Top 25 diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ngày xưa

VOH - Diễn viên Hồng Kông không chỉ nổi tiếng với vẻ ngoài hoàn hảo, mà còn có khả năng nhập vai chân thật, đột phá. Mỗi người một dấu ấn riêng biệt đã trở thành biểu tượng trong lòng khán giả.

Từ nhiều năm trước, những bộ phim Hồng Kông đã trở thành một món ăn tinh thần của nhiều gia đình Việt. Khán giả đều đã vô cùng quen mắt với các vai diễn Dương Quá Cổ Thiên Lạc, Thần bài Châu Nhuận Phát hay nàng Tam Hảo trong Cung Tâm Kế…Họ đều là những tượng đài trong lòng người hâm mộ, khó ai có thể thay thế được. Cùng VOH điểm danh lại loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng tài sắc vẹn toàn nhé!

Diễn viên nam Hồng Kông:

Tạ Đình Phong (1980)

  • Ngày sinh: ​​29 tháng 8 năm 1980
  • Quốc tịch: Hồng Kông, Canada
  • Phim tiêu biểu: Long Hổ Môn, Vịnh Xuân Quyền

Tạ Đình Phong là một nam diễn viên Hồng Kông nổi tiếng của thập niên 90. Đa số phim anh tham gia đều có yếu tố võ thuật, do đó anh được ví như Thành Long thứ 2. Bên cạnh công việc là diễn viên, anh còn là một ca sĩ có khả năng sáng tác, làm nhạc với nhiều thành tích đáng nể. Ngoài ra, anh còn có khả năng nấu nướng rất cừ. Có thể nói, Tạ Đình Phong là một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí xứ Cảng Thơm.

Xem thêm: Tổng hợp những bộ phim hay, đặc sắc nhất của mỹ nam Hồng Kông Tạ Đình Phong

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 1
 

Về đời tư, Tạ Đình Phong có khá nhiều scandal lớn ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Phần lớn trong số đó liên quan đến tai nạn xe cộ và anh đã từng bị xử phạt ngồi tù và lao động công ích trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, scandal về chuyện tình cảm của anh cũng là điều khiến công chúng vô cùng chú ý. Dù đã bao năm trôi qua nhưng mối quan hệ giữa Tạ Đình Phong - Vương Phi - Trương Bá Chi vẫn là chủ đề được khán giả không ngừng bàn tán. 

Cổ Thiên Lạc (1970)

  • Ngày sinh: 21 tháng 10 năm 1970
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Cỗ Máy Thời Gian, Thần Điêu Hiệp Lữ

Nhắc đến những nam diễn viên nổi tiếng Hồng Kông, chắc chắn không thể không kể đến Cổ Thiên Lạc - nam thần màn ảnh trong lòng khán giả một thời. Tuy nhiên, quá khứ của Cổ Thiên Lạc không mấy tốt đẹp khi anh từng phải ngồi tù năm 18 tuổi vì tội trộm cắp. Sau khi ra tù, anh có bước chuyển mình và chăm chỉ làm nhiều công việc tay chân cho đến khi được mời làm người mẫu.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 2
 

Cổ Thiên Lạc chăm chỉ tham gia tất cả các thể loại phim có thể và dần có chỗ đứng trong giới nghệ sĩ. Anh thành công đạt được nhiều giải thưởng cho mình. Năm 1995, bộ phim Thần Điêu Hiệp Lữ của anh được phát hành và trở thành tượng đài trong lòng các fan hâm mộ truyện của Kim Dung. Bên cạnh vai trò diễn viên, Cổ Thiên Lạc cũng tham gia sản xuất âm nhạc và cho ra mắt một số album chất lượng. 

Lê Minh (1966)

  • Ngày sinh: 1 tháng 12 năm 1966
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Tam Canh, Thần Bài 3,...

Lê Minh là một cái tên nổi bật trong “Tứ đại thiên vương” với danh hiệu “Vương tử” bởi vẻ ngoài lãng tử của mình. Thời gian đầu, nam tài tử phát triển trong lĩnh vực âm nhạc và phát hành một số album. Sau khi có tiếng trong ngành, anh mở công ty thu âm mang tên A Music và tiếp tục thăng hoa trong sự nghiệp âm nhạc.

Bên cạnh làm nhạc, anh còn là một diễn viên nam Hồng Kông có tài. Năm 2003, Lê Minh xuất sắc đạt danh hiệu “Ảnh đế Kim Mã” nhờ vai diễn trong phim Tam Canh. Ngoài ra, Lê Minh cũng rất chăm chỉ tham gia các hoạt động cộng đồng và từng được Tổng thống Hồng Kông trao “Huy chương danh dự” cũng vào năm 2003. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 3
 

Quách Phú Thành (1965)

  • Ngày sinh: ​​26 tháng 10 năm 1965
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Thái Bình Thiên Quốc, Heartstrings, Thần Điêu Hiệp Lữ                
[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 4
 

Với vẻ ngoài cực điển trai cùng hàng loạt thành tích trong âm nhạc và điện ảnh, Quách Phủ Thành cũng là một trong “Tứ đại thiên vương” của Hồng Kông với danh xưng “Vũ vương”. Sở dĩ, anh đạt danh hiệu này bởi khả năng vũ đạo điêu luyện, mỗi khi trình diễn trên sân khấu đều khiến khán giả say đắm không ngừng.

Ngoài ra, anh cũng tham gia diễn xuất ở một số phim truyền hình TVB như: Thành Cát Tư Hãn (1987), Thái Bình Thiên Quốc (1988), Người Đàn Ông Đến Từ Quảng Đông (1991),... Đặc biệt, sau Thần Điêu Hiệp Lữ (1991), Quách Phú Thành bắt đầu nhận những vai chính phim điện ảnh: Trường Học Bá Vương (1993), Đạp Hầm Tuyết Mai (2015), Phi Vụ Tiền Giả (2018),...

Lương Triều Vỹ (1962)

  • Ngày sinh: 27 tháng 6 năm 1962
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Đông Tà Tây Độc, Nhất Đại Tông Sư

Có thể nói, trong cùng thế hệ và thời đại, Lương Triều Vỹ là một trong những người thành công nhất. Anh cũng là nam diễn viên Hồng Kông đầu tiên đạt giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại LHP Cannes với vai diễn trong bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu. Cho đến hiện tại, Lương Triều Vỹ vẫn đang giữ kỷ lục về số lần chiến thắng giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại cả Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lẫn Giải Kim Mã.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 5
 

Sự nghiệp của Lương Triều Vỹ có thể chia làm 3 giai đoạn: 1982 - 1988 là giai đoạn mới, 1989 - 1999 là giai đoạn thăng hoa và từ 2000 trở đi là giai đoạn đỉnh cao. Một số bộ phim làm nên tên tuổi của Lương Triều Vỹ là: Trùng Khánh Sâm Lâm (1994), Đông Tà, Tây Độc (1994), Xuân Quang Xạ tiết (1997), Anh Hùng (2002), Tâm Trạng Khi Yêu (2000), Nhất Đại Tông Sư (2013),...

Với tần suất làm việc liên tục sau bao năm, Lương Triều Vỹ còn là một diễn viên Hồng Kông giàu có bậc nhất. Anh từng công khai yêu 3 người và cuối cùng lấy Lưu Gia Linh làm vợ. Mặc dù vướng phải nhiều tin đồn thất thiệt vì cưới nhau bao năm vẫn chưa có con, nhưng đến cuối cùng cả hai vẫn nắm tay nhau đi qua bao thăng trầm.

25 diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ngày xưa 6
 

Lưu Đức Hoa (1961)

  • Ngày sinh: 27 tháng 9 năm 1961
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Lộc Đỉnh Ký, Thần Điêu Đại Hiệp,... 

Một nam diễn viên Hồng Kông khác cũng thuộc hội “Tứ đại thiên vương” chính là nam diễn viên Lưu Đức Hoa. Theo đó trong hội, anh được mọi người gọi với danh hiệu là “Ảnh đế” vì vẻ ngoài quá đỗi điển trai, cuốn hút của mình. 

Khi trẻ, Lưu Đức Hoa gia nhập TVB và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với danh “diễn viên TVB”. Anh thực sự trở nên vô cùng nổi tiếng và được biết đến rộng rãi khi bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp được phát sóng vào năm 1983. Đến năm 1988, anh quyết định rời bỏ TVB để tập trung tham gia diễn xuất trên màn ảnh rộng.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 6
Khi nói đến những kết quả mà anh đem lại cho điện ảnh Hồng Kông, anh được đánh giá cao hơn cả Châu Tinh Trì và Thành Long trong giai đoạn 1985 - 2005.

Trương Học Hữu (1961)

  • Ngày sinh: ​​10 tháng 7 năm 1961
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Em Ơi Mình Quay Lại Từ Đầu Nhé, Thiện Nữ U Hồn

Cũng là một trong “Tứ Đại Thiên Vương”, tiếng tăm của Trương Học Hữu vang xa với danh xưng “Ca thần”. Những buổi biểu diễn của anh hầu như luôn cháy vé và đông đến nghẹt thở. Với vai trò ca sĩ, Trương Học Hữu đã thành công đoạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Bên cạnh đó, Trương Học Hữu còn là một diễn viên Hồng Kông với một số phim nổi tiếng như: Hoàng Phi Hồng (1991), Thiện Nữ U Hồn (1991), Hào Môn Dạ Yến (1991),... Hoạt động song song trong cả hai mảng, Lưu Học Hữu vẫn cực kỳ thành công và được xem như là một tượng đài trong lòng công chúng Hồng Kông. Mặc dù nổi tiếng là thế, nam tài tử giữ lối sống chuẩn mực, ít điều tiếng nên càng được khán giả yêu quý. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 7
 

Huỳnh Nhật Hoa (1961)

  • Ngày sinh: ​​4 tháng 9 năm 1961
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Anh Hùng Xạ Điêu, Dương Gia Tướng

Huỳnh Nhật Hoa là một ca sĩ kiêm diễn viên nam thành công trong làng giải trí Hồng Kông. Với những tài năng và sự cống hiến của mình, anh còn được công chúng ưu ái xếp vào hàng “Ngũ hổ tướng TVB”. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 8
 

Anh bắt đầu gia nhập ngành giải trí bằng vai diễn quần chúng trong phim Bến Thượng Hải năm 1980 và dần đi lên bằng chính thực lực của mình. Qua vai diễn Hư Trúc trong Thiên Long Bát Bộ năm 1982, danh tiếng của anh vang xa và dẫn đến những vai chính trong sự nghiệp của mình.

Về đời tư, Huỳnh Nhật Hoa cùng Lương Khiết Hoa trở thành vợ chồng từ năm 1988 và có với nhau một cô con gái đáng yêu.

Hà Gia Kính (1959)

  • Ngày sinh: 29 tháng 12 năm 1959
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Bao Thanh Thiên

Hà Gia Kính là nam diễn viên Hồng Kông hoạt động ở cả hai thị trường Hồng Kông và Đài Loan. Anh cũng có một vai diễn kinh điển Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên (1993) và gương mặt anh trở nên nổi tiếng trên toàn Châu Á. Một số bộ phim nổi tiếng khác của Hà Gia Kính: Trung Hoa Anh Hùng (1990), Thiếu Niên Trương Tam Phong (1990), Thiên Hạ Tạc Vương (2004).

Đời tư của Hà Gia Kính không có quá nhiều vấn đề. Anh đã từng hẹn hò với Kim Tổ Mai - nhà chính trị Đài Loan. Họ bên nhau khoảng 3 năm thì chia tay. Hiện nam diễn viên đang tận hưởng cuộc sống giản dị, không ồn ào sau những năm tháng thăng trầm trong làng giải trí. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 9
 
[đã sửa] 25 diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ngày xưa 10
Hình ảnh đời thường của Hà Gia Kính

Trương Quốc Vinh (1956)

  • Ngày sinh: ​​12 tháng 9 năm 1956
  • Quốc tịch: Người Canada gốc Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Xuân Quang Xạ Tiết, Bá Vương Biệt Cơ

Trương Quốc Vinh sinh ngày 12 tháng 9 năm 1956 và đã qua đời vào ngày 1 tháng 4 năm 2003 do nguyên nhân tự sát. Anh đã dành cả cuộc đời cống hiến hết mình cho ngành giải trí và sớm gây dựng được hình ảnh một ca sĩ kiêm diễn viên Hồng Kông tài năng. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 10
 

Xem thêm: Cay khoé mắt với những câu nói Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức dành cho nhau, tình yêu không có lỗi nhưng vẫn đau lòng!

Thời gian đầu, Trương Quốc Vinh hoạt động tích cực trong mảng âm nhạc, anh phát hành ca khúc Monica, tác phẩm trở thành một trong những bài nhạc điển hình của làng nhạc Hồng Kông. Đến năm 1989, Trương Quốc Vinh tập trung cho hoạt động diễn xuất. Với vai diễn trong Bá Vương Biệt Cơ (1993), cái tên Trương Quốc Vinh vang xa ra cả phương Tây.

Châu Nhuận Phát (1955)    

  • Ngày sinh: 18 tháng 5, 1955
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Chiều cao: 1m85
  • Phim tiêu biểu: Bến Thượng Hải, Tiếu Ngạo Giang Hồ

Châu Nhuận Phát là một trong số ít diễn viên Hồng Kông thành công lấn sân sang thị trường điện ảnh Hollywood. Với diễn xuất của mình, anh đã xoá tan nghi ngại về việc diễn viên Châu Á xuất hiện trên màn ảnh rộng tại trời Tây. Một số bộ phim có sự tham gia diễn xuất của anh có thể kể đến như: The Replacement Killers (1998), The Corruptor (1999), Pirates Of The Caribbean: At World's End (2007),...

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 11
 

Với gương mặt nam tính, chiều cao ấn tượng, Châu Nhuận Phát thời trẻ đã làm biết bao con tim của thiếu nữ rung động liên hồi. Các vai diễn của anh đều có sự đầu tư trong việc tìm hiểu nhân vật. Do đó từ những vai lạnh lùng trong Bến Thượng Hải đến thâm trầm, nguy hiểm trong Thần Bài đều được anh thể hiện vô cùng xuất sắc. Ở thời điểm hiện tại, Châu Nhuận Phát đã nghỉ hưu và sống an nhàn bên gia đình nhỏ của mình. 

Tôn Long (1952)

  • Ngày sinh: ​​13 tháng 10 năm 1952
  • Quốc tịch: Người Mỹ gốc Hoa
  • Chiều cao: 1m72
  • Phim tiêu biểu: Hoàng Đế Cuối Cùng

Tôn Long là một nam diễn viên Hồng Kông có vẻ ngoài lai Tây cực điển trai. Tuổi thơ Tôn Long không trọn vẹn như bao đứa trẻ khác khi anh chưa từng gặp cha mẹ ruột của mình. Anh được nhận nuôi nhưng lại không được hưởng tình thương mà thường xuyên bị đánh đập không thương tiếc bởi một bà cụ. Sau này, bà cụ gửi anh vào một đoàn kịch để học hỏi. Anh sống trong đoàn và có cơ hội tham gia biểu diễn khắp nơi.

Năm 1976, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình trong phim King Kong: Truyền Kỳ Trùng Sinh. Từ đó, anh tham gia nhiều phim và đạt được những thành tích nhất định. Cho đến khi đóng vai vua Phổ Nghi trong Hoàng Đế Cuối Cùng, anh được đề cử cho giải “Quả cầu vàng” của Mỹ.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 12
Tôn Long - người lọt top 50 người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới

Diễn viên Hồng Kông nữ:

Đường Ninh (1981)

  • Ngày sinh: 5 tháng 12, 1981
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Kỳ Án Nhà Thanh 2, Công Chúa Cuối Cùng, Chuyện Chàng Vượng

Đường Ninh tham gia đóng phim vào năm 8 tuổi, khi góp mặt trong Tung Hoành Tứ Hải (1989) và đóng vai Hồng Đậu lúc nhỏ. Vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương của cô tạo được ấn tượng tốt trong mắt công chúng. Khoảng thời gian hoạt động ở TVB, Đường Ninh đã từng bước gây dựng tên tuổi nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng của mình. Một số bộ phim gây giúp Đường Ninh tạo tiếng vang và được "quốc dân độ": Chuyện Chàng Vượng (2005), Liêu Trai (2005), Công Chúa Cuối Cùng (2008).

[đã sửa] 25 diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ngày xưa 14
 
[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 13
 

Năm 2007, Đường Ninh có mối quan hệ tình cảm với Đặng Vỹ Kiệt sau khi cùng tham gia một bộ phim. Đến 2010, họ kết hôn và cô tập trung cho gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân kéo dài không bao lâu thì cả hai chính thức đường ai nấy đi. Một số nguồn tin cho rằng nguyên nhân là vì nửa kia ngoại tình, thế nhưng Đường Ninh vẫn giữ im lặng và 1 mình nuôi dạy 2 con sau ly hôn. 

Hiện tại, ở tuổi ngoài 40, Đường Ninh có cuộc sống khá chật vật vì phải một mình gánh vác mọi kinh phí trong nhà. Với sự đào thải khắc nghiệt của làng giải trí, nhưng năm gần đây Đường Ninh cũng không có thêm vai diễn nào nổi bật. Thậm chí, truyền thông Hồng Kông đã từng bắt gặp Đường Ninh lao dọn ở nhà vệ sinh quán cafe để kiếm kế sinh nhai. Dù vậy nhưng cô vẫn rất vui vẻ và làm tròn trách nhiệm của mình chứ không hề than phiền, tránh né. 

[đã sửa] 25 diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ngày xưa 16
 

Trương Bá Chi (1980)

  • Ngày sinh: 24 tháng 5 năm 1980
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Vua Hài Kịch, Điệp Vụ Tokyo, Chung Vô Diệm

Trương Bá Chi là diễn viên nữ được Châu Tinh Trì nhận ra tiềm năng và mời đóng nhiều phim của anh. Với vai diễn Liễu Phiêu Phiêu trong Vua Hài Kịch (1999), tài năng của Trương Bá Chi được khen ngợi và tiếp tục những bước tiến trong sự nghiệp diện ảnh. Cô cũng nhận được “Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông” cho vai nữ chính trong Vong Bất Liễu (2003).

Xinh đẹp và tài năng, song chuyện tình cảm của Trương Bá Chi cũng rất trắc trở. Cô hẹn hò với chàng ca sĩ điển trai Tạ Đình Phong trước khi anh quay về kết hôn với người yêu cũ Vương Phi. Về sau, hai người quay lại và kết hôn nhưng không bao lâu cô vướng phải scandal lộ ảnh nóng bên Trần Quán Hy. Họ vượt qua khủng hoảng và có hai đứa con nhưng lại rời xa vào năm 2011.

Xem thêm: Trương Bá Chi ở tuổi 40 vẫn khiến khán giả không thể dừng 'si tình' vì nhan sắc đỉnh cao

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 14
 

Xa Thi Mạn (1975)

  • Ngày sinh: 28 tháng 5 năm 1975
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Tuyết Sơn Phi Hồ, Bằng Chứng Thép 2, Cung Tâm Kế

Xa Thị Mạn là diễn viên Hồng Kông độc quyền của TVB với hàng loạt phim truyền hình nổi tiếng, được công chúng đón nhận khắp Châu Á. Thời trẻ, cô từng đi du học thuỵ Sĩ về chuyên ngành quản lý khách sạn nhưng rẽ hướng vì đạt giải Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông. Cùng năm đạt danh hiệu Á hậu 2, Xa Thị Mạn đầu quân cho TVB và bắt đầu những bước tiến đến vị trí Hoa đán. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 15
 

Cô tham gia rất nhiều bộ phim và trở nên quen mặt với khán giả trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, có rất nhiều bộ phim của cô được công chiếu trên TV như: Cung Tâm Kế (2009), Công Chúa Giá Đáo (2010), Diên Hi Công Lược (2018),...

Lê Tư (1971)

  • Ngày sinh: 01 tháng 10 năm 1971
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Thâm Cung Nội Chiến

Lê Tư là một diễn viên TVB nổi tiếng và là một trong những người đẹp nhất Hồng Kông. Sinh ra trong một gia đình có cha làm trong ngành điện ảnh, cô bắt đầu đóng phim từ năm 14 tuổi để giúp đỡ gia đình. Nhờ vẻ đẹp nổi bật, sau khi nhận diễn các vai phụ, Lê Tư dần được các đạo diễn chú ý và mời đóng những bộ phim nổi tiếng như: Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2000), Thâm Cung Nội Chiến (2004). Cô từng đạt danh hiệu Thị Hậu TVB và tiếp tục hoạt động đến năm 2008 thì rút lui khỏi ngành để thay em trai quản lý công ty.

[đã sửa] 25 diễn viên Hồng Kông nổi tiếng nhất ngày xưa 19
 

Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên của Lê Tư lại không được mấy suôn sẻ. Cô từng bị gọi là "tiểu tam" vì đem lòng yêu ông trùm truyện tranh Hoàng Ngọc Lan - người hơn cô 21 tuổi và đã có gia đình. Sau đó, cô lọt vào mắt xanh của đại gia Hứa Tấn Hanh và có thêm hai mối tình với các đại gia Thái Chí Minh (hơn cô 23 tuổi), Bàng Duy Tân (hơn 3 tuổi). Thế nhưng điều đáng buồn nhất là dù được đối phương hết mực cưng chiều, nhưng tất cả đều không thành. 

Cuối cùng, trước sự chân thành của đại gia Mã Đình Cường, Lê Tư đã vô cùng xúc động và quyết định cùng anh xây dựng gia đình. Hiện tại, cả hai đã có với nhau 3 cô con gái, cả gia đình cùng sống trong căn biệt thự trị giá 1.000 tỷ VNĐ. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 16
 

Tuyên Huyên (1970)

  • Ngày sinh: 18 tháng 8 năm 1970
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Kỳ An Nhà Thanh 2, Công Chúa Cuối Cùng, Chuyện Chàng Vượng

Tuyên Huyên là một nữ diễn viên Hồng Kông tài năng của TVB. Trước khi đóng phim, cô từng theo học ngành kỹ sư vật liệu tại Luân Đôn ở một ngôi trường đại học hàng đầu. Với sự thông minh, xinh đẹp, Tuyên Huyên nhanh chóng được công nhận tài năng trong ngành giải trí. Cô có khả năng hoá thân xuất sắc vào nhiều nhân vật với đủ loại cung bậc cảm xúc, tính cách và được tôn vinh là một trong “Ngũ Đại Hoa Đán” của TVB.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 17
 

Đời sống tình cảm của Tuyên Huyên lại khá trắc trở và không được thuận lợi như sự nghiệp đóng phim của cô. Khi mới gia nhập ngành, cô hẹn hò với Trương Vệ Kiện và chia tay sau 2 năm bên nhau. Sau đó, cô cũng quen thêm một vài người và đều công khai nhưng chuyện tình cảm cũng không về đến đích. 

Lý Gia Hân (1970)

  • Ngày sinh: 20 tháng 6 năm 1970
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Đoạ Lạc Thiên Sứ, Phương Thế Ngọc

Mang trong mình hai dòng máu của 2 quốc gia Hồng Kông và Bồ Đào Nha, Lý Gia Hân có vẻ đẹp mong manh mà sắc sảo. Lý Gia Hân bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 14 tuổi và trở thành Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc. Sau này, cô được TVB mời tham gia đóng phim và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Hai bộ phim Thiện Nữ U Hồn 2 (1990) và Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại (1991) đưa tên tuổi của cô vang xa trong và ngoài nước.

Đời tư của Lý Gia Hân cũng có nhiều điều tiếng về tình ái với tỷ phú Hồng Kông, với tin đồn là người chia rẽ tình cảm gia đình ông. Về sau, cô lấy tỷ phú Hứa Tấn Hanh và có một đứa con trai.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 18
 

Vương Tổ Hiền (1967)

  • Ngày sinh: 31 tháng 1 năm 1967
  • Quốc tịch: Đài Loan
  • Phim tiêu biểu: Thiện Nữ U hồn, Thanh Xà

Tuy có xuất thân từ Đài Loan nhưng Vương Tổ Hiền lại hoạt động và được biết đến nhiều tại Hồng Kông. Được mệnh danh là “Đệ nhất mỹ nhân Châu Á” và một trong “Tứ Đại Hoa Đán” của điện ảnh Hồng Kông. Nhiếp Tiểu Thiện trong bộ phim Thiện Nữ U Hồn của Vương Tổ Hiền được xem là kinh điển mà không phiên bản nào vượt qua được. 

Về chuyện tình cảm, cô từng yêu hai người đàn ông: doanh nhân Lâm Khiến Nhạc và ca sĩ Tề Tần. Tuy nhiên, chuyện tình của cô với Tề Tần kết thúc sau 10 năm khi sự thật về con riêng của Tề Tần được cô phát hiện. Năm 2005, bộ phim Câu Chuyện Thượng Hải được phát hành cùng với tuyên bố giải nghệ của Vương Tổ Hiền.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 19
 

Xem thêm: Sao nữ sinh năm 1998 Tống Tổ Nhi bất ngờ được so sánh với Vương Tổ Hiền

Châu Hải My (1966)

  • Ngày sinh: 06 tháng 12 năm 1966
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Võ Lâm Truyền Kỳ, Dương Môn Nữ Tướng

Mở đầu nghiệp diễn bằng vai diễn trong bộ phim Dương Gia Tướng, cô bắt đầu được các đạo diễn chú ý bởi vẻ ngoài mong manh như sương mai. Châu Hải My gây bão trong suốt những năm 1990 với vô số bộ phim truyền hình TVB: Mạt Đại Hoàng Tôn, Mối Tình Nồng Thắm (1995),...

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 20
 

Đến 1996, Châu Hải My quyết định trở thành một diễn viên Hồng Kông nữ tự do và lấn sân sang những thị trường mới. Năm 2018, cô lại một lần nữa được biết đến rộng rãi trong giới trẻ qua vai phản diện trong Hương Mật Tựa Khói Sương.

Lý Nhược Đồng (1966)

  • Ngày sinh: 16 tháng 8 năm 1966
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Thần Điêu Đại Hiệp

Tiểu sử diễn viên Hồng Kông Lý Nhược Đồng là con thứ 7 trong một nhà có 10 anh chị em. Cô được mời đóng phim khi đang thực hiện công việc tiếp viên hàng không. Gương mặt Lý Nhược Đồng toát lên khí chất thần tiên cực kỳ hợp với dòng phim cổ trang nên được mệnh danh là “mỹ nhân cổ trang”. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 21
 

Tên tuổi của Lý Nhược Đồng được nhắc đến nhiều nhất với vai diễn Cô Cô trong Thần Điêu Đại Hiệp (1995) và được xem là kinh điển. Ngoài ra, cô còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim nổi tiếng như Quái Thú Đô Thị (1992), Dương Môn Nữ Tướng (2001).

Xem thêm: 'Cô Long' Lý Nhược Đồng bất ngờ khoe vẻ sexy cực phẩm ở tuổi U50

Ôn Bích Hà (1966)

  • Ngày sinh: 30 tháng 07 năm 1966
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Pháp Luật Vô Tình, Truy Nữ Trọng Án Tổ

Ôn Bích Hà là một người đẹp có tiếng tại Hồng Kông. Thời gian đầu sự nghiệp, người ta thường nhắc đến cô bởi vẻ đẹp diễm lệ hơn là tài năng diễn xuất. Cô tham gia khá nhiều phim trước khi kết hôn và từng nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” năm 2020. Sau đó, Ôn Bích Hà quyết định đi tới hôn nhân và dần xa rời màn ảnh, không còn hoạt động nhiều như trước.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 22
 

Quan Vịnh Hà (1964)

  • Ngày sinh: 16 tháng 07 năm 1964
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Thăng Bình Công Chúa, Lực Lượng Phản Ứng, Như Ý Cát Tường

Quan Vịnh Hà từng là diễn viên Hồng Kông độc quyền thuộc TVB. Trước khi tham gia đóng phim, cô là một nhân viên bình thường và qua sự giới thiệu của bạn bè cô bắt đầu dấn thân vào nghiệp diễn. Quan Vịnh Hà được phát hiện tài năng khi tham gia bộ phim hài Sư Tử Hà Đông (1996). Trước đó cô bị đóng khung trong thể loại vai nữ uỷ mị, sướt mướt bởi vẻ ngoài của mình.

Năm 1997, cô tham gia 3 bộ phim hài Miêu Thuý Hoa, Mỹ Vị Thiên Vương, Thăng Bình Công Chúa và cả 3 đều vô cùng thành công. Cô đạt đến đỉnh khi đóng vai nữ cảnh sát trong Lực Lượng Phản Ứng năm 1998.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 23
 

Chung Sở Hồng (1960)

  • Ngày sinh: 16 tháng 2 năm 1960
  • Quốc tịch: Hồng Kông
  • Phim tiêu biểu: Câu Chuyện Mùa Thu

Năm 1979, Chung Sở Hồng từng vào đến vòng chung kết cuộc thi “Hoa hậu Hồng Kông”. Tuy không đạt giải nhưng vẻ đẹp của cô dược các đạo diễn để ý và mời đóng bộ phim The Enigmatic Case (1980). 

Năm 1987, bộ phim Câu Chuyện Mùa Thu đóng cặp cùng Châu Nhuận Phát của cô được phát hành và trở thành một phim điện ảnh hàng đầu tại Hồng Kông. 

Năm 1991, bộ phim Tung Hoành Tứ Hải của cô được công chiếu, trở thành bộ phim kinh điển và đồng thời, cô rút lui khỏi làng giải trí.

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 24
 

Lâm Thanh Hà (1954)

  • Ngày sinh: 12 tháng 9 năm 1954
  • Quốc tịch: Đài Loan
  • Phim tiêu biểu: Câu Chuyện Cảnh Sát, Lộc Đỉnh Ký, Tiếu Ngạo Giang Hồ

Lâm Thanh Hà là người Đài Loan nhưng lại được đánh giá là nữ diễn viên Hồng Kông hàng đầu. Năm 17 tuổi, cô bắt đầu tham gia đóng phim và dần xuất hiện nhiều hơn trong các bộ phim Đài Loan chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao.

Sau này, cô gặp scandal tình ái và bị công chúng Đài Loan lạnh nhạt nên quyết định sang Hồng Kông phát triển sự nghiệp. Các vai diễn của Lâm Thanh Hà trong Câu Chuyện Cảnh Sát (1985) đóng cặp cùng Thành Long, Tiếu Ngạo Giang Hồ Chi Đông Phương Bất Bại (1991),... đã đưa cô lên đỉnh cao của nghiệp diễn. 

[XONG]Chiêm ngưỡng nhan sắc của loạt diễn viên Hồng Kông nổi tiếng 25
 

Nhắc đến đời tư của Lâm Thanh Hà, người ta nghĩ đến ngay mối tình nhập nhằng 19 năm với Tần Hán, một nam diễn viên đã có gia đình và ly hôn. Đến năm 1994, cô nên duyên cùng doanh nhân có tiếng Lý Nguyên.

Vừa rồi là danh sắc những diễn viên nổi tiếng Hồng Kông ngày xưa. Liệu rằng trong số những cái tên này, ai là người để lại cho bạn nhiều ấn tượng sâu sắc nhất? 

Ảnh: Internet