Lương Gia Huy với câu chuyện hai cô con gái song sinh bỏ trốn khi gặp bố

(VOH) - Lương Gia Huy là diễn viên Hồng Kông gạo cội, từng góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển như "Bản sắc anh hùng", "Hào môn dạ yến", "Hoàng Phi Hồng", "Nghệ thuật cưa trai"…

Đặc biệt, anh từng có thành tích đáng nể trong sự nghiệp điện ảnh, từng 4 lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông) và một lần đoạt giải thưởng trên tại Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan).

Lương Gia Huy
Lương Gia Huy là diễn viên Hong Kong từng nhiều lần đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" 

Mới đây, Lương Gia Huy được mời tham gia chương trình truyền hình thực tế "Lớp học siêu việt vô hạn", đang được phát sóng tại Trung Quốc.

Đây là chương trình giải trí chuyên về diễn xuất, quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng như ngôi sao võ thuật Thành Long, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, tài tử Ngô Trấn Vũ, Xa Thi Mạn, Thang Trấn Nghiệp, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Lương Gia Huy…, họ tham gia với vai trò là thành viên ban cố vấn hoặc trợ diễn, nhằm tái hiện những bộ phim kinh điển trước đây của TVB.

"Lớp học siêu việt vô hạn" gồm 14 học viên, họ là các diễn viên trẻ, đến với lớp học nhằm thể hiện khả năng diễn xuất của mình và học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ các bậc tiền bối. 

Trong tập phát sóng mới đây, Lương Gia Huy đã chia sẻ câu chuyện về gia đình mình. Anh cho biết, trước đây, khi vợ anh cho ra đời hai cô con gái song sinh Lương Dĩnh Thần và Lương Tịnh Hy, anh phải nỗ lực kiếm tiền để hai con có được cuộc sống tốt hơn.

Nam diễn viên sinh năm 1958 từng có thời gian 3 năm liên tiếp không gặp được hai con do bận làm việc kiếm tiền. Sau này, khi có thời gian về thăm con, cả hai con lại tỏ ra sợ sệt và bỏ trốn khi gặp anh và nói: "Chúng con chưa từng gặp chú bao giờ?".

Lương Gia Huy
Lương Gia Huy với hai cô con gái song sinh lúc còn nhỏ

Lương Dĩnh Thần và Lương Tịnh Hy sinh năm 1992, khi đó Lương Gia Huy đang trong giai đoạn phấn đấu vì sự nghiệp. Sự ra đời của hai con đã thôi thúc anh phải kiếm thật nhiều tiền để tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp cho hai con. Vì thế, anh đã dốc hết sức để làm việc kiếm tiền và đã tham gia tổng cộng 27 bộ phim điện ảnh chỉ trong vòng 3 năm (1992 - 1994). 

Lương Gia Huy cho biết, từng có khoảng thời gian anh làm việc liên tục trong 3 năm mà không nghỉ ngơi ngày nào, mỗi ngày anh có mặt tại 3 phim trường để quay phim, ở mỗi phim trường anh phải làm việc 8 tiếng đồng hồ và chỉ ngủ trên xe khi đang di chuyển từ phim trường này tới phim trường khác. 

Theo nam diễn viên, cái giá của việc kiếm tiền là hy sinh thời gian dành cho con gái. Anh cho biết anh chỉ gặp mặt hai con một lần duy nhất vào ngày con chào đời. Trong khoảng thời gian 3 năm sau đó, anh chỉ liên lạc với con qua điện thoại.

Đọc thêm: 25 diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ngày xưa, những cái tên trở thành 'biểu tượng' trong lòng khán giả

Lương Gia Huy
Lương Gia Huy cùng vợ và hai con khi trưởng thành 

Lương Gia Huy cho hay, vào thời điểm hai con ra đời, chỉ có thể liên lạc với nhau qua điện thoại bằng giọng nói chứ không thấy mặt nhau như bây giờ. Khi đó, hai con chỉ nhận ra bố qua giọng nói chứ không biết gương mặt của bố như thế nào. 

Ba năm sau khi làm việc cật lực để kiếm tiền, cuối cùng Lương Gia Huy cũng đã có thời gian về thăm con, nhưng khi gặp anh, hai con lại tỏ ra sợ sệt như gặp người lạ và ôm chặt chân của người giúp việc nhìn lén và nói: "Sao giọng nói của chú này nghe quen quen, nhưng chúng con chưa từng gặp chú bao giờ?". 

Trước tình huống này, Lương Gia Huy cho biết khi đó anh rất buồn, anh có cảm giác như "nước mắt đang chảy ngược vào trong tim". 

Hiện tại, nam diễn viên đang sống rất hạnh phúc bên vợ và hai con.