Chu Bin ngưỡng mộ Sơn Tùng, tập luyện 5 tiếng một ngày để 'lột xác'

(VOH) - Chu Bin vốn là cái tên quen thuộc với khán giả qua những bản ballad lịm tim. Ở thời điểm hiện tại, anh đang không ngừng nỗ lực để có thể mang đến cho khán giả những hình ảnh mới mẻ hơn.

Chu Bin – “Hoàng tử chia ly” với những ca khúc mang nặng tâm tư của làng nhạc Việt

Sinh ra trong một gia đình có 3 người còn ở vùng đất đỏ Tây Nguyên, bố mẹ lại chia tay nhau từ sớm nên ngay từ khi còn bé Chu Bin đã phải lăn lộn kiếm tiền phụ giúp gia đình. Có lẽ cũng chính vì cuộc sống luôn đầy rẫy những đau thương mất mát đã hình thành trong con người Chu Bin những nỗi ưu tư chỉ có thể giải bày qua âm nhạc.

Các bài hát của anh đa phần đều nói về sự chia ly, cô độc. Kết hợp cùng với đó là chất giọng trầm buồn mang nặng tâm tư của anh nên khán giả luôn dễ dàng cảm nhận. Nhắc đến Chu Bin, người ta sẽ nhớ ngay đến những ca khúc ballad đượm buồn như: Hãy Xem Là Giấc Mơ, Giấc mơ vô hình, Một Lần nữa thôi,…

Thậm chí, anh từng thừa nhận rằng chính dòng nhạc này đã nuôi sống mình trong suốt 10 năm nay. Phong cách của anh cũng gần như “đóng đinh” trong lòng khán giả đến mức mọi người đã ưu ái gọi anh là “hoàng tử chia ly” của làng nhạc Việt.

voh-chu-bin-va-hanh-trinh-thoat-mac-hat-ballad-voh.com.vn-anh1
Chu Bin là cái tên gắn liền với những ca khúc ballad về sự chia ly đầy da diết

Ấp ủ kế hoạch “lột xác” để không còn mang danh “chỉ biết hát ballad”

Làm nghệ sĩ, được khán giả nhớ đến vốn đã là một sự thành công, đặc biệt là khi được nhớ đến với nét đặc trưng riêng biệt như Chu Bin thì sẽ lại càng hạnh phúc hơn nữa. Tuy nhiên, nếu cứ đi hoài một lối thì sẽ rất dễ tạo ra lối mòn, đi hoài cũng chẳng để nào thoát ra được. Đôi khi, sự thay đổi sẽ giúp chúng ta bộc lộ ra được nhiều khía cạnh của bản thân mà trước đây chưa có cơ hội. Nhận thấy được điều đó, Chu Bin cũng đang ngày càng cố gắng luyện tập, nỗ lực hết mình để có thể mang đến những hình ảnh mới mẻ hơn cho khán giả.

Chia sẻ về lý do khiến mình đưa ra quyết định thay đổi, Chu Bin tâm sự: “Chu Bin hát nhạc ballad tính đến nay là đã 10 năm, khán giả cũng đã quá quen thuộc với những giai điệu nhẹ nhàng, dễ chịu. Chính vì vậy nên Chu Bin muốn mang đến một hình ảnh mới mẻ hơn của mình để khán giả có thể thấy rằng Chu Bin không chỉ biết hát ballad mà còn biết hát nhạc dance, poping, chill,… những dòng nhạc thịnh hành bây giờ. Dù vậy nhưng chất ballad vốn dĩ cũng đã ăn sâu vào máu nên Chu Bin sẽ cố gắng để vừa giữ lại chất riêng, vừa mang đến những điều mới mẻ cho khán giả”.

voh-chu-bin-va-hanh-trinh-thoat-mac-hat-ballad-voh.com.vn-anh2
Chu Bin đang ấp ủ kế hoạch thay đổi hình ảnh bản thân sau 10 năm gắn liền với ballad

Giọng ca Hãy xem là một giấc mơ tiết lộ rằng anh đang cố gắng để mang vũ đạo vào các ca khúc của mình. Theo đó, thể loại mà anh đang theo đuổi chính là Popping, một thể loại nhảy đường phố đòi hỏi kỹ thuật rất cao ở người biểu diễn. Thậm chí, ở Việt Nam hiện tại gần như chưa có ca sĩ nào dám vừa hát vừa nhảy. Chính vì vậy nên việc Chu Bin lựa chọn Popping làm hướng đi mới cũng đồng nghĩa với việc anh đang tự thử thách chính mình.

Đối với các ngôi sao quốc tế, việc vừa nhảy vừa hát vốn không phải là điều quá xa lạ, nhưng ở Việt Nam thì không phải ai cũng làm được. Đặc biệt, Chu Bin trước đây vẫn quen hát những bản ballad ngọt ngào nên việc kết hợp thêm vũ đạo có thể sẽ khiến anh phân tâm, gây ảnh hưởng đến giọng hát. Chia sẻ về khó khăn này, Chu Bin tâm sự rằng mình sẽ cân nhắc hơn trong việc lựa chọn bài hát để có thể cân đối được vũ đạo và giọng hát. Bên cạnh đó, anh cũng đang dành thời gian 3 tiếng cho việc tập vũ đạo và 2 tiếng cho việc tập hát mỗi ngày để có thể cải thiện cả hai kĩ năng này.

voh-chu-bin-va-hanh-trinh-thoat-mac-hat-ballad-voh.com.vn-anh3
Anh đàng dành thời gian tập trung cho việc luyện tập vũ đạo và thanh nhạc

Bên cạnh đó, Chu Bin cũng chia sẻ rằng người đã truyền cho anh nguồn cảm hứng để có thể thay đổi hình ảnh bản thân chính là Sơn Tùng M-TP, một người em đồng hương cùng quê Thái Bình. Trong mắt anh, "Sơn Tùng là một người vừa trẻ vừa tài năng mà Chu Bin rất thán phục. Từ một người không ai biết tới, Sơn Tùng đã đưa âm nhạc Việt Nam vươn ra thế giới, khẳng định vị trí của mình trong lòng công chúng"

Cũng chính vì nhìn thấy sự liên tục làm mới chính mình của Sơn Tùng trong âm nhạc nên Chu Bin đã có thêm động lực để ấp ủ kế hoạch "lột xác", thay đổi bản thân theo một hình ảnh toàn diện hơn. 

Chu Bin sẽ hợp tác với Châu Khải Phong ra MV mới

Để có được một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh vốn cần một khoảng thời gian rất lâu. Đặc biệt là với một sản phẩm theo phong cách hoàn toàn khác lại càng đòi hỏi sự đầu tư và cẩn thận hơn bao giờ hết. Chính vì vậy nên ở thời điểm hiện tại, Chu Bin vẫn đang song song thực hiện các dự án âm nhạc trước đó của mình, vừa âm thầm luyện tập để mang đến một màn “lột xác” ấn tượng trong tương lai.

Sắp tới đây, Chu Bin sẽ bắt tay cùng Châu Khải Phong cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới mang tên Yêu Đừng Thề. Trong lần hợp tác này, cả hai đã nhanh chóng “bắt trend” thực hiện một MV đậm chất drama vô cùng kịch tính. Đặc biệt, MV còn có sự góp mặt của Young Ju, một cái tên khá quen thuộc bước ra từ cuộc thi sống còn Idol School Wanna B của Hàn Quốc.

voh-chu-bin-va-hanh-trinh-thoat-mac-hat-ballad-voh.com.vn-anh4
Young Ju, nữ idol đến từ xứ Hàn sẽ là làn gió mới cho MV Yêu Đừng Thề

Nói về lý do của lần hợp tác này, Chu Bin chia sẻ: “Tôi và Châu Khải Phong thường hay đi diễn cùng nhau, làm anh em đã lâu nhưng chưa có dịp hợp tác và cũng chưa từng nghĩ tới việc này cho tới một lần cùng nhau lưu diễn tại Canada, Châu Khải Phong mở cho tôi nghe bài hát mới của cậu ấy. Bài hát thực sự hay đến mức khiến tôi phải đề nghị hợp tác”.

voh-chu-bin-va-hanh-trinh-thoat-mac-hat-ballad-voh.com.vn-anh5
Dù là anh em thân thiết nhưng MV Yêu Đừng Thề mới là sản phẩm âm nhạc đánh dấu màn hợp tác đầu tiên giữa Châu Khải Phong và Chu Bin

Châu Khải Phong vốn là chàng ca sĩ sở hữu hàng loạt bản hit được khán giả yêu mến. Trong khi đó, Chu Bin lại là chàng ca sĩ với chất giọng ngọt ngào cùng những bài hát đi sâu vào lòng người. Sự kết hợp của cả hai trong MV Yêu Đừng Thề hứa hẹn sẽ là một sản phẩm rất đáng mong đợi trong thời gian tới. 

voh-chu-bin-va-hanh-trinh-thoat-mac-hat-ballad-voh.com.vn-anh6
MV Yêu Đừng Thề sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 5/11

Yêu Đừng Thề - Teaser:

Trainee 'idol school' khiến Châu Khải Phong, Chu Bin đánh nhau bầm dập: Mới đây, Chu Bin và Châu Khải Phong bất ngờ thông báo sẽ hợp tác cùng nhau trong một sản phẩm mới.

Chu Bin trở lại đường đua âm nhạc với 'Kết Thúc Từ Hôm Nay' đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát: Sau một thời gian dài vắng bóng trên đường đua âm nhạc thì mới đây Chu Bin đã chính thức trở lại với đứa con tinh thần mang tên 'Kết Thúc Từ Hôm Nay'.