Sau 20 năm, 'con gái' của Lương Triều Vỹ giờ đây trở thành Á hậu Hồng Kông

(VOH) - Bộ phim điện ảnh Hồng Kông "Vô gian đạo" (Infernal Affairs) kể từ khi ra mắt vào năm 2002, đến nay đã tròn 20 năm.

Đây là bộ phim đình đám từng nổi tiếng một thời do Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa đóng vai chính.

Mới đây, phiên bản phục chế ở định dạng 4K của "Vô gian đạo" đã được tái trình chiếu tại Hồng Kông nhân kỷ niệm 20 năm ra đời của tác phẩm điện ảnh kinh điển này. 

Trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên phiên bản phục chế, ngoài sự có mặt của Lưu Đức Hoa và đạo diễn Lưu Vĩ Cường, còn có sự tham gia của Lương Siêu Di, diễn viên nhí năm xưa vào vai con gái cưng của Lương Triều Vỹ trong bộ phim này.

20 năm đã trôi qua, từ một diễn viên nhí ngày nào, giờ đây Lương Siêu Di đã trưởng thành và ngày càng xinh đẹp cả về diện mạo lẫn vóc dáng, được xem là 'bản sao' của nữ diễn viên Hàn Quốc Son Ye-jin và nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả.

Lương Siêu Di khi vào vai con gái Lương Triều Vỹ trong phim
Lương Siêu Di khi vào vai con gái Lương Triều Vỹ trong phim "Vô gian đạo" cách đây 20 năm và hiện tại

Lương Siêu Di năm nay 26 tuổi, khi vào vai cô bé Trần Duyệt Kỳ, con gái của Lương Triều Vỹ trong bộ phim "Vô gian đạo" cách đây 20 năm, cô chỉ mới 6 tuổi. Mặc dù không có nhiều đất diễn trong bộ phim này, nhưng vai diễn của cô lại rất quan trọng và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Giờ đây, khi phiên bản phục chế được tái trình chiếu sau 20 năm, Lương Siêu Di được mời tham gia trong buổi chiếu ra mắt đầu tiên, nhiều người không khỏi trầm trồ khi thấy cô bé nhỏ nhắn ngày nào giờ đã trở thành một hot girl xinh đẹp, từng đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2022 cùng với các giải thưởng phụ khác, gồm giải "Thí sinh được yêu thích nhất", "Thí sinh hùng biện hay nhất" và "Thí sinh ăn ảnh nhất".

Sau 20 năm, 'con gái' của Lương Triều Vỹ giờ đây trở thành Á hậu Hồng Kông 2
Lương Siêu Di từng đoạt giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2022

Mặc dù không gặp được 'bố' do Lương Triều Vỹ bận việc không thể đến dự buổi chiếu ra mắt phiên bản phục chế, nhưng Lương Siêu Di cũng vui vẻ bày tỏ: "Hy vọng sau này sẽ có cơ hội gặp mặt".

Tuy chỉ mới góp mặt trong bộ phim "Vô gian đạo" nhưng lại được xuất hiện chung với tài tử nổi tiếng Lưu Đức Hoa và đạo diễn kỳ cựu Lưu Vĩ Cường trong một sự kiện nhằm quảng bá cho phiên bản phục chế của "Vô gian đạo", điều này khiến Lương Siêu Di cảm thấy vô cùng vinh hạnh. Nhiều khán giả mong rằng, nhân sự kiện này, họ sẽ có cơ hội gặp lại Lương Siêu Di trong các bộ phim sắp tới.

 Lương Siêu Di tại buổi chiếu ra mắt phiên bản phục chế của bộ phim
 Lương Siêu Di tại buổi chiếu ra mắt phiên bản phục chế của bộ phim "Vô gian đạo"

"Vô gian đạo" được đánh giá là một trong những bộ phim hành động Hoa ngữ hay nhất. Thành công cả về mặt nghệ thuật lẫn thương mại, bộ phim đã đạt doanh thu lên đến 55 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 7 triệu USD), cao nhất trong năm tại Hồng Kông, và được xem là bộ phim đem lại sức sống mới cho nền điện ảnh Hồng Kông khi đó đang lâm vào tình trạng khủng hoảng về ý tưởng sáng tạo.

Xem thêm: Dàn mỹ nhân Vbiz hưởng ứng 'Đu Đêm', Thùy Tiên gây sốt khi 'chạy xe ôm'

Ngoài thành công về mặt doanh thu, bộ phim còn mang về nhiều giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hồng Kông) và Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan) như: "Phim điện ảnh hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Kịch bản xuất sắc nhất". Đặc biệt, bộ phim còn mang về giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho Lương Triều Vỹ và giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho Huỳnh Thu Sinh.

Sự thành công của "Vô gian đạo" đã dẫn đến sự ra đời của "Vô gian đạo 2" và "Vô gian đạo 3". Không những thế, vào năm 2003, hãng phim Plan B Entertainment đã mua bản quyền làm lại "Vô gian đạo" và năm 2006, đạo diễn Mỹ lừng danh Martin Scorsese đã làm lại bộ phim này với tên gọi "The Departed" (Điệp vụ Boston). Kết quả là phim đã đoạt 4 giải Oscar, trong đó có giải "Phim xuất sắc nhất", "Kịch bản chuyển thể hay nhất"…