Góp mặt trong phim mới về tình yêu tuổi xế chiều, Lương Gia Huy già đến bất ngờ

VOH - Yêu đương không phải là đặc quyền riêng của giới trẻ và bộ phim điện ảnh Trung Quốc "Anh yêu em!" chính là tác phẩm kể về chuyện yêu đương của hai cặp đôi tuổi xế chiều.

Với sự góp mặt của Lương Gia Huy, Diệp Đồng, Nghê Đại Hồng và Huệ Hồng Anh trong vai trò là diễn viên chính, "Anh yêu em!" sẽ ra mắt khán giả Trung Quốc vào ngày 21/6 tới.

Trong quá trình quảng bá cho tác phẩm mới, các diễn viên chính trong phim gồm 2 nam và 2 nữ nói đùa với nhau rằng số tuổi của 4 người cộng lại là 251 tuổi.

Nghê Đại Hồng, Huệ Anh Hồng, Diệp Đồng và Lương Gia Huy (từ trái sang) trong phim
Nghê Đại Hồng, Huệ Anh Hồng, Diệp Đồng và Lương Gia Huy (từ trái sang) trong phim "Anh yêu em!"

Với dàn diễn viên toàn những người có thực lực trong diễn xuất và không bị giới hạn bởi yếu tố ngoại hình, hơn nữa nội dung phim xoay quanh chuyện yêu đương thuần túy của những người tuổi xế chiều nên các diễn viên đều xuất hiện với bộ dạng của những người có tuổi thật sự.

Mới đây, những hình ảnh về hậu trường phim "Anh yêu em!" đã được tung lên mạng, trong đó đáng chú ý là ngoại hình của Lương Gia Huy, trông anh già đến mức khiến nhiều người nhận không ra, dù năm nay anh chỉ mới 65 tuổi.

Với da mặt nhăn nheo và hai tay nổi đầy gân xanh, nhiều cư dân mạng cho rằng nam diễn viên trông quá già nua như một ông cụ 80 tuổi.

Lương Gia Huy trông già nua ở tuổi 65
Lương Gia Huy trông già nua ở tuổi 65

Có người để lại những bình luận như "Sao già thế", "Diễn viên kỳ cựu diễn mới hay"…, thậm chí có người cho rằng dáng vẻ của Lương Gia Huy hiện nay trông già hơn so với tạo hình nhân vật trong bộ phim "Trở lại thời phụ thân" (He Ain't Heavy, He's My Father) mà anh tham gia cách đây 30 năm, đóng chung với Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh.

Lương Gia Huy sinh năm 1958, là một trong những nam diễn viên được yêu thích của màn ảnh Hồng Kông thập niên 1990.

Lương Gia Huy lúc còn trẻ
Lương Gia Huy lúc còn trẻ

Nhờ vẻ ngoài nam tính và diễn xuất ấn tượng, anh đã gây được sự chú ý ngay từ khi mới bước vào nghề. Với vai Hoàng đế Hàm Phong trong bộ phim điện ảnh đầu tay "Buông rèm chấp chính", Lương Gia Huy đã đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng 1984 khi mới 26 tuổi, trở thành diễn viên Hồng Kông trẻ tuổi nhất đoạt giải thưởng này.

 Lương Gia Huy đoạt giải
 Lương Gia Huy đoạt giải "Ảnh đế" Kim Tượng với vai Hoàng đế Hàm Phong khi mới 26 tuổi

Lương Gia Huy từng góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển như "Bản sắc anh hùng ", "Hào môn dạ yến",  "Hoàng Phi Hồng", "Nghệ thuật cưa trai", "Đông tà tây độc", "Tân Long Môn khách sạn", "Người tình"…

Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Lương Gia Huy đã gặt hái được những thành tích đáng nể, từng 4 lần đoạt giải "Ảnh đế" tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông) và một lần đoạt giải thưởng trên tại lễ trao giải Kim Mã (Đài Loan).