Dừng buổi biểu diễn của ca sĩ Jimmii Nguyễn tại Hải Phòng

(VOH) - Buổi biểu diễn âm nhạc của ca sĩ Jimmii Nguyễn bị các cơ quan chức năng của Hải Phòng dừng khi đang biểu diễn cho 500 khách xem tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã dùng buổi biểu diễn mang tên “Chiều nghe biển khóc” vì chưa được cấp phép theo quy định. Các khán giả đã rời khán phòng ra về sau khi buổi biễu diễn bị dừng.

Dừng buổi biểu diễn của ca sĩ Jimmii Nguyễn tại Hải Phòng 1
Buổi biểu diễn của ca sĩ Jimmii Nguyễn tại Hải Phòng bị dừng khi đang diễn

Tối 7/4, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Phòng Văn hóa - Thông tin quận Ngô Quyền, UBND phường Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền và Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng đã kiểm tra, phát hiện ca sĩ Jimmii Nguyễn đang biểu diễn cho khoảng 500 khách mời tại hội trường lớn của Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Tiệp số 53 Lạch Tray, quận Ngô Quyền không có văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Vào giữa tháng 3/2023, Phòng Văn hóa – Thông tin nhận được đề nghị của ông Lê Đức Cường, đại diện Fan Club của ca sĩ Jimmii Nguyễn về việc hướng dẫn tổ chức sự kiện theo quy định.

Tuy nhiên, dù chưa được quận Ngô Quyền chấp thuận nhưng buổi biểu diễn đã được tổ chức quy mô hoành tráng, thu hút hàng trăm người tới xem.

Thậm chí, chính quyền phường Lạch Tray không được biết, không được thông báo về sự kiện này. Chương trình thông tin không bán vé nhưng phụ thu từ 290.000 đồng - 1.200.000 đồng/người.

Đoàn kiểm tra xác định, đây là hoạt động biểu biểu diễn văn hóa cần thực hiện theo quy định tại Nghị định 144/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Tuy nhiên, buổi biểu diễn nghệ thuật của ca sĩ Jimmii Nguyễn đã không có văn bản chấp thuận tổ chức biểu diễn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đây là hành vi vi phạm pháp luật nên Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu ca sĩ Jimmii Nguyễn dừng buổi biểu diễn.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, yêu cầu Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Tiệp phải thông báo khi cho các cá nhân, tổ chức thuê địa điểm để tổ chức các chương trình biểu diễn đảm bảo an ninh trật tự, an ninh văn hóa.

UBND quận Ngô Quyền đang tiếp tục làm rõ những vi phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Jimmii Nguyễn (SN 1970, tại Sài Gòn), còn gọi là Jimmii J.C Nguyễn, là ca sĩ kiêm sáng tác nhạc người Việt ở hải ngoại.

Từ năm 1997, nam ca sĩ thường xuyên biểu diễn tại Việt Nam, phát hành nhiều album về tình yêu, con người và thiên nhiên, được nhiều bạn trẻ thế hệ 7X, 8X hưởng ứng.