Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật

VOH - Được vinh danh là bộ phim hài hay nhất mọi thời đại về giáng sinh nhưng có ai biết cuộc đời của các diễn viên trong phim Home Alone lại là những bi kịch chứ không có một chút hài nào.

Home Alone, “Ở nhà một mình” bộ phim hài kinh điển ra đời năm 1990, tuần này được bình chọn là phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại trong một cuộc bình chọn mới, đã đưa những nhân vật như Macaulay Culkin trở nên nổi tiếng.

 Macaulay Culkin vào vai kẻ chủ mưu tinh quái
 Macaulay Culkin vào vai kẻ chủ mưu tinh quái Kevin McCallister - Ảnh: Alamy

Ở Nhà Một Mình vẫn là một trong những bộ phim được yêu thích nhất cả nước Mỹ nhưng sau khi đóng máy, dàn diễn viên đã gặp phải bê bối, bi kịch và bất hạnh, mỗi người một kiểu.

Ngôi sao nhí đóng vai Kevin McCallister, người vô tình bị bỏ quên ở nhà khi gia đình đi du lịch tới Pháp. Macaulay Culkin, hiện 43 tuổi và các bạn diễn của anh có số mệnh như sau:

Macaulay Culkin - Lạm dụng ma túy

Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 2
 Cuộc đời của nam diễn viên ngoài màn ảnh bao gồm việc bị bắt vì tàng trữ ma túy và các vụ bê bối khác - Ảnh: Getty Images

Trong cuộc sống cá nhân, Macaulay phải vật lộn với nỗi đau sau khi anh “từ bỏ” cha mẹ mình vào năm 1994 để ngăn họ kiểm soát khối tài sản khổng lồ của anh.

Năm 18 tuổi, anh kết hôn với nữ diễn viên Rachel Milner nhưng hai năm sau khi kết hôn, năm 1998 họ ly thân và sau đó ly hôn vào năm 2002.

Anh cũng bị lôi kéo vào vụ bê bối tình dục trẻ em của Michael Jackson nhưng khẳng định mình chưa bao giờ bị ngôi sao nhạc pop lạm dụng.

Macaulay tin rằng mối quan hệ của anh với nhạc sĩ là do họ cùng tiếp xúc với sự nổi tiếng khi còn trẻ như vậy.

“Rất nhiều điều đã xảy ra, lớn và nhanh chóng với tôi, và tôi nghĩ anh ấy đã đồng cảm với điều đó,” anh ấy nói với podcast Inside Of You With Michael Rosenbaum.

Năm 2004, Macaulay bị bắt vì tàng trữ cần sa và chất kích thích mà không có đơn thuốc và phải nhận án treo một năm sau khi nhận tội.

Cảnh sát đã tìm thấy 17,3 gram cần sa, 8 viên thuốc Xanax và 16 viên thuốc có chứa clonazepam – một chất gây nghiện dùng để điều trị chứng lo âu và co giật.

Sau đó, Macaulay phủ nhận việc từng nghiện ma túy nặng. “Nhưng không, tôi không tiêu 6.000 heroin mỗi tháng hay bất cứ thứ gì,” anh nói với The Guardian vào năm 2016.

John Heard - Rình rập và tấn công

 John Heard đóng vai người cha yêu thương của Kevin, Peter McCallister
 John Heard đóng vai người cha yêu thương của Kevin, Peter McCallister - Ảnh: Rex Features
Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 4
 John Heard mất ở tuổi 71 sau một cơn đau tim. Ảnh: Getty Images

John Heard đóng vai người cha yêu thương của Kevin, Peter McCallister trong bộ phim Giáng sinh mang tính biểu tượng.

Ông đã kết hôn ba lần và có ba đứa con, nhưng cuộc hôn nhân đầu tiên của ông với nữ diễn viên Marot Kidder chỉ kéo dài sáu ngày. Sau đó, anh bị nhốt trong cuộc chiến gay gắt về quyền nuôi con trai Jack với nữ diễn viên Melissa Leo.

Trong suốt những năm 1990, John đã phải đối mặt với nhiều tội danh và bị kết tội xâm phạm nhà người yêu cũ ở Baltimore vào năm 1997.

Anh ta cũng bị buộc tội tấn công cấp độ ba sau khi được cho là đã tát Melissa, cũng như theo dõi cô và con trai họ và bị cáo buộc đánh đập bạn tình mới của cô. Melissa nói với tạp chí People: “Tôi lo sợ cho sự an toàn của con trai tôi và sự an toàn của tôi.

John và người vợ thứ hai Sharon có với nhau hai đứa con, Max và Annika, nhưng vào năm 2017, họ rất đau buồn khi con trai Max qua đời.

Sáu tháng sau, John được một người giúp việc phát hiện đã chết trong phòng khách sạn ở tuổi 71 sau khi ông bị một cơn đau tim gây tử vong.

Kieran Culkin - Tuổi thơ đau thương

Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 5
Kieran Culkin là anh trai của Macaulay và cũng đóng vai anh chị em của anh trong hai bộ phim Ở nhà một mình
Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 6
Nam diễn viên gần đây nhất đóng vai chính trong Succession đã lên tiếng về quá trình trưởng thành khó khăn của mình - Ảnh: PA
Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 7
 Kieran và Macaulay cùng bố mẹ Patricia và Christopher năm 1990 - Ảnh: Rex

Không phải ai cũng biết rằng em trai của Macaulay Culkin là Kieran Culkin đã thành sao trong hai bộ phim Ở nhà một mình đầu tiên.

Anh tiếp tục gặt hái thành công trong các bộ phim bao gồm Father Of The Bride, She's All That và Scott Pilgrim Vs The World.

Gần đây hơn, anh ấy đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi đóng vai Roman Roy trong phim Succession.

Tuy nhiên, trong quá trình nổi tiếng, anh phải đối mặt với những khó khăn rất lớn vì cha mình, người mà ngôi sao này cho rằng “không phải là một người tốt và… có lẽ không phải là một người cha mẹ tốt”.

“Tôi chưa bao giờ coi ông ấy là bố. Anh ấy không thực sự thuộc về nơi này, và khi anh ấy ra đi vĩnh viễn, điều đó có ý nghĩa nhất,” Kieran nói với The Hollywood Reporter.

Anh ta khai rằng cha anh ta đã từng biến mất trong ba tháng, để lại mẹ họ chăm sóc bọn trẻ - cuối cùng họ chia tay vào năm 1995 khi Kieran 13 tuổi.

Những khó khăn này được lặp lại bởi anh trai Macaulay, người đã nói với podcast WTF của Marc Maron vào năm 2018 rằng cha của họ bạo hành “cả về thể chất và tinh thần” và “ghen tị” với thành công của họ.

John Candy - Cái chết sớm buồn

Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 8
 John Candy có một vai ngắn trong Ở nhà một mình - Ảnh: IMDB
Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 9
Huyền thoại hài qua đời sớm ở tuổi 43 - Ảnh: Getty Images

Huyền thoại hài kịch John Candy có một vai ngắn trong Ở nhà một mình, đóng vai tài xế taxi Gus Polinski.

Nam diễn viên đáng buồn qua đời bốn năm sau khi bộ phim được phát hành, khi anh đang quay bộ phim hài miền Tây hoang dã Wagons East.

Sau khi hoàn thành cảnh quay cuối cùng, ông nấu một bữa ăn mừng cho các trợ lý của mình và người ta phát hiện ông đã chết trên giường vào ngày hôm sau ở tuổi 43.

Cái chết sớm của John là kết quả của một cơn đau tim - trong suốt cuộc đời, anh đã phải chiến đấu với các vấn đề về cân nặng, là một người nghiện rượu nặng và hút một gói thuốc lá mỗi ngày.

Roberts Blossom - Bi kịch gia đình

Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 10
Roberts Blossom đóng vai ông già Marley trong phim Ở nhà một mình
Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 11
Gia đình nam diễn viên, nhà thơ hứng chịu hàng loạt bi kịch - Ảnh: Wikipedia

Roberts Blossom đã có màn trình diễn ấn tượng trong vai ông già Marley, người hàng xóm bị hiểu lầm của Kevin.

Nam diễn viên kiêm nhà thơ trở thành độc thân vào năm 1982, tám năm trước khi Ở nhà một mình ra mắt, sau khi người vợ thứ hai Marilyn qua đời.

Màn trình diễn cuối cùng của anh là trong bộ phim The Quick And The Dead năm 1995. Roberts qua đời sau một cơn đột quỵ vào năm 2011 ở tuổi 87 và ba năm sau, con trai duy nhất của ông là Michael cũng qua đời vì bệnh ung thư.

Devin Ratray

Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 12
Devin Ratray đóng vai Buzz McCallister trong Ở nhà một mình nhưng gần đây đã gặp rắc rối với cảnh sát - Ảnh: Alamy
Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 13
 Cựu ngôi sao nhí hiện 44 tuổi bị bắt vì tấn công bạn gái - Ảnh: Instagram

Devin Ratray đóng vai Buzz McCallister, anh trai hay bắt nạt Kevin. Nay đã là người đàn ông trung niên

Hai năm trước, người đàn ông 46 tuổi này đã bị bắt vì bị cáo buộc bóp cổ bạn gái cũ và bị buộc tội hành hung gia đình và hành hung bằng cách siết cổ cùng một số tội danh khác.

Lệnh bắt giữ cựu ngôi sao nhí sau khi bị cáo buộc tấn công người phụ nữ đã được ban hành và anh ta được thả với số tiền bảo lãnh 16.000 bảng Anh (25.000 USD). Vào thời điểm đó có thông tin cho rằng anh ta không nhận tội.

Năm sau, anh ta bị buộc tội đánh thuốc mê và cưỡng hiếp bạn gái trong căn hộ của mình. Bạn gái anh, Lisa Smith khẳng định vụ tấn công được cho là xảy ra ở New York vào tháng 9 năm 2017. Ratray đã phủ nhận mạnh mẽ các cáo buộc.

Joe Pesci

Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 14
 Joe Pesci là một nửa của băng nhóm trộm 'Wet Bandits' không may mắn cùng với Daniel Stern - Ảnh: Alamy
Bộ phim hài giáng sinh hay nhất mọi thời đại - bi kịch ngoài đời thật 15
 Huyền thoại Hollywood đã đóng vai chính trong các bộ phim như Goodfellas và The Irishman - Ảnh: Getty Images

Ngôi sao của Goodfellas, Joe Pesci, thu hút sự chú ý với vai tên trộm Harry trong Ở nhà một mình, nhưng người yêu cũ ngoài đời thực của anh lại bị cuốn vào một âm mưu kịch tính hơn hầu hết các bộ phim về mafia.

Người đàn ông 80 tuổi này đã kết hôn và ly hôn ba lần, lần cuối cùng là với một người phụ nữ tên là Claudia Haro.

Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 4 năm trước khi chia tay vào năm 1992, nhưng nhiều năm sau, người yêu cũ của Pesci bị buộc tội thuê sát thủ để hạ gục một người chồng cũ khác, Garrett Warren.

Nam diễn viên đóng thế, người đã kết hôn với nữ diễn viên Haro vào năm 1998 trước khi chia tay hai năm sau đó, đang ở nhà ở California vào năm 2000 thì một người đàn ông xuất hiện trước cửa nhà và bắn anh bốn phát vào ngực.

Anh ta bị trúng đạn vào ngực, cổ, hông và mắt, nhưng vẫn sống sót một cách kỳ diệu sau cuộc tấn công dữ dội.