Dương Tử Quỳnh sẽ được trao giải "Women In Motion" tại LHP Cannes lần thứ 76

(VOH) - Giải "Women In Motion" năm nay được trao cho nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 27/5 tại thành phố Cannes của nước Pháp. Trong khuôn khổ liên hoan phim, ban giám khảo Cannes thông báo giải "Women In Motion" năm nay được trao cho diễn viên người Malaysia gốc Hoa Dương Tử Quỳnh.

Quyết định của ban giám khảo Liên hoan phim Cannes khiến Dương Tử Quỳnh trở thành nữ diễn viên gốc Hoa thứ 2 nhận vinh dự này sau nữ diễn viên Trung Quốc Củng Lợi.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 21/5 tới.

"Women In Motion" là giải thưởng cá nhân được sáng lập vào năm 2015, nhằm tôn vinh các nữ nghệ sĩ có những cống hiến nhất định cho nghệ thuật điện ảnh thế giới.

Những người từng được trao giải thưởng này trước đây gồm có nữ diễn viên nổi tiếng người Pháp Isabelle Huppert, nữ minh tinh Mexico Salma Hayek và Củng Lợi...

Dương Tử Quỳnh được trao giải
Củng Lợi là nữ diễn viên gốc Hoa đầu tiên được trao giải "Women In Motion" vào năm 2019

Trước đó, Dương Tử Quỳnh đã thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 diễn ra tại Los Angeles, bang California, Mỹ vào tối 12/3 theo giờ địa phương, và giải Quả Cầu Vàng lần thứ 80 cũng tại thành phố Los Angeles vào tháng Giêng.

Cô đoạt giải nhờ vai Evelyn trong bộ phim "Everything Everywhere All at Once", trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đoạt giải thưởng này và là niềm tự hào của người Hoa trên toàn thế giới.

Trong "Everything Everywhere All at Once", Dương Tử Quỳnh vào vai một chủ tiệm giặt. Số phận của bà bất ngờ thay đổi khi chồng bà là Waymond tiết lộ có kẻ âm mưu hủy diệt sự yên bình của đa vũ trụ. Theo đó, Evelyn và chồng tạm gạt bỏ cuộc sống riêng, cùng nhau hợp lực giải cứu thế giới.

Dương Tử Quỳnh được trao giải
Dương Tử Quỳnh là diễn viên gốc Hoa đầu tiên thắng giải Nữ chính xuất sắc tại Oscar - Ảnh: VCG

Phát biểu khi hay tin mình được trao giải "Women In Motion", Dương Tử Quỳnh cho biết cô rất xúc động khi được trao giải thưởng này, đồng thời tin rằng thời thế đang thay đổi và nhận thức của công chúng thực sự đã thay đổi trong những năm gần đây. Điều quan trọng là người phụ nữ dù ở trong phim hay ở ngoài phim cũng đều có phần.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình khá giả, bước vào con đường nghệ thuật sau khi đăng quang Hoa hậu Malaysia năm 1983.

Cô bắt đầu tham gia những bộ phim hành động do Hồng Kông sản xuất vào những năm 1990 và đột phá ở Hollywood khi được chọn vào vai "Bond girl" gốc Hoa đầu tiên trong bộ phim "Tomorrow Never Dies" năm 1997, đóng chung với Pierce Brosnan.

Những tác phẩm sau đó như "Ngoạ hổ tàng long", "Hồi ức của một Geisha", "Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương", "Con nhà siêu giàu Châu Á"…, tiếp tục giúp danh tiếng của Dương Tử Quỳnh lan rộng trên toàn cầu. Cô được biết đến như một 'đả nữ' chuyên nghiệp, chinh phục Hollywood bằng khả năng kung fu thật sự của mình.