Lý Á Bằng lao đao vì vỡ nợ 65 triệu USD

VOH - "Quách Tĩnh" Lý Á Bằng tự gọi bản thân là "kẻ thất bại", khốn đốn không chỉ dừng lại ở khoản nợ khổng lồ.

Theo thông tin Sohu đăng tải ngày 29/4, Lý Á Bằng và anh trai - Lý Á Vĩ, hiện đang là đại diện hợp pháp của 8 công ty. Tổng số nợ hiện tại mà họ phải thi hành án được ghi nhận ở số tiền 450 triệu NDT (tương đương 65,1 triệu USD). Các khoản nợ này vẫn chưa được thanh toán mặc dù họ đã bị tòa án cưỡng chế nhiều lần.

Trong cuộc phỏng vấn với Sina, Lý Á Bằng thừa nhận rằng anh đã không có khả năng trả nợ. Theo anh, công ty bất động sản và dự án đầu tư du lịch đã thua lỗ trong nhiều năm qua, không đem lại lợi nhuận gì. Vì vậy, anh phải đẩy mạnh vận hành để đảm bảo tình trạng việc làm cho nhân viên.

Lý Á Bằng lao đao vì vỡ nợ 65 triệu USD 1
Lý Á Bằng lao đao tuổi xế chiều vì khoản nợ khổng lồ.

Tuy nhiên, đến năm 2022, anh không còn đủ sức lực và tài chính để tiếp tục hoạt động. Lý Á Bằng cũng tiết lộ đã phải giảm 200 nhân sự vì không có khả năng giải quyết vấn đề tài chính. Ngôi sao Tiếu Ngạo Giang Hồ vẫn đang nợ tiền bồi thường hợp đồng của nhiều nhân viên cũ, nhưng may mắn là họ đã đồng ý cho anh trả nợ dần.

Về khoản nợ 40 triệu NDT (tương đương 5,7 triệu USD) với công ty Thái Hòa Hữu Liên, Lý Á Bằng cho biết đã đạt được thỏa thuận về thời gian hoàn trả.

Xem thêm: Lý Á Bằng tuổi xế chiều: không còn thu nhập, rời biệt thự triệu đô về quê cùng vợ

Lý Á Bằng nhận định tình hình của anh hiện đang rất khó khăn và nặng nề hơn so với những gì mọi người nghĩ. Tuy nhiên, anh luôn chấp nhận trách nhiệm cho những quyết định sai lầm và mơ mộng viển vông. Anh tự nhận đây là giai đoạn đen tối nhất trong cuộc đời của mình.

Lý Á Bằng lao đao vì vỡ nợ 65 triệu USD 2
Thời trẻ, Lý Á Bàng được biết đến qua hai bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu và Tiếu Ngạo Giang Hồ.

Lý Á Bằng là một nam diễn viên và doanh nhân người Trung Quốc sinh năm 1971. Anh nổi tiếng qua vai nam chính trong hai bộ phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc là Anh Hùng Xạ ĐiêuTiếu Ngạo Giang Hồ. Tuy nhiên, trong thời gian làm việc trong ngành giải trí, Lý Á Bằng đã gặp nhiều khó khăn về tài chính và kinh doanh.

Trong Cbiz, Lý Á Bằng đã bị đánh giá là một ngôi sao không biết làm ăn và "nợ như chúa chổm". Thực tế, anh đã phá sản không dưới 5 lần trong quá khứ. Những lần phá sản này đã để lại hậu quả lớn đến mức anh phải đối mặt với việc nợ nần chồng chất. Dẫu vậy với sự bền bỉ và quyết tâm, Lý Á Bằng vẫn tiếp tục làm việc trong ngành giải trí và cố gắng tìm kiếm cách để trở lại với thị trường kinh doanh.

Lý Á Bằng lao đao vì vỡ nợ 65 triệu USD 3
Hiện ông về quê, quay video dạng vlog để kiếm thêm thu nhập.

Hiện tại, Lý Á Bằng đã rời xa showbiz và chuyển sang làm vlog về cuộc sống đời thường. Nam diễn viên đã chuyển hướng sự nghiệp của mình để tìm kiếm nguồn thu nhập mới và đa dạng hơn. Trong các video vlog của mình, Lý Á Bằng thường khám phá thiên nhiên thôn dã và tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Hoa. Với sự nỗ lực không ngừng, anh đang cố gắng tạo ra những nội dung thú vị và hấp dẫn để thu hút người xem.

Mặc dù đã trải qua nhiều sóng gió trong sự nghiệp, Lý Á Bằng vẫn được yêu mến nhờ những vai diễn ấn tượng trong quá khứ. Tuy nhiên, anh cũng là một ví dụ điển hình về việc cần phải biết quản lý tài chính và kinh doanh hiệu quả để đạt được thành công. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé! 

Ảnh: Internet