Đường Ninh, hoa đán một thời của TVB ngày ấy, bây giờ phải đi 'dọn toilet thuê' để nuôi con

(VOH) - Thực sự không thể tin được, nàng hoa đán dễ thương nhất Hong Kong ngày ấy bây giờ lại có cuộc sống thế này.

Đường Ninh bắt đầu nổi lên nhờ vai Hồng Đậu lúc nhỏ trong phim Tung Hoành Tứ Hải vào năm 8 tuổi và chính thức gia nhập ngành giải trí để trở thành ngôi sao nhỏ.

Sau khi lớn lên, giữa muôn trùng bông hoa sắc sảo của Hong Kong, Đường Ninh lại trở thành bông hoa có một không hai vì sở hữu vẻ ngọt ngào, đáng yêu, khác biệt với những đồng nghiệp còn lại. Cô từng thủ vai chính trong Song Long Đại Đường và rất nhiều vai thứ chính ấn tượng.

VOH-Duong-Ninh-1
Hầu hết các mọt phim 8X và 9X đời đầu đều thích Đường Ninh, vì giữa muôn trùng bông hoa sắc sảo của Hong Kong chỉ có duy nhất Đường Ninh sở hữu vẻ ngọt ngào, đáng yêu.

Năm 2010, cô kết hôn với bạn trai Đặng Vỹ Kiệt và sinh con trai. Từ đó đến nay, Đường Ninh gần như rút khỏi giới giải trí, khiến nhiều người hết sức tò mò về cuộc sống của nàng tiểu hoa ngày ấy.

Đường Ninh là ai?

Đường Ninh, sinh năm 1981, tại Hong Kong. Con đường đến với diễn xuất của Đường Ninh vô cùng ngẫu nhiên và như một định mệnh. Năm 1989, khi chỉ mới 8 tuổi, Đường Ninh được đạo diễn Ngô Vũ Sâm phát hiện vì có gương mặt bầu bĩnh, dễ thương và giao cho vai diễn nhỏ trong phim Tung hoành tứ hải, đóng cùng những tên tuổi lớn lúc đó như Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh, Chung Sở Hồng,... Ngỡ đâu đây chỉ là vai diễn nhỏ, nhưng hóa ra lại là bước đệm hoàn hảo cho Đường Ninh tấn công vào showbiz xứ Cảng Thơm khi cô chưa đầy 10 tuổi.

VOH-Duong-Ninh-2

Mặc dù không học qua trường lớp diễn xuất nào, nhưng Đường Ninh đã thể hiện vai diễn một cách trọn vẹn khiến nhiều người bất ngờ. Năm đó, Đường Ninh chính thức trở thành sao nhí và được nhiều nhà làm phim săn đón. Từ năm 1989 trở đi, Đường Ninh bất ngờ trở thành con cưng của đài TVB và các đạo diễn phim điện ảnh. Một năm, ít nhất Đường Ninh tham gia từ 1 - 2 bộ phim, thời gian còn lại cô vẫn tập trung vào việc học.

VOH-Duong-Ninh-3
Đường Ninh sớm đã gia nhập làng giải trí và có cơ hội đóng phim chung với nhiều nhân vật nổi tiếng như Chung Sở Hồng, Châu Tinh Trì...

Trong suốt thời gian hoạt động ở TVB, Đường Ninh được xem là một trong những nữ diễn viên sáng giá nhất màn ảnh. Tuy cô không phải một bước thành sao như nhiều đồng nghiệp khác nhưng sự chăm chỉ, siêng năng và không ngừng nỗ lực của Đường Ninh đã giúp cô ghi điểm trong mắt công chúng.

VOH-Duong-Ninh-4
Đường Ninh từ một sao nhí đã trở thành nữ diễn viên có sức hút đối với khán giả màn ảnh nhỏ qua nhiều vai diễn đa dạng.

Nàng hoa đán dễ thương nhất TVB

Sự nghiệp của Đường Ninh thăng hoa vào giai đoạn những năm đầu 2000, lúc này TVB đã chọn mặt gửi vàng và giao cho cô nhiều vai diễn nặng ký. Đặc biệt, bộ phim Song long đại đường đóng cùng Lâm Phong và Ngô Trác Hy phát sóng vào năm 2004 đã đưa tên tuổi của Đường Ninh lên tầm cao mới. Đường Ninh bước lên hàng ngũ Hoa đán của đài TVB.

Với tạo hình thanh tú, nhẹ nhàng và thân thiện của mình, Đường Ninh nghiễm nhiên đánh cắp trái tim của nhiều khán giả. Thừa thắng xông lên, Đường Ninh tham gia Mười anh em, Ngưu Lang Chức Nữ, Chuyện Chàng Vượng, Đôi Đũa Lệch... và phim nào cũng tạo được ấn tượng sâu sắc.

VOH-Duong-Ninh-5
Đường Ninh có bước đột phá trong sự nghiệp với vai diễn Sư Phi Huyên trong "Song long Đại Đường"

VOH-Duong-Ninh-6
Vai diễn Hỷ Tước trong bộ phim Ngưu Lang Chức Nữ cũng rất được lòng khán giả.

VOH-Duong-Ninh-7
Không chỉ đóng phim TVB, Đường Ninh cũng rất nổi tiếng với khán giả Hoa Ngữ trong bộ phim "Liêu Trai"

Vị trí của Đường Ninh trên màn ảnh TVB tiếp tục được khẳng định với các bộ phim Đột phá cuối cùng, Loạn thế giai nhân, Định mệnh oan nghiệt,...và Mạc hậu quyền uy. Bên cạnh đó, cô còn lấn sân sang thị trường Trung Quốc khi tham gia các tác phẩm Cách cách cuối cùng, Liêu trai chí dị...

VOH-Duong-Ninh-8
Rất nhiều fan của Liêu Trai ngày ấy đều có một ấn tượng khó phai đối với phần phim của Đường Ninh và Hoắc Tư Yến.

Trong cuộc sống đời tư, Đường Ninh là một trong những diễn viên khá kín tiếng. Nổi tiếng xinh đẹp, hiền lành nhưng Đường Ninh không vướng vào bất kỳ scandal tình ái nào. Mặc dù từng hợp tác với nhiều nam diễn viên điển trai như Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch,... nhưng Đường Ninh vẫn rạch ròi trong công việc và không để xuất hiện "phim giả tình thật" như những đồng nghiệp khác.

Biến cố hôn nhân, khiến Đường Ninh rơi vào ngõ cụt

Năm 2009, Đường Ninh hết hợp đồng với TVB là chính thức chuyển hướng tấn công thị trường Đại lục. Tuy nhiên, giai đoạn này cô đã gặp gỡ đạo diễn Đặng Vỹ Kiệt và đem lòng yêu anh. Như bao người phụ nữ khác, Đường Ninh quyết định gạt bỏ sự nghiệp, chấp nhận kết hôn và chuyên tâm làm vợ hiền ở tuổi 27 vào một năm sau đó. Lễ cưới của Đường Ninh diễn ra vô cùng giản dị và ấm cúng.

VOH-Duong-Ninh-9
Được biết, Đường Ninh không mời bạn bè trong showbiz mà chỉ những người người thân quen đặc biệt, tổng cộng 30 khách.

Năm 2011, Đường Ninh hạ sinh con trai đầu lòng vào tháng 3 và một bé gái vào tháng 1/2015. Sau khi lập gia đình, Đường Ninh hầu như rút khỏi làng giải trí và tập trung lo cho tổ ấm nhỏ.

VOH-Duong-Ninh-10

Tuy nhiên đến năm 2016, mọi người không còn thấy hình ảnh của gia đình Đường Ninh nữa. Lúc này, một số nguồn tin thân cận cho rằng, hôn nhân Đường Ninh và Đặng Vỹ Kiệt đang có dấu hiệu tan vỡ vì nửa kia ngoại tình. Trước thông tin này, Đường Ninh giữ thái độ im lặng tuyệt đối. Cô không đề cập đến chuyện hôn nhân mà chỉ vẫn sống thầm lặng qua ngày.

VOH-Duong-Ninh-11

Sau đó, đại diện truyền thông của Đường Ninh đã xác nhận thông tin này và nói rằng sau khi ly hôn Đường Ninh sẽ nuôi hai con và tiếp tục cuộc sống sắp tới. Vì một mình nuôi hai con nhỏ, Đường Ninh không còn cách nào khác phải quay lại làng giải trí, đóng phim để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, cuộc sống showbiz với sự đào thải khắc nghiệt, tên tuổi của Đường Ninh cũng không còn như xưa nên cựu Hoa đán TVB khá chật vật trong việc kiếm kế sinh nhai.

VOH-Duong-Ninh-12

Năm 2014, truyền thông Hong Kong đưa tin, họ bắt gặp Đường Ninh làm việc tại một quán trà sang trọng ở khu vực Wanchai, Hong Kong. Tại đây, Hoa đán một thời làm phục vụ và mặc đồng phục như những nhân viên khác. Khi có người hỏi thăm, Đường Ninh vui vẻ trả lời: "Đây là một thử thách trong cuộc sống mà thôi".

VOH-Duong-Ninh-13
Từ một nữ diễn viên được nhiều người yêu mến, Đường Ninh trở thành nhân viên phục vụ nhưng vẫn hết sức lạc quan trước biến cố.

Bên cạnh đó, nhiều người còn bắt gặp Đường Ninh chăm chỉ dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng, thậm chí cô còn lau dọn cả nhà vệ sinh nam. Ai cũng biết rằng, mỗi người đều làm việc gì miếng cơm manh áo, Đường Ninh cũng không ngoại lệ. Nên dù là công việc nào, cô vẫn luôn tôn trọng và có trách nhiệm hết mình.

VOH-Duong-Ninh-14
Đường Ninh, hoa đán dễ thương nhất Hong Kong từng dọn dẹp vệ sinh kiếm thêm thu nhập và cuộc sống ít ai ngờ sau khi rời TVB .

Những năm gần đây, Đường Ninh không còn đóng phim. Bộ phim gần nhất của cô là phim điện ảnh Cold War II nhưng chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ trong phim. Thời gian còn lại, Đường Ninh tập trung chăm sóc 2 con, và làm những công việc lặt vặt khác không liên quan đến ngành giải trí.

VOH-Duong-Ninh-15

Dù cuộc sống trước khi bước qua ngưỡng 40 vẫn còn nhiều khó khăn, song Đường Ninh vô cùng hài lòng với hiện tại. Trên trang cá nhân của mình, Đường Ninh vẫn lạc quan yêu đời và chia sẻ nhiều bức ảnh đáng yêu cùng hai con và gia đình.

VOH-Duong-Ninh-16

VOH-Duong-Ninh-17

So với nhiều đàn chị ở lứa nghệ sĩ cũ, cuộc đời Đường Ninh tuy khổ nhưng cũng không đến nỗi bi thảm như Lam Khiết Anh hay Trịnh Diễm Lệ. Nhưng so với nhiều đồng nghiệp cùng thời, Đường Ninh quả là khó khăn và chật vật hơn rất nhiều. Trong khi Chung Gia Hân hay Hồ Hạnh Nhi đều tìm được bến đỗ vững chắc và trở thành những bà mẹ hạnh phúc thì Đường Ninh chỉ có thể làm một bà mẹ mạnh mẽ để che chở cho các con và lạc quan trước mọi biến cố cuộc sống.