Bản tin Văn hóa - Thể Thao 5/4: Giải thưởng Grammy 2022: Khi âm nhạc là liều thuốc chữa lành

(VOH) - Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 64 đã diễn ra thành công tại MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas với sự quy tụ hàng loạt nghệ sỹ tên tuổi của làng giải trí thế giới.

Ban tổ chức Grammy 2022 lựa chọn những ca khúc nói về tự do, tình yêu để truyền tải ước mơ hòa bình, kết nối bằng các tiết mục ''Freedom'' (Jon Batiste), ''Free'' (John Legend), ''Love for Sale,'' ''Do I Love You'' (Lady Gaga).

 Olivia Rodrigo thắng 3 giải ở Grammy 2022
 Olivia Rodrigo thắng 3 giải ở Grammy 2022

Grammy 2022 cũng mang lại sự tỏa sáng cho đội ngũ hỗ trợ nghệ sỹ ở hậu trường. Lần đầu tiên, đội ngũ sản xuất, nhân viên âm thanh, ánh sáng, phục trang,… xuất hiện trên sân khấu để nói về công việc của mình và giới thiệu các nghệ sỹ, tiết mục.

Viện Hàn lâm cũng nhắc lại những khó khăn mà ngành công nghiệp âm nhạc đã phải đối mặt thời dịch COVID-19 gửi lời tri ân đến tất cả cá nhân có những nỗ lực, đóng góp trong quá trình xây dựng, tạo ra sự hoàn mỹ trên sân khấu.

"Hẹn hò chốn công sở" không bùng nổ rating dù có cảnh nóng

Tuy có những phân cảnh "nóng" của cặp diễn viên chính, song tập mới "Hẹn hò chốn công sở" lại bị tụt hạng rating.

Tối 4/4, tập 11 của "Hẹn hò chốn công sở" lên sóng. Ngay sau đó, mạng xã hội lập tức bùng nổ bởi hiệu ứng của Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) và Shin Ha Ri (Kim Se Jeong).

Bản tin Văn hóa - Thể Thao 5/4: Giải thưởng Grammy 2022: Khi âm nhạc là liều thuốc chữa lành 2
Hình ảnh trong phim Hẹn hò chốn công sở

So với tập 9,10, tuy có bước tiến vượt bậc trong nội dung, song rating mới của bộ phim bị tụt giảm. Cụ thể tập 11 ghi nhận con số trung bình trên toàn quốc là 10,6%, giảm đến 1% so với con số 11,6% của tập 9 và 10.

Nguyên nhân của sự tụt giảm được cho là vì sự trở lại của bộ phim "Công tố viên Quân sự Do Bae Man" sau một tuần hoãn chiếu. Dù chiếu trên đài trả phí nhưng rating tập mới nhất của bộ phim này đã đạt 8,4%.

“Still Life” của Big Bang phá nhiều kỷ lục chỉ sau 1 giờ phát hành

Vào lúc 0 giờ ngày 5/4 (giờ Hàn Quốc), Big Bang cuối cùng cũng đã tung MV âm nhạc cho đĩa đơn mới “Still Life” dưới sự chờ đợi háo hức của fan hâm mộ.

Mặc dù được phát hành vào lúc nửa đêm nhưng ca khúc đã xếp hạng thứ 26 trên Melon 24Hits và thứ 25 trên FLO, trở thành bài hát của nhóm nhạc thần tượng ra mắt cao nhất sau “Celebrity” của IU.

“Still Life” của Big Bang phá nhiều kỷ lục chỉ sau 1 giờ phát hành
“Still Life” của Big Bang phá nhiều kỷ lục chỉ sau 1 giờ phát hành

Ngoài ra MV đã đạt hơn 5,7 triệu lượt xem trên Youtuber và đứng top 1 danh mục âm nhạc thịnh hành.

Trên YouTube, ca khúc đã thu hút gần 10 triệu lượt xem cùng hàng loạt đánh giá tích cực của khán giả từ hình ảnh cho đến giọng hát đầy da diết của TOP, G-Dragon, Daesung và Taeyang.

Danh sách tập trung U23 Việt Nam: Thầy Park loại hàng loạt ngôi sao

Huấn luyện viên Park Hang-seo vừa công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 31 với 27 cầu thủ. Tuy nhiên, bản danh sách này khiến nhiều người bất ngờ khi chiến lược gia người Hàn Quốc không triệu tập hàng loạt những cái tên nổi bật.

Theo đó, những cầu thủ trụ cột trong các đợt tập trung trước đây như Hai Long, Đặng Văn Tới, Lê Xuân Tú, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng hay Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Trần Việt Cường,... đều không nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Park Hang-seo và ban huấn luyện U23 Việt Nam.

Trước đó, những cầu thủ này không có được màn thể hiện và phong độ tốt trong chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại giải U23 Dubai Cup 2022. Đó có thể là một phần lý do khiến thầy Park đưa ra quyết định này.

U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/4 tại Hà Nội. Trong thời gian tập huấn trước thềm SEA Games 31, dự kiến toàn đội sẽ có 2 trận giao hữu quốc tế.

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn tần số VOH Fm95.6Mhz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/