Bị tòa hạn chế chi tiêu do vỡ nợ, Lý Á Bằng không được phép đi máy bay

VOH - Lý Á Bằng từng khiến nhiều người bất ngờ khi anh tuyên bố giải nghệ, chuyển sang làm kinh doanh giữa lúc sự nghiệp đóng phim đang trong thời kỳ đỉnh cao.

Trong khoảng thời gian này, anh quen biết và có cuộc hôn nhân thứ hai với hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ sau khi ly hôn với nữ danh ca Vương Phi (Vương Tịnh Văn).

Bị tòa hạn chế chi tiêu do vỡ nợ, Lý Á Bằng không được phép đi máy bay 1
Lý Á Bằng và người vợ thứ 2 Hải Hà Kim Hỷ

Khi mới bắt đầu được tận hưởng trở lại cuộc sống gia đình hạnh phúc bên người vợ mới và đứa con gái bé nhỏ, Lý Á Bằng không may rơi vào cảnh nợ nần do thất bại trong đầu tư kinh doanh với khoản nợ lên đến 40 triệu nhân dân tệ (gần 5,8 triệu USD).

Nam diễn viên cho biết mới đây anh bị mắc kẹt tại sân bay Nam Ninh tỉnh Quảng Tây do đang bị tòa án cưỡng chế trả nợ, đồng thời bị hạn chế chi tiêu, dẫn đến việc không thể lên máy bay.

Trong buổi livestream thông báo anh bị mắc kẹt tại sân bay, Lý Á Bằng cho biết không ngờ sự việc lại tới mức này.

Do bị vỡ nợ, Lý Á Bằng bị cấm lên máy bay vì bị hạn chế chi tiêu theo lệnh của tòa án
Do bị vỡ nợ, Lý Á Bằng bị cấm lên máy bay vì bị hạn chế chi tiêu theo lệnh của tòa án

 

Anh nói bản thân trao đổi riêng với các chủ nợ, xin họ cho thêm chút thời gian để trả nợ từ từ và đôi bên không có bất kỳ tranh chấp nào, nhưng không ngờ anh vẫn bị hạn chế chi tiêu. "Bây giờ thậm chí việc tôi về lại Bắc Kinh cũng không thể làm được, chỉ còn cách chuyển sang ngồi tàu hỏa giá rẻ", Lý Á Bằng chia sẻ.

Trước việc bị hạn chế chi tiêu theo lệnh của tòa án, Lý Á Bằng chỉ biết lạc quan đối mặt với sự thật này. Anh nói, việc phát livestream công khai nợ nần và phải trả nợ là điều đương nhiên, bởi thiếu nợ là phải trả.

Nam diễn viên trước đây từng thừa nhận anh ly hôn với vợ cũ Vương Phi là do vấn đề về tài chính. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, sau khi Lý Á Bằng giải nghệ để theo đuổi nghề kinh doanh, anh thường "đụng đến đâu thua lỗ đến đó".

Lý Á Bằng và Vương Phi lúc còn bên nhau
Lý Á Bằng và Vương Phi lúc còn bên nhau

Là người thích đầu tư và lĩnh vực nào cũng muốn tham gia nên cuối cùng Lý Á Bằng rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất. Giờ đây, anh chuyển sang kinh doanh bán trà.

Trước đó, Lý Á Bằng được mệnh danh là "đại gia ngầm" của làng giải trí Hoa ngữ khi sở hữu chuỗi nhà hàng, bất động sản có tiếng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, 2 năm qua do ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của anh gặp nhiều khó khăn. Anh phải gánh những khoản nợ lớn nên nhiều tài sản bị đóng băng.

Xem thêm: Hồng Hân bất ngờ tuyên bố không còn là vợ chồng với Trương Đan Phong

Tháng 7 năm ngoái, Lý Á Bằng và anh trai bị xử thua kiện hơn 40 triệu nhân dân tệ cho công ty đầu tư Thái Hoà. Trước đó, công ty này từng tố cáo công ty của 2 anh em Lý Á Bằng vi phạm hợp đồng, có hành vi gian dối, bất hợp tác.  

Lý Á Bằng sinh năm 1971, nổi tiếng với vai Quách Tĩnh trong phim "Anh hùng xạ điêu" và Lệnh Hồ Xung trong "Tiếu ngạo giang hồ". Năm 2005, anh kết hôn với Vương Phi, có con gái chung tên là Lý Yên nhưng cả hai ly hôn vào năm 2013.