Hành trình làm mẹ đơn thân của hoa hậu kiêm diễn viên Hồng Kông Dương Tư Kỳ

(VOH) - Dương Tư Kỳ là diễn viên quen thuộc trong làng giải trí Hồng Kông, cô đến với showbiz sau khi đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông năm 2001.

Ngoài giải hoa hậu, người đẹp sinh năm 1978 còn đoạt nhiều giải thưởng phụ khác như "Hoa hậu ăn ảnh nhất", "Người có thân hình đẹp nhất", "Người có nụ cười đẹp nhất" và "Người có đôi chân thon dài đẹp nhất". Những chiến thắng vang dội tại cuộc thi nhan sắc đã giúp Dương Tư Kỳ nhanh chóng trở thành người nổi tiếng.

Dương Tư Kỳ
Dương Tư Kỳ lúc đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hong Kong năm 2001

Sau cuộc thi, tân Hoa hậu Hong Kong chính thức gia nhập TVB và tham gia nhiều bộ phim truyền hình. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Dương Tư Kỳ từng đoạt một số giải thưởng truyền hình tại Hong Kong, Malaysia và Chicago (Mỹ).

Năm 2012, nữ diễn viên bất ngờ thông báo cô đã hạ sinh một bé gái tên là Dương Trác Dĩnh (Krystal), nhưng không tiết lộ danh tính cha ruột của con gái.

Dương Tư Kỳ
Dương Tư Kỳ cùng con gái Dương Trác Dĩnh

Không bao lâu sau khi lên chức làm mẹ, Dương Tư Kỳ quay trở lại showbiz để tiếp tục sự hoạt động nghệ thuật. Nhưng đến tháng 5/2014, cô quyết định không ký tiếp hợp đồng với TVB và sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp.

Năm 2019, nữ diễn viên lại thông báo mang thai lần nữa và cho biết cha của đứa bé là người ngoài showbiz, cả hai đã đăng ký kết hôn tại Mỹ vào năm 2019. Đến tháng 4 năm sau, Dương Tư Kỳ thông báo đứa con thứ hai của cô đã chào đời, tên là Kody.

Mới đây, nữ diễn viên 44 tuổi đã kể về hành trình làm mẹ đơn thân của mình trong một chương trình talk-show tại Trung Quốc. Cô cho biết, sau vụ 'chưa chồng đã có con' vào năm 2012, cô đã phải chịu rất nhiều áp lực khi truyền thông liên tục đưa những thông tin tiêu cực về cô, nhiều lúc cô cảm thấy bất lực trước những tin đồn không hay về bản thân.

Dương Tư Kỳ
Dương Tư Kỳ kể về hành trình làm mẹ đơn thân trong chương trình talk-show "LilyTalk"

Cô nói, chuyện tình cảm cá nhân của mỗi người không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió và như ý, chẳng qua cô là người của công chúng nên giới truyền thông mới đưa tin rầm rộ về cô, thậm chí họ còn phóng đại và thêu dệt nhằm tạo sự thu hút.

Đề cập đến nguyên nhân vì sao lúc đó không lên tiếng giải thích hoặc thanh minh, Dương Tư Kỳ cho biết: "Tôi không muốn càng giải thích càng bị bôi đen, bởi người biết rõ nhất về chân tướng sự việc là chính mình, người ngoài nghĩ về mình như thế nào không quan trọng, bởi đây là số phận, chẳng lẽ phải bỏ đi đứa con này, đó là điều không thể. Vả lại, tôi chưa từng có ý nghĩ đó".

Đề cập đến người chồng hiện tại, Dương Tư Kỳ cho biết đó là "ý trời". Cô chia sẻ thêm, bản thân là người ít ra ngoài giao du với mọi người, nhiều lúc bạn bè rủ đi đây đi đó, cô đều từ chối. Nhưng không thể từ chối mãi, cuối cùng cô cũng nhận lời ra ngoài ăn uống cùng bạn bè. Sau đó cô đã quen biết bạn trai, dần dần cả hai nảy sinh tình cảm rồi tiến tới hôn nhân.

Dương Tư Kỳ cho hay, chồng cô không những yêu thương cô mà còn yêu thương con gái riêng của cô như con ruột, thậm chí anh ấy còn ủng hộ cô sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp.

Chia sẻ về bí quyết duy trì tình cảm vợ chồng khi cả hai không ở bên nhau, nữ diễn viên chỉ ra 3 điều cốt lõi: phải tin tưởng lẫn nhau, cho đối phương biết những việc mình làm và chủ động chia sẻ những vui buồn của mình trong cuộc sống thường nhật.