Cuộc đời nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: nhiều cột mốc thăng trầm nhưng viên mãn nhất là mối tình với vợ

(VOH) - Quen nhau từ thời niên thiếu cho đến tận lúc cuối đời, bà xã Bích Trâm luôn là chỗ dựa vững chắc của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín trong những lúc thăng trầm.

Bạn bè, đồng nghiệp tiếc thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Sáng ngày 4/1, người hâm mộ cả nước không khỏi bàng hoàng, xót xa khi nghe tin nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã qua đời tại nhà riêng. Theo như chia sẻ của vợ cố nghệ sĩ, buổi sáng khi vào phòng gọi thì phát hiện ông đã trút hơi thở cuối cùng, sự ra đi diễn ra trong nhẹ nhàng, thanh thản.

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh1
NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời ở tuổi 68

Vì ra đi đột ngột nên nghệ sĩ Chánh Tín đã không kịp để lại di nguyện gì cho vợ và các con. Chỉ biết rằng vợ chồng nghệ sĩ đang trong quá trình làm thủ tục để sang Canada an hưởng tuổi già cùng con trai cả. Thế nhưng ước nguyện chưa thành thì ông đã vĩnh viễn ra đi về cõi vĩnh hằng.

Đám tang của cố nghệ sĩ được tổ chức tại nhà riêng tại quận 7, nhiều bạn bè, đồng nghiệp như NSƯT Kim Xuân, Quyền Linh, Vân Sơn, Diễm My 9x,…, nghẹn ngào tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa lần cuối.

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh2
Bà xã khóc nghẹn trong đám tang cố nghệ sĩ

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh3
Long Nhật


Diễn viên Lý Hùng

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh4
Danh hài Vân Sơn và nhiều đồng nghiệp đều không kiềm được nước mắt khi tiễn đưa cố nghệ sĩ

Nguyễn Chánh Tín – Người nghệ sĩ tài hoa với đỉnh cao chói lọi trong sự nghiệp

NSƯT Nguyễn Chánh Tín sinh năm 1952 tại Bạc Liêu. Cha ông là một người đàn ông can đảm, không sợ cường hào, ác bá nên được người dân đất Mũi gọi là “Nhạn trắng cà Mau”. Cũng chính vì cảm phục trước tấm lòng dũng cảm của chàng thanh niên này mà bà Lưu Ngọc Lan, một hoa khôi có tiếng của vùng Bạc Liêu, Cà Mau lúc đó đã đem lòng mến mộ. Sau đó, cả hai nên vợ nên chồng và sinh ra Nguyễn Chánh Tín.

Lúc sinh thời, bà Ngọc Lan rất giỏi ca hát, vì vậy nên nhiều người cho rằng cái chất văn nghệ của Nguyễn Chánh Tín cũng là được di truyền từ má mà ra. Ngay từ khi còn bé, Nguyễn Chánh Tín đã hát rất hay và thường được lựa chọn để diễn văn nghệ ở trường trong các dịp Lễ. Sau này khi lớn lên, ông chính thức theo đuổi con đường ca hát và được xem là một trong những hiện tượng âm nhạc khi trình diễn các sáng tác của Phạm Duy.

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh5
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín sinh ra trong gia đình Võ công chính trực

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh6

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh7
Nhưng khi lớn lên ông lại có duyên với ca hát và nghệ thuật

Không chỉ thành công ở lĩnh vực ca hát, Nguyễn Chánh Tín còn có cơ duyên với con đường diễn xuất khi được mời vào vai Thành Luân trong Ván bài lật ngửa. Mặc dù lúc đó, Nguyễn Chánh Tín đang vướng vào vòng lao lý, tình hình hết sức nhạy cảm nhưng ngoài ông ra, sẽ không ai có thể làm tốt được vai này. Chính vì vậy nên đích thân lãnh đạo Sở Văn hóa, thông tin TP HCM lúc đó đã phải đứng ra bảo lãnh để ông có thể tham gia bộ phim.

Với vai diễn trong Ván bài lật ngửa, Nguyễn Chánh Tín đã xuất sắc ghi tên mình vào lịch sử điện ảnh nước nhà và trở thành tượng đài diễn xuất khó ai qua được. Mặc dù về sau, ông vẫn tham gia hoạt động nghệ thuật với nhiều vai diễn khác nhau nhưng có lẽ vai Thành Luân trong Ván bài lật ngửa vẫn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng công chúng.

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh8
Vai Thành Luân trong "Ván bài lật ngửa" đã bộc lộ tài năng diễn xuất củ ông

Nguyễn Chánh Tín và chuyện tình đẹp với nữ ca sĩ Bích Trâm

Sở hữu vẻ ngoài thư sinh, lãng tử cùng một giọng hát trầm ấm, ngọt ngào, Nguyễn Chánh Tín được xem là một trong những cái tên khiến biết bao thiếu nữ say đắm, mến mộ. Theo lời của diễn viên Diễm My, người từng có nhiều cơ hội diễn xuất cùng cố nghệ sĩ chia sẻ: “Mỗi lần đoàn phim đi đến đâu quay, cứ thấy ánh mắt của các cô gái hâm mộ nhìn Chánh Tín là tôi nổi da gà. Trong ánh mắt của họ ánh lên một nỗi khát khao, si mê. Bao nhiêu người sẵn sàng gục ngã vì anh”.

Mặc dù được nhiều bóng hồng vây quanh nhưng nghệ sĩ Chánh Tín vẫn chỉ một lòng một dạ với ca sĩ Bích Trâm, người vợ hiện tại của mình. Cả hai biết nhau khi còn là sinh viên trường đại học Luật và cùng tham gia vào ban nhạc của trường. Lúc ấy, Bích Trâm đang là tiểu thư khuê các, còn Nguyễn Chánh Tín chỉ là chàng sinh viên có gia cảnh nghèo.  

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh9
Nguyễn Chánh Tín và bà xã Bích Trâm gặp nhau khi còn là sinh viên và cùng nhau tham gia văn nghệ ở trường

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh10
Cả hai đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách để có thể nên duyên vợ chồng

Qua những lần đi hát cùng nhau, Nguyễn Chánh Tín đã đem lòng mến mộ Bích Trâm nhưng vì nỗi mặc cảm cách biệt về gia cảnh nên ông ngượng ngùng mãi vẫn chưa dám ngỏ lời. Mãi cho đến một lần đi hát về khuya, Bích Trâm không thể bắt xe về, thấy vậy ông liền lấy hết can đảm để ngỏ lời đưa cô về nhà. Kể từ lần đó, chuyện tình của cả hai cũng bắt đầu nảy nở và kết thúc bằng một hôn lễ hết sức ngọt ngào.

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh11
Hình ảnh hiếm hoi trong lễ cưới ngọt ngào của cả hai

Suốt hơn 40 năm sống bên nhau, cả hai đã cùng trải qua biết bao nhiêu sóng gió. Không chỉ bên nhau lúc vinh quang, mà cả khi nghệ sĩ Chánh Tín gặp thua lỗ trong chuyện làm ăn, căn nhà gắn bó với cả gia đình cũng phải đem đi thế chấp nhưng bà xã Bích Trâm vẫn không hề than trách. Lúc đó cả gia đình phải chuyển về một căn chung cư nhỏ, bà cũng nhận show đi hát trở lại, trở thành điểm tựa vững chắc cho cả gia đình.

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh12
Dù trải qua nhiều thăng trầm, bà xã Bích Trâm vẫn ở bên cạnh, sẵn sàng dang tay ra đón lấy nam nghệ sĩ

Bằng sự bao dung của một người mẹ, người vợ, dù chồng mình có đào hoa, đa tình đến đâu thì bà vẫn không bao giờ có ý định rời đi. Cũng chính vì vậy nên khi chia sẻ trong một buổi talkshow trước đó, nghệ sĩ Chánh Tín đã nghẹn ngào tâm sự: "Số người tôi quen đếm không hết, có nhiều người gặp lại còn không nhớ mặt. Nhưng đời tôi có được Bích Trâm, nếu gặp người khác chắc giờ tôi... 10 vợ rồi".

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh13

voh-chuyen-tinh-dep-cua-chanh-tin-va-ba-xa-voh.com.vn-anh14
Sau 40 năm bên nhau, cả hai vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu

Sau những năm tháng khó khăn, cuộc sống của đôi vợ chồng già cũng đã dần ổn định. Tưởng chừng có thể thoải mái cùng nhau an hưởng tuổi già bên cạnh con cái nhưng nào ngờ biến cố lại ập đến khiến cả hai phải âm dương cách biệt như thế này. 

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời: Sáng 4/1, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Sự ra đi của nam diễn viên để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ và đông đảo khán giả.
Những bộ phim đưa NSƯT Nguyễn Chánh Tín lên đỉnh cao: Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng sáng sớm nay 4/1. Trong ký ức của nhiều khán giả NSƯT Nguyễn Chánh Tín từng là tài tử màn bạc làm lay động trái tim nhiều người.