Vương Quân Hinh thừa nhận khó lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh khi còn phục vụ tại TVB

(VOH) - Vương Quân Hinh rời đài TVB vào cuối năm 2021 chấm dứt quá trình hợp tác kéo dài 14 năm và trở thành nghệ sĩ hoạt động tự do.

Diễn viên Hồng Kông Vương Quân Hinh (Grace) chính thức rời đài TVB vào cuối năm 2021 sau khi hết hạn hợp đồng với nhà đài, chấm dứt quá trình hợp tác kéo dài 14 năm giữa đôi bên, trở thành nghệ sĩ hoạt động tự do.

Sau khi rời TVB, cô quyết định bắc tiến sang Trung Quốc phát triển và bắt đầu làm quen với khán giả tại đây thông qua show truyền hình về khiêu vũ "Great Dance Crew".

Nữ diễn viên nhanh chóng tạo được sự chú ý và gây ấn tượng với khán giả Trung Quốc nhờ khả năng vũ đạo điêu luyện, kèm theo đó là những lời mời liên tục tìm đến cô.

Vương Quân Hinh thừa nhận khó lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh khi còn phục vụ tại TVB 1

Vương Quân Hinh sang Trung Quốc phát triển sau khi rời TVB vào cuối năm 2021

Thậm chí, ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan cũng để ý đến cô và mời cô vào vai Mã phu nhân trong bộ phim "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện" phiên bản điện ảnh do chính anh sản xuất, đạo diễn kiêm đóng vai chính.

Sự góp mặt của Vương Quân Hinh trong bộ phim này đánh dấu sự chuyển biến trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của cô, từ một diễn viên truyền hình trong nhiều năm, nay Vương Quân Hinh chính thức lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Không những thế, người đẹp 37 tuổi còn thử sức trong lĩnh vực âm nhạc khi cho ra một MV nhạc dance, được phát hành với tên gọi "Light it up", do chính cô trực tiếp tham gia sản xuất.

Vương Quân Hinh thừa nhận khó lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh khi còn phục vụ tại TVB 2

"Light it up" vào top "10 ca khúc được yêu thích" của ViuTV

Ngày 8/4, trả lời phỏng vấn với trang mạng HK01, Vương Quân Hinh cho biết năm nay cô muốn chuyên tâm vào lĩnh vực âm nhạc.

Cô chia sẻ, do bản thân là một ca sĩ độc lập, có nhiều việc phải tự mình tham gia thực hiện, do đó cô sẽ phải mất nhiều thời gian, tâm trí và sức lực để hoàn thành công việc của mình.

Khi được hỏi có phải cô dễ dàng phát triển sang lĩnh vực điện ảnh hơn, sau khi hết hạn hợp đồng với TVB? Câu trả lời của cô là "có thể là vậy" và cho biết nếu không bị ràng buộc về hợp đồng với nhà đài lớn như TVB, sẽ có nhiều người tìm đến cô để bàn chuyện đóng phim.

Vương Quân Hinh thừa nhận khó lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh khi còn phục vụ tại TVB 3

Vương Quân Hinh trả lời phỏng vấn của trang mạng HK01

Nữ diễn viên nói, giờ đây, khi không còn vướng bận chuyện hợp đồng với TVB, cô có thể trực tiếp trao đổi với đạo diễn của bộ phim điện ảnh nào đó về vai diễn và kịch bản phim.

Vương Quân Hinh cho biết cô rất thích cách làm việc theo kiểu đối phương cảm thấy phù hợp trong khi bản thân cũng thấy thích vai diễn và kịch bản phim đó, như thế công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn với cả hai bên.

Vương Quân Hinh đến với showbiz sau khi đăng quang danh hiệu Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2007. Sau cuộc thi này, cô chính thức ký hợp đồng với đài TVB và được giao vai chính trong nhiều bộ phim của nhà đài.

Ngoài nhan sắc, Vương Quân Hinh còn có khả năng vũ đạo tốt khi từng đoạt giải quán quân tại một cuộc thi về khiêu vũ vào năm 2008.

Trong thời gian ở TVB, Vương Quân Hinh từng đoạt giải "Nhân vật nữ truyền hình được yêu thích nhất" nhờ vai Hoa Mạn trong bộ phim "Anh hùng Thành Trại" năm 2016.