Giữa 'cơn bão cấp 11' của Ngọc Trinh tại Cannes, nghệ sĩ Chiều Xuân lên tiếng bênh vực

(VOH) - Giữa rất nhiều chỉ trích và ném đá, vẫn còn số ít nghệ sĩ lên tiếng bênh vực Ngọc Trinh. Điển hình là NSƯT Chiều Xuân - một diễn viên gạo cội của màn ảnh phía Bắc.

Cannes 2019 đã được phen náo loạn vì một gương mặt đến từ Việt Nam đó chính là Ngọc Trinh. Lần đầu tiên xuất hiện tại đây, "nữ hoàng nội y" diện chiếc đầm mỏng tang, makeup ma mị và xuất hiện lả lướt trên thảm đỏ LHP Cannes 2019. Sau khi loạt hình của Ngọc Trinh được giới truyền thông quốc tế công bố đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là trong nước. Giới nghệ sĩ cũng không nằm ngoài làn sóng ấy, rất nhiều người đã đứng ra công khai chỉ trích "vòng eo 56" làm lố, làm mất mặt vẻ đẹp mỹ tục của con người Việt Nam. 

VOH-Cannes-2019-Ngoc-Trinh-1
Đã kiệm vải, trang phục của Ngọc Trinh lại còn được may bằng vải ren mỏng, xuyên thấu. Ngọc Trinh khoe trọn đường cong cơ thể và nước da trắng không tì vết.

VOH-Cannes-2019-Ngoc-Trinh-2
Tuy nhiên, bên cạnh một vài nhận xét khen ngợi body của mình. Ngọc Trinh đang hứng chịu làn sóng phẫn nộ đỉnh cao từ cộng đồng mạng vì hình ảnh đi ngược với nét thuần phong mỹ tục của người phụ nữ Việt.

Giữa "cơn bão phản cảm cấp 11" này, nghệ sĩ Chiều Xuân đã lên tiếng bên vực Ngọc Trinh. Chiều Xuân cho rằng, Ngọc Trinh không phải đại diện cho điện ảnh Việt Nam cũng chẳng phải đại diện do Việt Nam cử tới tại LHP Cannes lần này, vì vậy không nên đánh giá cô là người đã làm hỏng thuần phong mỹ tục trong việc đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Theo Chiều Xuân, việc ăn mặc như vậy không hề lạ lẫm đối với Ngọc Trinh, chính nghệ sĩ gạo cội đã từng chứng kiến đàn em ăn mặc như vậy trong một sự kiện ở Singapore. Bên cạnh đó, NSƯT Chiều Xuân cũng kể lại những ấn tượng tốt đẹp về "Nữ hoàng nội y" trong những lần gặp gỡ trước đó.

VOH-Cannes-2019-Ngoc-Trinh-3
Chiều Xuân đăng tải dòng trạng thái bênh vực Ngọc Trinh giữa làn sóng phẫn nộ của dư luận.

Chiều Xuân viết: "Ngọc Trinh không phải là đại diện cho Điện Ảnh Việt Nam để đi LH Phim Cannes nên hình như cũng không nên đánh giá là vì Trinh mà làm hỏng hình ảnh “Thuần Phong Mỹ Tục”. Nói vậy thì có khi lại tốt cho Trinh vì như vậy cô ấy được đánh giá “Cao“ quá.

Việc mặc như (trong ảnh) với Ngọc Trinh không quá lạ lẫm. Lạ lẫm là ở chỗ hình như Trinh đã dám “hở bạo” hơn tất cả những minh tinh quốc tế đã từng đến Cannes (nếu kiến thức em thiếu xin các bác bổ sung).

Trinh không phải là diễn viên xuất sắc nên đừng bắt em ấy đứng vào hàng ngũ diễn viên xuất sắc đi LH phim Cannes để đánh giá. Trinh là sao trong giới showbiz Việt, điều đó đúng. Cô ấy đã làm một việc đúng như các sao “Showbiz“ và thị phi đã làm. “Cần phải cho mọi người thấy mình nổi trội và mình đẹp. Cô ấy đã làm được dù có bị chê là phản cảm và kèm theo không biết bao điều khác.

VOH-Cannes-2019-Ngoc-Trinh-4
Ngọc Trinh và Chiều Xuân từng có cơ hội tiếp xúc với nhau, cô gái Trà Vinh để lại nhiều ấn tượng tốt cho tiền bối.

Tôi đã chứng kiến, một lần Trinh mặc gần như vậy ra khỏi cuộc biểu diễn thời trang tại Singapore. Tôi đã dẫn đường sai cho em ấy đi suốt dọc gần 1km để về đến nơi ở. Tôi đi guốc 7cm thì không sao, nhưng Trinh đi guốc 16 phân suốt dọc đường đó, luôn miệng nói “không sao đâu cô, không sao đâu cô”. Còn tôi thì luôn mồm xin lỗi.

Tôi đi bên cạnh và biết rằng em ấy quá đẹp và luôn nhìn dáng đi “kiêu hãnh và sang chảnh” của em ấy. (Mặc dù không phải trên sân khấu và không mấy ai để ý em ấy nhiều. Hi đang mặc rất sexy đấy nhé). Và hiểu ra rằng, nếu đã lựa chọn để đi đến cùng một con đường thì chẳng bao giờ dễ dàng. Kể cả luôn tạo dáng khi không nhiều người ngó nghiêng mình lắm. Để phủ nhận bao giờ cũng quá dễ so với để xây vào.

Hì. Nghĩ lan man một chút các cụ ạ!" - nghệ sĩ Chiều Xuân lên tiếng bênh vực Ngọc Trinh.

VOH-Cannes-2019-Ngoc-Trinh-5

VOH-Cannes-2019-Ngoc-Trinh-6
Đối với Chiều Xuân, việc nhìn Ngọc Trinh ăn mặc táo bạo đã không còn xa lạ. Vị tiền bối này chỉ thấy ngưỡng mộ vẻ đẹp của đàn em, ngoài ra không dèm pha thêm bất cứ điều gì.

Thật đúng như Chiều Xuân nói, Ngọc Trinh đến với Cannes theo lời mời của nhãn hàng, chứ không phải với tư cách là một đại diện của điện ảnh Việt Nam. Vì thế, để tranh thủ sự chú ý của báo chí quốc tế, "nữ hoàng nội y" buộc phải để bản thân nổi bật khi lần đầu xuất hiện tại đây. Tuy nhiên, cách mà Ngọc Trinh "làm nổi" quả thật là có hơi....bất ngờ. Còn bộ trang phục này đẹp hay không đẹp vẫn còn phụ thuộc vào quan niệm thẩm mỹ của riêng mỗi người. Nhưng cuối cùng Ngọc Trinh cũng đã đạt được mục đích của mình là "làm nổi" thành công. 

Ngọc Trinh bị nhầm lẫn với 'mỹ nhân Tân Cương' - Cổ Lực Na Trát  tại Cannes chỉ vì điều này: Vì cũng diện váy xuyên thấu màu đen nên Cổ Lực Na Trát bị truyền thông quốc tế nhầm lẫn với cái tên đang được chú ý tại Cannes là 'nữ hoàng nội y' của Việt Nam - Ngọc Trinh.

Ngắm vợ từ xa tại Cannes, Châu Kiệt Luân đích thị là 'ông hoàng cuồng vợ' khi ngụy trang làm fan: Nếu như rũ bỏ danh xưng 'Ông hoàng nhạc pop xứ Đài', Châu Kiệt Luân cũng chỉ là một ông chồng 'cuồng vợ' mà thôi.