mơ hồ do những mảnh ký ức vụn vỡ, chắp vá vì vậy tình yêu của họ luôn nhiều trắc trở và sóng gió. Liệu họ có thể nhớ ra nhau và trở về bên nhau một lần nữa? Và diễn biến xoay quanh các tuyến nhân vật phụ đó sẽ là gì? Xem ngay Truy Tìm Ký Ức để tìm câu trả lời bạn nhé.

Thượng ẩn ( 2016 ) - Điểm Douban: 7.3 điểm

Nếu bạn là fan của những bộ tiểu thuyết Đam mỹ thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim này. Được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhĩ Nha Thượng Ẩn của tác giả Sài Kê Đản khiến các "hủ" không khỏi ngây ngất với những cảnh phim ngọt ngào, lãng mạn và không kém phần hài hước, đáng yêu xoay quanh tình yêu của cặp đôi nam chính Bạch Lạc Nhân và Cố Hải.

voh.com.vn-phim-chuyen-the-hay-anh-15
Thượng ẩn được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhĩ Nha Thượng Ẩn

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến ( 2015 )

  • Năm phát hành: 2015
  • Thể loại: Tội phạm, gay cấn, lãng mạn
  • Số tập: 24
  • Đạo diễn: Trương Khải Châu
  • Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Mã Tư Thuần, Trương Lỗ Nhất, Vương Khải, Doãn Chính
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến
Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

Tiếp nối thể loại ngôn tình tội phạm, Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là một trong những bộ phim chuyển thể từ truyện tiêu biểu được gọi tên. Bộ phim kể về chuyện gia tâm lý tội phạm nổi tiếng Bạc Cận Ngôn (Hoắc Kiến Hoa) là một phó giáo sư ở Mỹ được mời về nước hợp tác cùng cảnh sát để phá án.

Tại đây anh được gặp và làm việc với cô gái vừa tốt nghiệp Đại học - Giản Dao (Mã Tư Thuần). Bạc Cận Ngôn là một thiên tài nhưng vô cùng lập dị và khó hiểu. Vì vậy khi gặp một cô gái đơn thuần, trong trẻo nhưng cũng rất thông minh như Giản Dao, anh đã bị “đốn gục” ngay lập tức.

Chuyện tình ngọt ngào của hai người như ánh nắng lấp lánh rọi sáng vào những tối tắm, bế tắc của những vụ án hóc búa. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem lại cho người xem một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều cung bậc cảm xúc.

Minh Nhược Hiểu Khê ( 2015 )

  • Năm phát hành: 2015
  • Thể loại: Tình cảm 
  • Số tập: 30
  • Đạo diễn: Ngô Kiến Tân
  • Diễn viên: Tằng Phái Từ, Lâm Tử Hoành, Mã Chấn Hoàn, Từ Khai Sính, Thái Duy Trăng, Tào Hi Nguyệt
Minh Nhược Hiểu Khê
Minh Nhược Hiểu Khê

Minh Nhược Hiểu Khê là câu chuyện về cô gái Minh Nhược Hiểu Khê với xuất thân bình thường thuộc tầng lớp trung lưu nhưng lại rất xinh xắn và đặc biệt giỏi võ. May mắn được theo học tại học viện Quang Du vốn là nơi dành cho các bậc trâm anh thế phiệt. Là một người cá tính, nghĩa hiệp lại rất trong sáng cô khiến cả ba chàng hotboy là Phong Giản Triệt, Đông Hạo Nam, Mục Lưu Băng phải “đổ đứ đừ. Bộ phim tuy thuộc mô típ cũ nhưng vẫn được nhiều khán giả thích thú và đón xem. 

Bên Nhau Trọn Đời ( 2015 )

  • Năm phát hành: 2015
  • Thể loại: Tình cảm
  • Số tập: 36
  • Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt
  • Diễn viên: Chung Hán Lương, Đường Yên, Nhẫn Tư, Đàm Khải, Mễ Lộ, Dương Lặc, La Vân Hi, Ngô Thiến
Bên Nhau Trọn Đời
Bên Nhau Trọn Đời

Không hổ danh là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn. Bên Nhau Trọn Đời sẽ khiến bạn chìm đắm trong thế giới tình yêu “quay cuồng” đầy lâng lâng. Nội dung phim xoay quanh chuyện tình ngọt ngào của luật sư Hà Dĩ Thâm và cô gái Triệu Mặc Sênh. Bộ phim sẽ dẫn dắt bạn trải qua đủ thăng trầm, buồn vui lẫn lộn và kết thúc bằng một cái kết vô cùng viên mãn. 

Yêu nhau khi còn ngồi trên ghế nhà trường, vì biến cố mà phải rời xa nhau tận 7 năm. Tình yêu của họ tựa như mặt hồ yên tĩnh bị ném xuống một tảng đá cực to làm tung tóe hết thảy những ngọt ngào, hạnh phúc ngày nào. Nhưng dù sao những người yêu nhau rồi cũng sẽ về bên nhau, muôn trùng cách trở sớm sẽ được hóa giải bởi trái tim của Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh đã luôn là mảnh ghép của nhau dù là bây giờ hay 7 năm về trước.

Hoa Thiên Cốt ( 2015 )

  • Năm phát hành: 2015
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn
  • Số tập: 50
  • Đạo diễn: Cao Lâm Báo, Lương Thắng Quyền, Lâm Ngọc Phân
  • Diễn viên: Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Mã Khả, Tưởng Hân, Trương Đan Phong, Lý Thuần
Hoa Thiên Cốt
Hoa Thiên Cốt

Hoa Thiên Cốt là bộ phim ngôn tình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vào năm 2015. Với sự góp mặt với hai cái tên đình đám xứ Trung là Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả đón xem. Nội dung khai thác về chuyện tình đẹp mà buồn của cặp thầy trò Hoa Thiên Cốt và Thượng tiên Trường Lưu Bạch Tử Họa.

Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi ( 2011 )

  • Năm phát hành: 2011
  • Thể loại: Thanh xuân, tình cảm học đường
  • Thời lượng: 110 phút
  • Đạo diễn: Cửu Bả Đao
  • Diễn viên: Kha Chấn Đông, Trần Nghiên Hy
Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất
Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi

Là một bộ phim lẻ chuyển thể hiếm hoi trong danh sách, Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi vẫn xếp hạng top trong lòng nhiều khán giả. Không chỉ đơn thuần là một bộ phim hay, Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Từng Theo Đuổi còn là thanh xuân của nhiều thế hệ.

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu tuổi học trò của Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông) và Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hy). Mang hai hình ảnh đối lập một bên là con ngoan trò giỏi một bên là học sinh cá biệt hay đàn đúm. Dù khác nhau là thế nhưng cả hai lại như nam châm đối cực ngày càng sát gần bên nhau.

“Hãy để mình được tiếp tục theo đuổi cậu”. Có lẽ chàng trai nào cũng từng là một Kha Cảnh Đằng ngốc nghếch, sợ hãi đánh mất Thẩm Giai Nghi của lòng mình. Nhưng lại có một Thẩm Giai Nghi năm nào cũng đã đem lòng thương nhớ Kha Cảnh Đằng nằm đó. Họ đã lỡ mất nhau nhưng có lẽ như vậy mới là cái kết đẹp nhất dành cho cả hai.

“Thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.”

Không Kịp Nói Yêu Em ( 2010 )

  • Năm phát hành: 2010
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Số tập: 36
  • Đạo diễn: Tăng Lệ Trân
  • Diễn viên: Chung Hán Lương, Lý Tiểu Nhiễm, Tề Phương
Không Kịp Nói Yêu Em
Không Kịp Nói Yêu Em

Đã 5 năm trôi qua nhưng mối tình đầy bi ai của Bái Lâm - Tĩnh Uyển trong Không Kịp Nói Yêu Em vẫn làm day dứt nhiều người. Bộ phim lấy bối cảnh xã hội loạn lạc của Trung Quốc vào thời Dân quốc. Từ xa lạ thành thân quen, từ thích thích thành thương thương rồi yêu yêu. Đoạn tình cảm giữa Bái Lâm - Tĩnh Uyển chưa thành hình được bao lâu đã vỡ, vì thời chiến vì vương quyền hay vì không đủ bền chặt?

Sau muôn trùng cách biệt, tưởng rằng vết thương lòng năm nào đã được xóa nhòa, tình cảm dù sâu cũng dần mờ nhạt. Nhưng sau 8 năm, Bái Lâm vẫn dễ dàng "điên" lên vì Tĩnh Uyển, "điên" lên vì một câu cô nói: "Em yêu Tín Chi".

Yêu nhau là thế, nhưng đứng trước thù hận và nhiều hiểu lầm có lẽ trái tim đã không còn chỗ. Một kết cục bi thương cho một chuyện tình đẹp, một người ra đi mãi một người ôm hận suốt đời. Đây cũng chính là chi tiết khiến nhiều khán giả sau khi xem xong bộ phim mà vẫn mất ăn mất ngủ mấy ngày.

Danh sách một vài bộ phim chuyển thể từ truyện ngôn tình ăn khách khác:

  • Bộ bộ kinh tâm (Năm 2011; Diễn viên chính: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long)
  • Sam Sam đến đây ăn nào (2015; Triệu Lệ Dĩnh, Trương Hàn)
  • Thiên sơn mộ tuyết (2011; Lưu Khải Uy, Dĩnh Nhi)
  • Lang nha bảng (2015; Hồ Ca, Lưu Đào)
  • Hậu cung Chân Hoàn truyện (2012; Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân)
  • Mị Nguyệt truyện (2015; Tôn Lệ, Lưu Đào)
  • Khuynh thế hoàng phi (2011; Hoắc Kiến Hoa, Lâm Tâm Như)

Với top 26 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Trung Quốc kể trên, chắc hẳn bạn đã chọn cho mình một bộ phim phù hợp rồi có đúng không nào? Theo dõi VOH để cập nhật tin tức mới nhất về điện ảnh trong nước và thế giới.