“Giang Sơn Mỹ Nhân” công diễn những trích tuồng cải lương bất hủ

(VOH) – Nhiều nghệ sĩ cải lương hàng đầu Việt Nam sẽ cùng hội tụ trong đêm diễn "Tài danh đất Việt" vào tối 26/11 tại Nhà hát Bến Thành.

Đêm diễn với chủ đề “Giang Sơn Mỹ Nhân” quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi: NSƯT Kim Tử Long, NS Hồng Nga, NSƯT Trường Sơn, Hoài Linh, Linh Tâm, Minh Nhí, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Kim Tiểu Long... Có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ cải lương trẻ: NSƯT Tú Sương, Võ Minh Lâm, Trinh Trinh, Bình Tinh, Minh Dự, Gia Bảo...sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho đêm diễn tưởng nhớ 44 năm ngày mất của nghệ sĩ Thanh Nga.

Một số trích đoạn cải lương gắn liền với tên tuổi cố nghệ sĩ Thanh Nga: Tiếng Trống Mê Linh, Bên Cầu Dệt Lụa, Dương Quý Phi sẽ được diễn lại…Cùng các trích đoạn nổi tiếng như Mạnh Lệ Quân, Thanh Xà Bạch Xà, Giang Sơn Mỹ Nhân.

Giang Sơn Mỹ nhân công diễn những trích tuồng cải lương bất hủ 1
Đêm diễn "Tài danh đất Việt" vào tối 26/11 tại Nhà hát Bến Thành.

Chương trình hứa hẹn mang đến nhiều sự kết hợp đặc biệt: lần đầu tiên NSƯT Hoài Linh đảm nhận vai vua Nguyên Thành Tôn trong trích đoạn Mạnh Lệ Quân. Tiết mục Mạnh Lệ Quân đã được cố soạn giả Bạch Mai viết lại, bổ sung nhiều chi tiết mới.

Chương trình mong muốn đưa người xem “quay ngược thời gian” trở về với thời kỳ “cực thịnh” của loại hình nghệ thuật cải lương tuồng cổ cũng như đắm chìm trong bầu không khí hoài cổ đầy cảm xúc. Những trích đoạn xuất hiện trong đêm diễn không mới nhưng sẽ có những sự kết hợp lần đầu tiên gây bất ngờ cho quý khán giả, hứa hẹn là đêm diễn đáng để mong đợi.